CM Xây dựng Đảng : Xây dựng Chi bộ cơ sở vững mạnh ở Đakrông
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

CM Xây dựng Đảng : Xây dựng Chi bộ cơ sở vững mạnh ở Đakrông

Lời giới thiệu : Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh luôn xác định công tác tham gia xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở địa bàn biên giới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, bảo đảm lãnh đạo và tổ chức xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Chuyên mục xây dựng Đảng phát sóng lúc 20h10 ngày thứ 2, 27/3/2023 trên sóng QRTV có một số ghi nhận công tác xây dựng Chi bộ cơ sở vững mạnh ở các xã biên giới trên địa bàn huyện Đakrông kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

PTV : Kính chào quý vị và các bạn, cảm ơn quý vị và các bạn đang theo dõi chuyên mục xây dựng Đảng của Đài PT-TH Quảng Trị. Thưa quý vị và các bạn, Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh luôn xác định công tác tham gia xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở địa bàn biên giới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, bảo đảm lãnh đạo và tổ chức xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Chuyên mục xây dựng Đảng hôm nay có một số ghi nhận công tác xây dựng Chi bộ cơ sở vững mạnh ở các xã biên giới trên địa bàn huyện Đakrông kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Bắn tít : : Xây dựng Chi bộ cơ sở vững mạnh ở Đakrông

          Đây là buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3/2023 của Chi bộ thôn Pi Re 2 xã A Bung huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Cũng như những phiên sinh hoạt chi bộ khác, sau phần triển khai các nội dung trọng tâm của công tác Đảng, đảng viên trong chi bộ dành phần lớn thời gian để thảo luận việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH ở địa phương. Phiên họp tháng 3 này Chi bộ Pi Re 2 tập trung bàn luận về giải pháp triển khai và thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho công trình xây dựng tuyến đường liên thôn đang triển khai. Nếu như trước đây việc triển khai những nội dung như thế này thường gặp khó khăn do thiếu vai trò quyết đoán, tiên phong của người Đảng viên thì nay các vấn đề ở Pi Re 2 đều được đảng viên chủ động đóng góp ý kiến xây dựng và đồng thuận thực hiện rất cao.

Phỏng vấn : Ông Hồ Văn Tíc

Bí thư Chi bộ thôn Pi Re 2, xã A Bung, huyện Đakrông, Quảng Trị

( Trước đây thôn rời rạc, đảng viên ít …)

Trước đây Chi bộ thôn Pi Re 2 chỉ có 4 đảng viên, sau khi sáp nhập theo tinh thần NQ 31/NQ-CP của Chính phủ về việc bàn giao công tác quản lý địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị theo tại khu vực xã Hồng Thủy và Xã A Bung, Chi bộ thôn Pi Re 2 có 8 đảng viên. Tuy nhiên, do công tác sinh hoạt đảng còn rời rạc nên hiệu quả chưa cao. Vai trò lãnh chỉ đạo của Chi bộ đối với nhiệm vụ phát triển chung ở thôn chưa rõ nét. Một số phong trào phát triển kinh tế, phong trào xây dựng nông thôn mới chưa tạo được hiệu quả rõ nét ở cơ sở. Trước thực tế đó, thực hiện chủ trương xây dựng Chi bộ cơ sở vững mạnh, BĐBP Quảng Trị đã phân công đảng viên các đồn biên phòng tham dự sinh hoạt chi bộ thôn và phụ trách các hộ gia đình ở KVBG. Từ đó Các đảng viên đã tích cực tham mưu cho chi bộ trong phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về phát triển kinh tế, xã hội, quản lý, bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) thôn, bản và mang lại những thay đổi rất đáng ghi nhận.

Thiếu tá Lê Kiên

Đội Vận động Quần chúng – Đồn Biên phòng Quốc tế Cửa khẩu La Lay

      Để tham gia xây dựng cơ sở chính trị KVBG vững mạnh, từ năm 2018 đến nay, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thực hiện chủ trương phân công đảng viên các đồn biên phòng tham dự sinh hoạt chi bộ thôn và phụ trách các hộ gia đình ở KVBG, tại huyện Đakrông chủ trương này được triển khai thực hiện tại 5 xã biên giới là A Bung, A Ngo, A Vao, Pa Nang, Tà Long. Đội ngũ cán bộ của đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La lay tăng cường xã, đảng viên tham gia sinh hoạt thôn bản thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy xã, thôn thực hiện công tác xây dựng Đảng như cử các quần chúng ưu tú các thôn tham gia lớp bồi dưỡng lý luận cho đối tượng kết nạp Đảng, do Trung tâm chính trị huyện Đakrông tổ chức; tham mưu cho UBND xã A Ngo, A Bung tổ chức bầu các chức danh chủ chốt ở các thôn. Đáng chú ý, tinh thần gương mẫu đi đầu của những đảng viên đã góp phần tạo hiệu quả rõ rệt trong thực hiện các mục tiêu phát triển, nhất là trên lĩnh vực kinh tế.

Phỏng vấn : Chị Hồ Thị Vơng

Thôn Pi Re 2, xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

(PTV đọc dịch :  Là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ thôn Pi re 2  tôi luôn nhận thức được việc phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo. Mình là đảng viên nên đi đầu đẻ bà con dân bản làm theo. Đó vay tiền mua dê, tích cực học tập khoa học kỹ thuật của các cấp Hội Nông dân, Hội Phụ nữ để áp dụng chăn nuôi hiệu quả. Khi có kinh tế cuộc sống mình tốt hơn và giúp đỡ được nhiều người khác )

 

Ông Hồ Văn Pườm,  Bí thư Đảng ủy

Chủ tịch HĐND xã A Bung, Đakrông

Đáng giá tại Hội nghị giao ban giữa Đảng ủy các xã Biên giới và các Đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn vừa được tổ chức và cuối tháng 3/2023, Thường trực huyện ủy Đakrông nhấn mạnh : Kết quả trong công tác phối hợp mang lại là sự đổi thay rõ nét trong đời sống kinh tế xã hội của đồng bào dân bản trên tuyến bên giới.  Đây là kết quả của vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng cơ sở.  Tại huyện Đakrông tổng số đảng viên BĐBP Quảng Trị về tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, bản các xã biên giới 16 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 16 chi bộ thôn, bản của 5 xã biên giới; Những đảng viên BĐBP được giới thiệu về tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bản là những cán bộ có kinh nghiệm, đang trực tiếp công tác tại địa bàn, thấu hiểu tập quán, phong tục của đồng bào địa phương. Ngoài ra, các anh đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực công tác tốt, đồng thời, cũng là cầu nối giữa BĐBP với đồng bào các dân tộc ở vùng cao biên giới.

Thiếu tá  Nguyễn Văn Linh

Chính trị viên Đồn BP QKQT La Lay                         

Điều đáng phấn khởi khi đến với các xã vùng biên giới trên địa bàn huyện Đakrông hiện nay đó là sự đổi thay và phát triển toàn diện ở nhiều bản làng. Nhận thức của người dân địa phương đã có sự chuyển biến rõ nét, bà con chung tay tham gia hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế xã hội kết chung tay của người dân địa phương đã cho thấy cách nghĩ, cách làm cũng như nhận thức của người dân đã được nâng cao, chất lượng đời sống thay đổi cũng như góp phần phát triển kinh tế, giữ vững ổn định trật tự, an toàn xã hội ở vùng biên. Điều này thể hiện rõ vai trò quan trọng của chi bộ cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đây cũng là giải pháp quan trọng để có được sự đồng thuận thống nhất cao trong đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương quyết tâm thực hiện mục mục tiêu của tỉnh là phấn đấu trước năm 2030 đưa Đakrông ra khỏi danh sách huyện nghèo của cả nước. /.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 24/03/2023 12:33 Lê Vĩnh Nhiên 28/03/2023 09:38
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà