Công đoàn phát thanh
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG

Chuyên mục Công đoàn 9-6

MC1: Kính chào Qv & các bạn! Bây giờ là thời lượng của chuyên mục Công đoàn Quảng Trị.

Quý vị và các bạn thân mến! Những năm qua, lực lượng nữ CNVCLĐ trong tỉnh đã không ngừng phát huy vai trò, vị trí, năng lực của mình trên tất cả các lĩnh vực công tác; từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực trong sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

MC2: Việc nâng cao chất lượng công tác nữ công trong hoạt động công đoàn cũng được các cấp ngành, đơn vị chú trọng từ đó phát huy vai trò của nữ công nhân, viên chức lao động trong công tác. Đây cũng là nội dung chính của chuyên mục công đoàn kỳ này, mời Qv & các bạn cùng nghe.

Nhạc cắt

Nâng cao chất lượng công tác nữ công trong hoạt động công đoàn

MC1: Thưa Qv & các bạn! Công tác nữ công là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Những năm qua, vai trò của công tác nữ công ngày càng được khẳng định trong việc tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ.

MC2: Hiện nay, nữ CNVCLĐ ở các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị có gần 26.000 người, chiếm tỉ lệ gần 50% trên tổng số CNVCLĐ trong toàn tỉnh. Nhận thức rõ vai trò của phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn toàn tỉnh, thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo công đoàn các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác nữ công, tạo điều kiện để nữ CNVCLĐ yên tâm lao động, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Hằng năm, trên cơ sở hướng dẫn nhiệm vụ trọng tâm công tác nữ công của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Ban Nữ công công đoàn các cấp đã tham mưu Ban Chấp hành công đoàn cùng cấp xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động; tạo điều kiện để cán bộ nữ công trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động nữ công, tạo mối liên kết mật thiết giữa nữ CNVCLĐ với hoạt động nữ công. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, PCT LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết:

Băng ghi âm

MC1: Ban Nữ công công đoàn các cấp vận động nữ CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trọng tâm là các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; động viên nữ CNVCLĐ vượt qua khó khăn, vừa lao động sản xuất, học tập, công tác, vừa tích cực cập nhật kiến thức mới, tích lũy kinh nghiệm hay, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến, phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động sản xuất. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, PCT LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết thêm:

Băng ghi âm

MC2: Xác định công tác Nữ công và phong trào Nữ CNVCLĐ là nhiệm vụ của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn các cấp, đã tập trung xây dựng đội ngũ Nữ CNVCLĐ “Yêu nước, có tri thức, có sức khỏe, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng”; vận động chị em tích cực học tập nâng cao trình độ, lao động sản xuất và công tác với năng suất chất lượng, hiệu quả cao; chủ động trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Nhạc cắt

Chăm lo cho lao động nữ

MC1: Thưa Qv & các bạn! Thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và Chỉ thị 03/CT-TL về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tác động tích cực đến phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn tại mỗi cơ quan đơn vị và doanh nghiệp. Sau đây là những ghi nhận về những tấm gương điển hình, những tập thể tiêu biểu trong công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động và phong trào thi đua “giỏi việc nước đảm việc nhà” mời QV & các bạn cùng nghe.

MC2: Đã hơn 3 giờ chiều nhưng trời vẫn nắng gắt. Ánh nắng bỏng rát chiếu thẳng xuống tấm lưng gầy guộc đã ướt mồ hôi nhưng chị Trần Thị Xuân, công đoàn cơ sở công ty Môi trường và công trình đô thị thành phố Đông Hà vẫn kiên trì thu gom từng túi rác bỏ vào xe lôi. Hằng ngày, chị phải thức dậy từ 1 rưỡi sáng. Chuẩn bị xong đâu đấy, khoảng 2 giờ, chị xuất phát đi đến chỗ làm đã được phân tuyến. Công việc hằng ngày của các chị em lao công là quét rác dọc lòng đường, vỉa hè, dải phân cách dọc tuyến đường được phân công. Ngoài làm tốt công việc được phân công, chị Xuân còn tích cực vận động chị em trong công ty đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Chị Trần Thị Xuân chia sẻ:

Băng ghi âm

MC1: Công tác tại phòng thông báo chí xuất bản Sở TT và truyền thông, nữ chuyên viên Giang Thị Lệ Thủy luôn nỗ lực hết mình, không ngại khó, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành mọi công việc được giao. Chị còn chủ động học hỏi, tự trang bị cho mình các kiến thức chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc, ứng dụng khoa học vào thực tiễn như tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực xuất bản, tổ chức ngày sách hàng năm, sáng kiến và giải pháp nâng cao về cung cấp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Nhận xét về chị Thủy, Bà Nguyễn Thị Huyền, PGĐ Sở TT và Truyền thông tỉnh Quảng Trị nói:

Băng ghi âm

MC2: Có thể nói, Điểm nhấn trong thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ và Chỉ thị 03/CT-TLĐ đó là các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai có hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVC,LĐ. Đây là phong trào thi đua mang tính đặc thù về giới, được tổ chức, phát động xuyên suốt trong quá trình hoạt động nữ công của các cấp công đoàn gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, tích cực học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển, được các cấp công đoàn triển khai sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

MC1: Các cấp công đoàn đã cụ thể hoá tên gọi, xây dựng nội dung phong trào, từ đó phát động trong toàn ngành, địa phương nhằm động viên nữ CNVC,LĐ hăng hái tham gia như: Công đoàn Viên chức tỉnh với phong trào “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”, “Xây dựng cơ quan văn hoá”, “Ngày làm việc 8 giờ có chất lượng hiệu quả” và phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; ngành giáo dục với phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa”...; ngành y tế với phong trào “Lương y như từ mẫu” gắn với thực hiện 12 điều y đức theo chuẩn mực “Thầy thuốc như mẹ hiền”...; ngành xây dựng với phong trào “Giỏi việc công trường, đảm việc nhà”; ngành ngân hàng với phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”... Dù trên cương vị công tác nào trong xã hội, các chị vẫn là những người mẹ, người vợ, giữ vai trò chủ chốt trong xây dựng gia đình hạnh phúc, chị em đã tích cực lao động, tạo thu nhập, đảm đang tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, trở thành người có ích cho xã hội.

MC1: Từ thực tiễn có thể khẳng định, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVC,LĐ những năm qua đã đạt được những kết quả ý nghĩa, đóng góp tích cực trong phong trào thi đua của CNVC,LĐ và hoạt động Công đoàn trong toàn tỉnh. Đội ngũ nữ CNVC,LĐ toàn tỉnh ngày càng lớn mạnh, trình độ mọi mặt được nâng cao, từng bước đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội được khẳng định. Qua phong trào đã xuất hiện những tấm gương nữ CNVC,LĐ tiêu biểu, những tập thể điển hình với nhiều thành tích xuất sắc, có sức lan tỏa trong cộng đồng.

MC2: Quý vị và các bạn thân mến, chuyên mục công đoàn Quảng Trị kỳ này xin được khép lại tại đây, chương trình do… thực hiện, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Đón nghe: Những năm qua, lực lượng nữ CNVCLĐ trong tỉnh đã không ngừng phát huy vai trò, vị trí, năng lực của mình trên tất cả các lĩnh vực công tác; từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực trong sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Việc nâng cao chất lượng công tác nữ công trong hoạt động công đoàn cũng được các cấp ngành, đơn vị chú trọng từ đó phát huy vai trò của nữ công nhân, viên chức lao động trong công tác. Đây cũng là nội dung chính của chuyên mục công đoàn kỳ này, mời Qv & các bạn đón nghe vào lúc 11h thứ 4 ngày 9/6 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 03/06/2021 08:59 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà