Kịch bản chương trình Vì Quảng Trị phát triển – Hạ tầng giao thông kết nối để phát triển
Danh mục
Gặp gỡ đối thoại
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Kết cấu hạ tầng giao thông có vai trò đặc biệt quan trọng, là điều kiện, tiền đề để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Giai đoạn 2020 - 2025, tỉnh Quảng Trị tiếp tục ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, xem đây là điều kiện tiên quyết để tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ là một trong năm chương trình, dự án trọng điểm trong giai đoạn 2021 - 2025. Những kết quả bước đầu đạt được và giải pháp trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại Quảng Trị thời gian tới là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong diễn đàn Vì Quảng Trị phát triển hôm nay với chủ đề “Hạ tầng giao thông kết nối để phát triển”.

Kịch bản chương trình Vì Quảng Trị phát triển – Hạ tầng giao thông kết nối để phát triển

Khách mời: Lãnh đạo Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị

                     Lãnh đạo UBND huyện Đakrông

Thời gian thực hiện:

 

***

Thưa quý vị và các bạn! Kết cấu hạ tầng giao thông có vai trò đặc biệt quan trọng, là điều kiện, tiền đề để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Giai đoạn 2020 - 2025, tỉnh Quảng Trị tiếp tục ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, xem đây là điều kiện tiên quyết để tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ là một trong năm chương trình, dự án trọng điểm trong giai đoạn 2021 - 2025. Những kết quả bước đầu đạt được và giải pháp trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại Quảng Trị thời gian tới là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong diễn đàn Vì Quảng Trị phát triển hôm nay với chủ đề “Hạ tầng giao thông kết nối để phát triển”.

Xin được giới thiệu khách mời của chương trình là

Ông.... Lãnh đạo Ban Quản lí dự án đàu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị

Ông.... Lãnh đạo đạo UBND huyện Đakrông.

Trước hết, xin được cảm ơn các vị khách mời đã tham gia chương trình của chúng tôi.

Hình hiệu

Kính thưa quý vị! Tỉnh Quảng Trị gánh chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nên việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ vô cùng quan trọng và bức thiết. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực triển khai thực hiện của nhân dân, đến nay, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, ngày càng đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Trước khi trao đổi cùng với hai vị khách mời, chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng theo dõi một phóng sự tổng hợp sau:

Phóng sự chèn 1 – 2 phút: (Tổng hợp về xây dựng hạ tầng kết cấu giao thông (ngoài các trục đường, các tuyến đường còn có các công trình giao thông quan trọng kết nối các khu kinh tế Đông Nam, La Lay, Lao Bảo... cảng biển Mỹ Thủy, sân bay Quảng Trị...), có chia sẻ về những kết quả trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại Đakrông)

Thưa quý vị, thưa các khách mời, có thể thấy trong điều kiện khó khăn, nhưng tỉnh Quảng Trị đã tập trung huy động tối đa các nguồn lực, ưu tiên đầu tư xây dựng và hoàn thiện hạ tầng giao thông kết cấu hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội tại các vùng miền.

Thưa ông... Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị, ông có chia sẻ gì sau khi xem phóng sự vừa rồi?

TL – 1 phút

Vâng, để kêu gọi thu hút đầu tư và triển khai các dự án có hiệu quả, Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc như thế nào, thưa ông?

TL – 1 phút

Riêng đối với vấn đề giải phóng mặt bằng tại các dự án lớn như: tuyến quốc lộ 1A, đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 9.v.v., ông có thể chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc giải phóng mặt bằng, hoàn thành các dự án đúng tiến độ?

TL – 1 phút

Xin được cảm ơn ông.... Thưa ông.... Lãnh đạo UBND huyện Đakrông, với 1 địa bàn như Đakrông, việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông càng có ý nghĩa khi địa hình đồi núi, chia cắt bởi nhiều sông suối. Ông có đánh giá gì về thực tế này tại địa phương?

TL – 1 phút (khẳng định ý nghĩa cho phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh khi là vùng núi vừa là biên giới, vừa chia sẻ thêm về kết quả...)

Vậy kết quả đạt được trong xây dựng hạ tầng giao thông ở Đakrông đến thời điểm này là như thế nào, thưa ông?

TL – 1 phút

Vâng, là một huyện miền núi, nguồn lực đầu tư hạn chế, chắc chắn đặt ra nhiều vấn đề trong việc kêu gọi đầu tư và thực hiện các dự án hạ tầng giao thông. Huyện đã khắc phục như thế nào ạ?

TL – 1 phút

Xin được cảm ơn ông với những thông tin vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Để phát triển trong giai đoạn mới, xây dựng giao thông đi trước một bước phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh là chiến lực mà tỉnh Quảng Trị đang hướng tới. Thực tế, vấn đề này còn gặp không ít khó khăn. Trước khi tiếp tục trao đổi cùng các khách mời, chúng tôi mời quý vị và khách mời cùng theo dõi một phóng sự sau:

Phóng sự chèn 2 - 3 phútNhững khó khăn trong việc triển khai kết cấu hạ tầng giao thông –

Thưa ông.... Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị, nguyên nhân của những khó khăn trong việc triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng là gì, thưa ông?

TL – 1 phút

Vâng, cùng câu hỏi này, riêng đối với địa bàn huyện Đakrông thì như thế nào, thưa ông.... lãnh đạo UBND huyện Đakrông?

TL – 1 phút

Thưa ông ... lãnh đạo Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị, đơn vị đã triển khai những giải pháp gì để thực hiện tốt việc kêu gọi, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông?

TL – 1 phút

Đối với huyện Đakrông, giải pháp được đưa ra là gì, thưa ông....?

TL – 1 phút

Vâng, xin được cảm ơn ông.

 Thưa ông.... Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị, đối với việc triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông, vấn đề giám sát của người dân có ý nghĩa như thế nào?

TL – 1 phút.

Vậy huyện Đakrông đã phát huy vai trò của người dân trong việc giám sát triển khai các dự án hạ tầng giao thông như thế nào, thưa ông....?

TL – 1 phút

Vâng, một lần nữa xin được cảm ơn hai vị khách mời.

Thưa quý vị, có thể thấy, xây dựng hạ tầng giao thông đã có sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền địa phương, các ngành chức năng từ tỉnh đến cơ sở. Tuy nhiên, một thực tế đang đặt ra là dù cơ sở hạ tầng giao thông khá đồng bộ, nhưng đã quá tải so với nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội hiện tại. Mời quý vị và 2 khách mời cùng theo dõi một số ý kiến sau.

PSC 3 – 2 phút – Những ý kiến mong muốn và đề xuất của người dân, địa phương, doanh nghiệp trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông.... để đáp ứng nhu cầu thực tiễn hiện nay...

Thưa ông ..... Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị, ông có chia sẻ gì sau khi theo dõi những ý kiến vừa rồi?

TL -1 phút

Vâng, vậy ông.... huyện Đakrông, ý kiến của ông như thế nào?

TL – 1 phút

Xin cảm ơn ông!

Kính thưa quý vị! Những năm qua, một số hạng mục công trình giao thông quan trọng kết nối Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị với hành lang kinh tế Đông - Tây, Khu kinh tế - thương mại Lao Bảo, tam giác du lịch biển Cửa Việt - Cửa Tùng - Cồn Cỏ được tỉnh bổ sung vào quy hoạch và từng bước triển khai thực hiện, tạo sự liên kết vùng, miền và khu vực.

Đối với huyện Đakrông, định hướng mà địa phương chú trọng trong thời gian tới để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông là gì, thưa ông…?

TL – 1 phút

Thưa ông.... Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị, xin ông cho biết rõ hơn một số dự án giao thông hiện nay mà tỉnh Quảng Trị đang triển khai thực hiện?

TL – 1 phút

Vâng, để phát triển hơn nữa, nên chăng Quảng Trị đặc biệt chú ý đến hệ thống giao thông đồng bộ từ đường bộ, đường sắt, hàng không và đường biển với hệ thống hạ tầng logistics kèm theo, thưa ông?

TL – 1 phút

Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông để phát triển đồng bộ, cần tập trung vào vấn đề gì ạ?

TL – 1 phút

Vâng xin được cảm ơn các khách mời với những trao đổi vừa rồi.

Thưa quý vị và các bạn! Thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ sẽ là tiền đề, động lực quan trọng thúc đẩy địa phương phát triển nhanh và bền vững, đưa Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước vào năm 2025 và thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước vào năm 2030 như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Đến đây chương trình Diễn đàn vì Quảng Trị phát triển với chủ đề Hạ tầng giao thông kết nối phát triển xin được tạm dừng, cảm ơn các khách mời đã tham gia chương trình, cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 07/12/2022 09:01 Lê Vĩnh Nhiên 07/12/2022 10:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà