xây dựng đảng: đổi mới trong học tập nghị quyết
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

Chuyên mục xây dựng đảng

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Những năm gần đây, việc đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, đã được các đảng bộ trực thuộc triển khai thực hiện qua đó góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân. Đây là yếu tố tiên quyết để đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống. Và tại các đảng bộ ở trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã có những cách đổi mới trong việc học tập, quán triệt nghị quyết. Chuyên mục xây dựng đảng kỳ này chúng tôi xin phản ánh về vấn đề trên tại đảng bộ thành phố Đông Hà, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Nhạc cắt

Để đổi mới trong học tập, quán triệt nghị quyết đảng bộ phường 3 đã tổ chức học tập nghị quyết đại hội đảng bằng hình thức trực tuyến. Được nghe trực tiếp báo cáo viên của tỉnh, thành phố báo cáo, các đảng viên trong phường tiếp thu đầy đủ nội dung, nhờ vậy hiểu sâu sắc hơn chỉ thị, nghị quyết và triển khai lãnh đạo đạt hiệu quả hơn.

PV Bà Mai Thị Kim Nhung-Bí thư đảng ủy phường 3, thành phố Đông Hà

PV Đảng viên

Hình thức học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đảng các cấp được thành ủy Đông Hà triển khai thực hiện trong dịp này. Việc học nghị quyết theo hình thức trực tuyến  đã giúp toàn thể cán bộ, đảng viên trong thành phố đều có thể tham gia học tập 1 lần, trực tiếp nghe báo cáo viên cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp thành phố triển khai. Việc học tập bằng hình thức trực tuyến, truyền hình trực tiếp được cán bộ, đảng viên đánh giá cao; vừa nâng cao chất lượng báo cáo viên, vừa tiết kiệm thời gian và kinh phí đối với cơ sở. Đồng thời, cùng tham gia học tập sẽ tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động từ cấp thành phố đến các cấp ủy tại cơ sở trong việc triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng. Đặc biệt, sau khi học nghị quyết còn tổ chức viết bài thu hoạch theo hình thức trắc nghiệm. Câu hỏi bám sát vào những nội dung cốt lõi, những nội dung mới trong các nghị quyết của Đảng và nội dung chuyên đề của báo cáo viên. Chính vì vậy, việc viết bài thu hoạch đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên trong quá trình tiếp thu các nội dung Nghị quyết phải nghiêm túc lắng nghe, ghi chép, có sự nghiên cứu, phân tích các nội dung chuyên đề…

PV Bà Nguyễn Thị Cẩm Ly-Bí thư đảng ủy phường 2, thành phố Đông Hà

Cùng với đổi mới hình thức tổ chức học tập, nghiên cứu nghị quyết, việc nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên cũng được Đảng bộ tỉnh đặc biệt chú trọng. Các cấp ủy đảng trong tỉnh đã tăng cường chỉ đạo, kiện toàn và từng bước phát triển đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên truyền miệng.

Với mỗi hình thức học khác nhau, có nơi tổ chức học bằng hội thi báo cáo viên, có nơi học trực tuyến…Song, điều quan trọng mang lại chính là nghị quyết của đại hội đảng các cấp đã đến với cán bộ, đảng viên và người dân. Điều này cũng đã chứng minh đó là qua mỗi đợt học nghị quyết tại đảng bộ thành phố Đông Hà chất lượng các hội nghị học tập được nâng lên, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập và nộp bài thu hoạch luôn đạt trên 95%. Từ đó, tạo cơ sở vững chắc để triển khai thực hiện, đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống. 

Nhạc cắt

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Công tác học tập, quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết là nhiệm vụ quan trọng, nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Và xung quanh những đổi mới trong học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết ở đảng bộ thành phố Đông Hà chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Thanh Tiến-trưởng ban tuyên giáo thành ủy Đông Hà.

1.     Thưa ông, trong thời gian qua thành ủy Đông Hà đã tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết đại hội đảng các cấp tới cán bộ, đảng viên như thế nào?

2.     Lần này đổi mới hình thức học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết đại hội đảng các cấp được thành ủy chú trọng thực hiện ra sao?

3.     Vậy làm thế nào để từ việc học tập cho đến việc giám sát thực hiện nghị quyết đạt hiệu quả, thưa ông?

4.     Để nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống đạt chất lượng, thì một số giải pháp đặt ra trong học tập, nghiên cứu, quán triệt đại hội đảng các cấp trong thời gian đến đó là gì?

Vâng, xin cám ơn ông.

PTV: Chuyên mục xây dựng đảng kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 24/06/2021 16:09 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà