đai đoàn kết: Những tấm gương tiêu biểu trong ủng hộ phòng chống dịch bệnh
Danh mục
Đại đoàn kết
NỘI DUNG

Chuyên mục đại đoàn kết

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Với mong muốn đóng góp công sức cùng với các cấp, các ngành có thêm động lực để tăng cường các biện pháp phòng dịch. Từ nhiều ngày nay, rất nhiều tổ chức, cá nhân  trên địa bàn toàn tỉnh mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid – 19, song vẫn hết lòng sẻ chia, tham gia đóng góp Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này, chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị và các bạn những tấm gương như thế, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

NHỮNG TẤM GƯƠNG TRONG ỦNG HỘ QUỸ

PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH

Mặc dù đang trong thời gian nghỉ hè, nhưng cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến, trường tiểu học và THCS xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng vẫn tích cực đến trường để bồi dưỡng thêm cho các em học sinh giỏi của trường. Vừa giảng dạy, nhưng bản thân cô rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Trước đó, Cô Yến cũng đã có nhiều hoạt động chung tay phòng, chống COVID-19, hỗ trợ lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn do COVID-19 gây ra. Đặc biệt mới đây, cô Yến đã ủng hộ 5 triệu đồng từ tiền thưởng nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho quỹ phòng chống dịch bệnh Covid 19 của tỉnh Quảng Trị.

PV Cô Nguyễn Thị Hải Yến- Trường tiểu học và THCS xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng

PV Thầy Cáp Hữu Huy-Hiệu trưởng trường TH và THCS xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng

Cứ vào mùa hè, thầy giáo Nguyễn Viết Tước-giáo viên trường tiểu học và THCS xã Hải Hải Vĩnh, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng dạy bơi miễn phí cho các em khuyết tật ở trên địa bàn xã. Khi được biết có lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị nên thầy dành toàn bộ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Với đồng lương giáo viên it ỏi, cùng với đó là những phần thưởng của tỉnh, huyện dành cho thầy và thầy tích góp lại để ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh. Việc ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 đã thể hiện trách nhiệm của mỗi người nhằm chia sẻ những khó khăn với những người ở tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó còn góp phần giáo dục học sinh biết yêu thương, sẻ chia, góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, nhân văn.

PV Thầy giáo Nguyễn Viết Tước-GV Trường tiểu học và THCS Hải Vĩnh, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng.

Trong thời gian vừa qua, ngành Giáo dục Quảng Trị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, vừa duy trì tổ chức dạy học vừa triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Đồng thời tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội vì cộng đồng. Ngành Giáo dục Quảng Trị đã có thư kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn và các tỉnh bạn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh này gây ra

.Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, trên địa bàn toàn tỉnh đã có rất nhiều những tấm gương tiêu biểu trong tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch… Qua đó thể hiện ý thức trách nhiệm, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với những người trong tuyến đầu chống dịch và sẵn sàng đồng lòng cùng với cả nước đẩy lùi đại dịch.

PV Ông Đỗ Minh Hoàng- GĐ Công ty XNK Hoàng Dũng-TP Đông Hà.

PV UBMTTQVN Mặt trận tỉnh

Trên địa bàn tỉnh những ngày vừa qua đã xuất hiện và nhân lên những tấm lòng nhân ái, sẻ chia và chung sức vì cộng đồng, quyết tâm góp sức nhỏ bé của mình vào “cuộc chiến” phòng chống dịch bệnh. Những hành động, nghĩa cử cao đẹp đó đã tạo được sự lan tỏa, đoàn kết của nhân dân trong tỉnh. Từ những em học sinh quyên cho đến các thầy cô giáo đã dành dụm số tiền để đóng góp, ủng hộ vào công tác phòng, chống dịch thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh. Những cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong các cơ quan, đơn vị cũng đã tham gia ủng hộ bằng cả ngày lương, tham gia nhắn tin về “Cổng 1400” để đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid – 19 của Chính phủ, những cán bộ hưu trí với đồng lương hưu eo hẹp cho đến những nhà hảo tâm, doanh nghiệp, dù hoạt động kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid nhưng cũng đã trực tiếp đến trao cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh những phần tiền ủng hộ bằng cả tấm lòng hảo tâm của mình để đóng góp, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đến nay đã có hàng trăm đơn vị, cá nhân đã ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh của tỉnh Quảng Trị. Hiện nay, UBMTTQVN tỉnh tiếp tục phát động, kêu gọi sự ủng hộ của mọi người. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm việc phòng chống, dịch bệnh Covid-19 một cách nghiêm túc. Chính vì thế, mỗi việc làm của mỗi người đều đồng hành thực hiện tốt việc cách ly, đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, giãn cách xã hội và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; những người thuộc diện cách ly đã tự giác chấp hành nghiêm túc và đầy đủ theo quy đinh. Trong mỗi cá nhân mỗi tập thể đều xuất hiện những tấm gương sáng, người thì quyên góp, ủng hộ bằng tài chính, hiện vật, người thì hết lòng tận tâm vì công việc đó là những tấm lòng nghĩa cử không chỉ giữ cho bản thân mình mà còn giữ cho sự bình yên an toàn của cả cộng đồng. Đó cũng là mong muốn chung của những người có những việc làm tích cực đối với công tác phòng chống dịch bệnh.

(PV chùm ý kiến của những tấm gương)

Có rất nhiều tấm gương trong hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” mà không thể kế ra hết được. Song, chỉ biết rằng những việc làm cụ thể nhưng thiết thực của họ đã cho thấy ý thức cũng như trách nhiệm của mỗi người dân cùng chung tay tham gia công tác chống dịch là rất cao. Từ đó, cũng đã góp phần cùng các cấp, các ngành trong tỉnh ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. 

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Để hoàn thành mục tiêu toàn dân được tiêm vắc xin miễn phí của chính phủ thì cần nhiều hơn nữa những nguồn lực ủng hộ và sự tiếp sức, sự đồng lòng trong nhân dân vì chỉ khi nhân dân có niềm tin và ủng hộ những quyết sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ thì đất nước mới đẩy lùi được sự lây lan của dịch bệnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục vận động và tiếp nhận mọi sự ủng hộ, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Và hy vọng sẽ có thêm nhiều những tấm lòng đóng góp của các cá nhân, đơn vị tiếp tục đóng góp ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Chuyên mục đại đoàn kết kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.  

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 05/07/2021 08:15 Lê Vĩnh Nhiên 22/06/2022 14:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà