CM vi cuoc song binh yen
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

Vì cuộc sống bình yên ngày 23.7.2021

 

Dẫn: Kính chào quí thính giả! Bây giờ là 10 phút dành cho cm VCSBY với những thông tin trên lĩnh vực ANTT, những người thực hiện CT cũng sẽ đề cập đến vấn đề Lực lượng CA tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn . Trong CM cũng có bài “ lực lượng CA QT chủ động các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID 19”.

Sau đây là nội dung chi tiết.

Nhạc cắt.

 

Dẫn: Thưa quí vị thính giả nghe Đài! 

Khi tình hình dịch Covid 19 có những diễn biến phức tạp ở Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh  và ở các tỉnh thành trên cả nước. Để có sự chủ động ứng phó với dịch bệnh trong toàn lực lượng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19. Thành phần ban chỉ đạo gồm các phó giám đốc Công an tỉnh, trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố và trưởng các phòng chức năng có liên quan. Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần, nhận thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất. Để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm việc, tiếp xúc với công dân, người nước ngoài. Công an các đơn vị, địa phương thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ phòng dịch theo chuẩn của y tế dự phòng khi làm nhiệm vụ.

Thượng tá Võ Viết Đính- Phó trưởng phòng CSGT CA tỉnh cho biết thêm.

Trích băng.

 

Để đảm bảo việc phòng dịch, Phòng Hậu cần khẩn trương đề xuất ngành Y tế các cấp hỗ trợ trang thiết bị, vật dụng bảo hộ cần thiết phục vụ công tác của các lực lượng tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài, với công dân trong thực thi công vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao; chủ động đề xuất cơ số thuốc dự phòng phục vụ phòng chống dịch bệnh và sẵn sàng tổ chức tốt việc điều trị khi có bệnh nhân nhiễm bệnh Covid 19.  Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc xuất, nhập cảnh qua biên giới theo đúng chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh nhất là thời điểm cuối năm cũng như đầu năm mới, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền tới nhân dân và chủ động thực hiện khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn về biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Kịp thời xác minh, điều tra làm rõ hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với các lực lượng Hải quan, Biên phòng, Y tế tăng cường giám sát chặt chẽ công tác kiểm dịch y tế biên giới tại các cửa khẩu nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Thượng tá Hoàng Thị Hồng Phượng – Trưởng phòng QL Xuất nhập cảnh CA tỉnh cho biết.

Trích băng.

 

Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thực hiện nghiêm túc quy trình công tác; phối hợp với các ngành chức năng thực hiện công tác tuyên truyền giúp người dân nâng cao hơn nữa ý thức phòng ngừa, tránh bị nhiễm bệnh. Đồng thời mỗi cán bộ phải tự bảo vệ bản thân và gia đình khi tham gia sinh hoạt, vui chơi tại các khu vực đông người, đặc biệt là các khu vực đang có dịch; thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thông thoáng nơi ở, nơi làm việc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch bằng dung dịch rửa tay có cồn, góp phần ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng- Trưởng Bệnh xá CA Tỉnh cho biết.

 

Tăng cường công tác nắm tình hình dư luận nhân dân, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các quan điểm sai trái, những thông tin sai sự thật về dịch bệnh covid 19. Thực tế, đã có nhiều thông tin đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội thiếu kiểm chứng, thiếu chính xác đã tạo sự hỗn loạn về thông tin, tác động tiêu cực đến nhận thức của người dân, khiến dư luận hết sức hoang mang, lo lắng.

 

Liên quan đến vấn đề này, ngày 7/2/2020, Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Phước Đăng (sinh năm 1989), trú tại Phường 5, thành phố Đông Hà, với số tiền 10 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi vi phạm cung cấp nội dung thông tin sai sự thật. Qua vụ việc, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, đặc biệt là người tham gia mạng xã hội cần tỉnh táo khi tiếp cận, chia sẻ, tham gia bình luận đối với những thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội.

 

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Trong thời điểm này, ngoài việc tăng cường phòng dịch Covid 19 thì việc chấp hành những quy định về tham gia giao thông, nhất là sử dụng rượu bia cũng đã được lực lượng CA tỉnh triển khai đồng bộ ở các địa phương. Hơn 7 tỷ đồng là số tiền xử phạt vi phạm ở lĩnh vực này trong 6 tháng đầu năm nay. Nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, lực lượng công an tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ATGT cho người dân. Ghi nhận qua phóng sự sau đây.

Dẫn: Ngày 11/7, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị xác nhận, trong 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Quảng trị đã tiến hành 832 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện 1.815 trường hợp vi phạm (trong đó có 1.552 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 22 trường hợp điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma tuý), phạt tiền hơn 7,7 tỷ đồng, tước 1.319 giấy phép lái xe, tạm giữ 118 ô tô, 1.491 mô tô.

Trong quá trình CSGT thực hiện công tác xử phạt các lỗi vi phạm an toàn giao thông theo Nghị định mới, nhiều tài xế có nồng độ cồn cao đã phải ký nhận mức phạt tăng cao nhiều lần so với trước đây.

Điển hình là trường hợp tài xế ô tô tải vi phạm nồng độ cồn mức 0,719miligam/l khí thở đã phải chịu mức phạt tiền 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng GPLX 23 tháng; hoặc trường hợp lái xe máy bị xử phạt tới 7 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 23 tháng vì đo được nồng độ cồn 0,489 miligam/1lít khí thở.

Theo Nghị định 100, mức phạt đối với người uống rượu, bia lái xe là một trong những mức phạt tăng mạnh nhất, được phân ra 3 mức phạt tùy theo nồng độ cồn đo được từ tài xế.

PV: Đại tá Lê Phương Nam- Phó GĐ CA tỉnh Quảng Trị cho biết.

Trích băng.

 Khi thực thi NĐ 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, có nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên sau khi nhận thấy được tác hại của rượu bia đối với những trường hợp lái xe gây ra tai nạn thì đa số người dân đều đồng tình.

Anh Nguyễn Đồng Tâm- ở TP Đông Hà cho biết ý kiến của mình.

Trích băng.

Đối với ngành chức năng, cùng với công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật thì công tác kiểm tra, xử lý vi phạm cũng được thực hiện nghiêm trong thời gian đầu triển khai.

Ngay sau khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP thay thế Nghị định 46/2016/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị và Công an các đơn vị địa phương trong tỉnh phối hợp với các phòng, đội nghiệp vụ, thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ATGT; phát hiện kiểm tra, xử lý đối với người điều khiển phương tiện giao thông có uống rượu, bia trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, tập trung chủ yếu tại các “điểm đen” giao thông, các tuyến đường có số lượng lớn người, phương tiện tham gia giao thông qua lại, tiềm ẩn khả năng xảy ra ùn tắc, TNGT cao. 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, dù các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều giải pháp nhưng số vụ tai nạn giao thông vẫn tăng. Cụ thể, có 106 vụ tai nạn, làm chết 64 người, bị thương 83 người; so với cùng kỳ năm 2020 tăng 36 vụ, tăng 25 người chết và tăng 34 người bị thương.

Để công tác kiểm tra, kiểm soát nồng độ cồn đạt hiệu quả cao hơn nữa, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn, ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng, rất cần sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể; đặc biệt là ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn, đã uống rượu, bia thì không lái xe. Có như vậy, mới có thể góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự ATGT trên địa bàn./.            

 

Chào cuối: Qúi thính giả nghe Đài thân mến! 10 phút của CM vì cuộc sống bình yên cũng xin được tạm dừng, những người thực hiện CT Minh Hiển, Như Hòa, Thúy Hằng và KTV Vĩnh Lộc, cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 23/07/2021 09:50 Lê Vĩnh Nhiên 05/11/2021 09:27
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà