Kịch bản tọa đàm: Quảng Trị sẵn sàng cho công tác bầu cử
Danh mục
Gặp gỡ đối thoại
NỘI DUNG

Kịch bản: QUẢNG TRỊ SẴN SÀNG CHO NGÀY BẦU CỬ

 

TT

Nội dung

Hình ảnh

1

MC: Thưa quý vị và các bạn! Để ngày bầu cử 23.5.2021 diễn ra thành công, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã được tỉnh Quảng Trị triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh với mục tiêu để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Vâng, để giúp quý vị và các bạn tìm hiểu rõ hơn về công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Quảng Trị, Đài PTTH Quảng Trị tổ chức buổi toạm đàm với chủ đề: “Quảng Trị sẵn sàng cho ngày bầu cử”.

Tham gia vào chương trình tọa đàm hôm nay chúng tôi xin được trân trọng giới thiệu có các vị khách mời:

1. Ông Lê Quang Chiến-Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó chủ tịch Hội đồng bầu cử

2. Bà………Đại biểu quốc hội khóa XIII

Xin cám ơn các vị khách mời đã nhận lời tham gia vào chương trình.

 

Hình ảnh MC, khách mời

2

MC: Thưa quý vị và các bạn! Trước khi vào cuộc trao đổi với các vị khách mời, xin kính mời quý vị và các bạn cùng đến với một phóng sự ngắn sau:

 

3

Phóng sự: các địa phương trong tỉnh chuẩn bị cho công tác bầu cử.

 

4

MC: Thưa quý vị và các bạn! thưa ông Lê Quang Chiến vừa rồi là một phóng sự về công tác chuẩn bị của các địa phương, thưa ông đến thời điểm này đối với tỉnh Quảng Trị thì công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được tiến hành như thế nào?

TL

MC: Đối với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, các điểm bầu cử được thực hiện ra sao?

TL

MC: Công tác tuyên truyền cũng rất quan trọng, vậy làm thế nào để tuyên truyền đạt hiêu quả và đến được với người dân giúp họ hiểu hơn về mục đích và ý nghĩa của ngày bầu cử?

TL

MC: Trong thời gian này khi ngày bầu cử đang đến cận kề thì dịch bệnh Covid 19 lại tiếp tục quay trở lại. Vậy tỉnh Quảng Trị sẽ làm như thế nào để vừa đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo cho công tác chuẩn bị cũng như ngày bầu cử 23.5 diễn ra được an toàn?

TL

 

5

MC: Vâng, xin cám ơn ông!

Thưa quý vị và các bạn! Một trong những nội dung quan trọng của bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân chính là công tác giởi thiệu nhân sự. Và bây giờ chúng tôi xin kính mời quý vị và các bạn cùng đến một phóng sự về công tác chuẩn bị nhân sự của các địa phương tại Quảng Trị

 

6

Phóng sự: Về công tác lựa chọn nhân sự

 

7

MC: Chúng ta vừa theo dõi một phóng sự về công tác lựa chọn, giới thiệu nhân sự. Thưa ông Lê Quang Chiến và bà…….đại biểu quốc hội khóa XIII về vấn đề lựa chọn, giới thiệu nhân sự thì theo các vị khách mời có những suy nghĩ như thế nào?

Các khách mời TL

MC: Trong giai đoạn, các ứng cử viên bắt đầu có những đợt tiếp xúc cử tri, thưa Bà….. là đại biểu quốc hội khóa XIII, đối với những người mới tham gia ứng cử lần đầu thì theo bà phải làm như thế nào?

TL

MC: Vậy, là một người cũng đã từng trãi qua bà có thể chia sẽ những kinh nghiệm đối với những người tham gia ứng cử lần đầu được không?

TL

MC: Xin cám ơn bà…….Thưa ông Lê Quang Chiến hiện nay công tác chuẩn bị cho hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử viên vận động bầu cử đang được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo yêu cầu chung là công khai, dân chủ, bình đẳng và xây dựng trong vận động bầu cử, tạo không khí trao đổi thẳng thắn và cởi mở giữa người ứng cử với cử tri và ngược lại. Vậy làm thế nào hội nghị tiếp xúc cử tri diễn ra được thành công?

TL

 

8

MC: Thưa quý vị và các bạn! Ngày bầu cử cũng đang đến gần, đây là thời điểm mà cử tri của toàn tỉnh mong đợi, bởi ngày này họ được cầm lá phiếu trên tay để bầu chọn những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân. Mọi công tác chuẩn bị phải bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Và bây giờ xin kính mời quý vị và các bạn cùng đến với một vài ý kiến mà chúng tôi vừa ghi nhận được.

 

9

Ý kiến của người dân: Niêm tin và sự chờ đợi ngày bầu cử

 

10

MC: Vừa rồi là một vài ý kiến về niêm tin và sự chờ đợi của người dân đối với ngày bầu cử.

Thưa ông Lê Quang Chiến và bà……..ngày bầu cử cũng sắp đến cận kề, vậy các vị khách mời có điều gì chia sẽ?

Các vị khách mời trả lời

MC: Thưa ông Lê Quang Chiến để ngày bầu cử diễn ra thành công cần phải làm gì?

TL

 

11

MC: Vâng, xin cám ơn các vị khách mời.

Thưa quý vị và các bạn! Ngày 23-5-2021, cử tri cả nước sẽ tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với cả nước, tỉnh Quảng Trị cũng đang tiến hành hoàn tất khâu chuẩn bị để ngày bầu cử 23.5.2021 được diễn ra thành công. Với sự chuẩn bị đầy đủ sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân, cử tri trong việc tham gia bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của toàn dân.

Chương trình tọa đàm “ Quảng Trị sẵn sàng cho ngày bầu cử” xin được kết thúc tại đây.

Một lần nữa xin cám ơn các vị khách mời đã tham gia vào chương trình, xin cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 03/05/2021 14:29 Trương Thị Ngoc Diệp 03/05/2021 14:29
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà