xây dựng dảng: vai trò của đảng viên trong đưa nghị quyết vào cuộc sống
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

Chuyên mục xây dựng đảng.

 

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Để các nội dung của nghị quyết đại hội đảng các cấp thực sự đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả thiết thực trong quá trình thực hiện, Ðảng bộ huyện Cam Lộ đã đề ra nhiều giải pháp.  Trong đó chú trọng nêu cao tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, tổ chức đảng. Chuyên mục xây dựng đảng kỳ này chúng tôi sẽ đề cập cụ thể hơn về vấn đề trên, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

PHÁT HUY VAI TRÒ GƯƠNG MẪU CỦA CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TRONG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP.

 

Chi bộ thôn Cam Vũ 1, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ trong quá trình thực hiện đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống, đảng bộ xã đã có nhiều nội dung, giải pháp và cách làm phù hợp, trong đó chú trọng sự nêu gương của người đứng đầu, gương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu trong xây dựng kinh tế và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Để làm được điều này, chi bộ thôn đã kết hợp với các ban ngành đoàn thể đến từng nhà vận động người dân tích cực thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đặc biệt đối với các tiêu chí chưa đạt chi bộ thôn cũng đã tìm hiểu và tìm cách tháo gỡ để hoàn thành được những tiêu chí còn lại. Với cách làm này  đã tạo được uy tín và lòng tin đối với người dân trong thôn.

 

PV Bà Trần Thị Tâm-Bí thư chi bộ thôn Cam Vũ 1, xã Cam Thủy, huyện Cam

Lộ

PV Ông Nguyễn Văn Ân –Bí thư Đảng ủy xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ

Đến nay, huyện Cam Lộ đã  cơ bản triển khai xong học tập, quán triệt  nghị quyết đại hội đảng các cấp đến tất cả các cán bộ, đảng viên trong toàn huyện. Trong thời gian qua, huyện ủy đã tổ chức được 66 lớp. Trong đó có 1 lớp học trực tuyến cấp huyện, 1 lớp của phòng giáo dục và đạo tạo huyện, 64 lớp ở cơ sở. Tỷ lệ đảng viên tham gia hội nghị học tập, quán triệt đạt 95% và đã  tham gia viết bài thu hoạch đầy đủ đạt 100%, chất lượng bài thu hoạch đạt kết quả cao. Điểm mới trong học tập nghị quyết lần này đó là hình thức học trực tuyến và đã mở rộng đối tượng đối tượng tham gia. Cán bộ đảng viên được trực tiếp nghe báo cáo viên là lãnh đạo của trung ương và báo cáo viên có kinh nghiệm trực tiếp báo cáo chuyên đề. Vì thế, đã thu hút được sự theo dõi của cán bộ, đảng viên. Qua đó, cũng giúp cho cán bộ, đảng viên nắm vững về nội dung của từng nghị quyết.

Đặc biệt, sau khi triển khai học tập nghị quyết, Ban chấp hành đảng bộ huyện cũng đã xây dựng chương trình hành động nhằm cụ thể hóa nội dung của nghị quyết đại hội vào thực tiễn gắn với các nội dung phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Để nâng cao nhận thức, thống nhất ý chí, hành động và thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội đảng các cấp, huyện ủy Cam Lộ đã quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện, triển khai đến các chi bộ và đảng viên trong toàn đảng bộ. Với tinh thần nêu gương, các cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc kiểm điểm, để rèn luyện và khắc phục, phấn đấu. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu gương mẫu  trong các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

 

PV Bà Lê Hồng Nhạn-Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cam Lộ

Với việc cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội và  thông qua chương trình hành động với các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, nhất là các chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể, sát với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh  đã và đang được cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai ở trên địa bàn huyện Cam Lộ  thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt tại các chi bộ, phát huy vai trò của người đứng đầu, tính tiên phong gương mẫu của các cán bộ, đảng viên để thực hiện nghị quyết của đại hội đảng các cấp có hiệu quả. Trong đó, tùy vào tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị, mỗi đảng viên có bản cam kết thực hiện nhiệm vụ chuyên môn có hiệu quả. Tại đảng bộ các xã, thị trấn, nội dung của nghị quyết đã được cụ thể vào phát triển kinh tế-xã hội. Vì thế, mỗi đảng viên luôn phải có những sáng kiến mô hình phù hợp trong lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội.

 

PV Bà Nguyễn Thị Thủy-Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cam Lộ

 

Mục tiêu của huyện Cam Lộ đến năm 2025 có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 50-60% thôn, khu phố đạt nông thôn mới, đô thị kiểu mẫu mức 1 trở lên; Mỗi xã, thị trấn có ít nhất một sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ “ 3 sao” trở lên. Để đạt được mục tiêu đó, việc cụ thể hóa nội dung của các nghị quyết bằng chương trình hành động với các nhiệm vụ và giải pháp được đặt ra. Chính vì thế, mỗi cấp ủy đảng bám sát nội dung của chương trình hành động và triển khai ngay tại địa phương của mình, qua đó mỗi đảng viên phát huy tính tiên phong gương mẫu đi đầu trong các phong trào, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Từ những cách làm như thế, những mô hình hay, những tấm gương đảng viên tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới cũng sẽ được nhân rộng nhằm tạo sự lan tỏa trong mọi mặt của đời sống xã hội.

 

PV Bà Lê Hồng Nhạn-Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cam Lộ

 

Có thể thấy rằng, việc đưa nghị quyết vào cuộc sống là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả nhiệm kỳ của các Chi, Đảng bộ nhằm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Việc ban hành các nghị quyết, đặc biệt là nghị quyết chuyên đề phải dựa trên tiềm năng, thế mạnh và tình hình thực tiễn của địa phương và bám sát các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án của T.Ư, tỉnh, để đảm bảo nghị quyết ra đời được thực hiện hiệu quả.

Cùng với đó là  vai trò tiên phong gương mẫu, mỗi cán bộ, đảng viên phát huy năng lực, trình độ và chức năng, nhiệm vụ được giao, trở thành một “tuyên truyền viên đặc biệt” đưa nghị quyết của Đảng thực sự  vào đời sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân và  xây dựng huyện Cam Lộ ngày mỗi phát triển đi lên.

 

PTV: Qúy vị và các bạn thân mến! Chuyên mục xây dựng đảng kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 22/07/2021 15:37 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2021 08:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà