CM vì cuộc sống bình yên PT
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

CHUYÊN MỤC VÌ CUỘC SỐNG BÌNH YÊN

          Dẫn: Kính chào quí thính giả đang theo dõi CM VCSBY trên sóng PT của Đài PTTH QT. Chuyên mục tuần này sau PS “Hiệu quả từ công trình thắp sáng đèo Cùa”, mời quý vị, các đồng chí và các bạn đến với PS “Hoạt động nghĩa tình trên tuyến đầu chống dịch”.

          Sau đây là nội dung chi tiết của CT.

NHẠC CẮT.

          DẪN: Thưa quí vị và các bạn! Với mục đích phòng ngừa tội phạm và góp phần giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông, góp phần, Công an huyện Cam Lộ đã huy động cán bộ, chiến sỹ và các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng công trình “Thắp sáng đèo Cùa”. Đến nay, sau hơn 1 năm hoàn thành, công trình đã mang lại những hiệu quả thiết thực.Ghi nhận qua PS sau đây, mời quí thính giả cùng nghe.

Trước đây, ông  Đỗ Anh Khánh, trú tại xã Cam Chính, Cam Lộ  và bà con nhân dân các xã miền Tây huyện Cam Lộ đều có nỗi lo lắng chung khi qua lại đèo Cùa vào ban đêm. Nguyên nhân vì đèo Cùa có địa hình hiểm trở, không có đèn chiếu sáng, hai bên đường không có người dân sinh sống nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, đặc biệt là tai nạn giao thông và tội phạm liên quan đến cướp, giật tài sản…Tuy nhiên, từ khi đèn sáng trên đèo Cùa, người dân rất vui mừng, yên tâm di chuyển, lao động sản xuất phát triển kinh tế, xây dựng quê hương.

PV: Ông ĐỖ ANH KHÁNH

Xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, Quảng Trị chia sẽ.

Còn anh ĐOÀN MINH HƯNG

Xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, Quảng Trị cho biết.

Trích băng.

Công trình “Thắp sáng đèo Cùa” có 25 trụ đèn năng lượng mặt trời và được lắp đặt trên đoạn đường đèo dốc dài gần 3km thuộc địa bàn xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ có công suất chiếu sáng 300W, tích điện từ ánh sáng mặt trời. Công trình có tổng kinh phí 180 triệu đồng là nỗ lực của Công  an huyện Cam Lộ huy động cán bộ chiến sỹ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện quyên góp ủng hộ.  

Việc đầu tư xây dựng công trình “Thắp sáng đèo Cùa” nhằm đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân trong vùng. Qua đó, đã tác động tích cực đến đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương, cũng như góp phần chỉnh trang huyện nông thôn mới, đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đoạn đèo dốc hiểm trở...

PV: Thượng tá TRẦN HUY LONG

Phó trưởng Công an huyện Cam Lộ, Quảng Trị khẳng định.

Cũng theo thượng tá Trần Huy Long, Phó trưởng Công an huyện Cam Lộ trong thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục kêu gọi lắp đặt thêm các trụ đèn để tăng độ chiếu cho toàn tuyến, đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đèo Cùa./.

Nhạc cắt.

          Dẫn: Qúi thính giả đang nghe Cm VCSBY trên sóng PT của Đài PTTH QT! Thưa quí thính giả nghe Đài! Trước tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam diễn biến rất phức tạp, hàng ngàn người dân đã quyết định trở về quê hương bằng xe mô tô. Trong hành trình trở về đó, họ đã gặp rất nhiều khó khăn, gian khổ. Thấu hiểu điều đó, Công an Quảng Trị đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và đậm tính nhân văn để được sẻ chia với những khó khăn của người dân. Mời quí thính giả cùng nghe qua PS sau đây.

          Do thời tiết khắc nghiệt, trờ nắng nóng, dọc đường không có quán xá gì nên hành trình di chuyển người dân gặp vô vàn khó khăn. Tất cả mọi khâu từ ăn uống, ngủ nghỉ đều dọc đường di chuyển và nhận sự hỗ trợ tại các tỉnh. Khi đến Quảng Trị, tất cả người dân đều nhận được sự quan tâm của lực lượng Công an khi họ được cán bộ chiến sỹ phát nước lọc, bánh mỳ, sữa…

          Dự báo được tình hình người dân sẽ qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng với số lượng lớn nên lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ một số đơn vị điều động hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ đưa nhiều loại nhu yếu phẩm cần thiết để kịp thời hỗ trợ người dân.

          PV: Thiếu tá Phạm Thành Long – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẽ.

          Trong khoảng thời gian từ 27/07/2021 đến ngày 03/08/2021, đã có 31 đoàn người từ các tỉnh, thành phía Nam đi xe mô tô qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng, Quảng Trị với khoảng 7.500 phương tiện cùng trên 11.400 người dân về quê để phòng chống dịch Covid-19. Tất cả đều được lực lượng Công an Quảng Trị hỗ trợ rất nhiệt tình và đầy tinh thần trách nhiệm. Đối với người Quảng Trị trở về quê được hướng dẫn vào chốt làm thủ tục để được đưa đi cách ly tập trung. Người địa phương khác sẽ được hướng dẫn, sắp xếp theo hàng, nghỉ ngơi tại chỗ, sau đó lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ dẫn đoàn ra đến điểm giáp ranh với tỉnh Quảng Bình. Để đảm bảo an toàn, việc đón, dẫn đoàn được triển khai nghiêm túc, có sự hỗ trợ của Công an các huyện, thị xã, thành phố.

          Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho tài sản của người dân, Công an Quảng Trị cũng đã kịp thời đưa hàng trăm xe mô tô của người dân Quảng Trị về quê chưa có người nhà nhận từ chốt kiểm tra y tế về bảo quản, cất giữ tại Trạm CSGT Hải Lăng.

          PV: Thiếu tá CAO VĂN CHUNG

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết.

          Mặc dù phải làm việc với cường độ cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng cán bộ chiến sỹ đều phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao, tất cả “Vì Nhân dân phục vụ”.

          PV: Ông BÙI HỮU TUẤN

xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị bày tỏ suy nghĩ của mình như thế này.

Trích băng

Bắt đầu từ đêm 31/7/2021, theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người dân các tỉnh thành phía Nam không rời khỏi địa bàn; các tỉnh thành đã có sự hỗ trợ tích cực cho người dân các tỉnh ở lại chống dịch. Tuy nhiên, trên đường thiên lý Nam- Bắc vẫn còn rất nhiều người dân tìm mọi cách trở về quê nhà bằng xe mô tô. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn đảm bảo việc chốt trực để tiếp tục hỗ trợ người dân.

Trên dọc hành trình trở về quê hương, dẫu gặp phải muôn vàn những khó khăn, vất vả nhưng những người con Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc khi đi qua Quảng Trị đều đã nhận được sự chung tay, tiếp sức của Nhân dân, của chính quyền và của lực lượng Công an Quảng Trị. Tin tưởng một điêù rằng, khi an toàn trở về với quê hương, những việc làm rất đáng trân quý của lực lượng Công an Quảng Trị sẽ là ấn tượng đẹp đẽ và đầy thương quý trong tâm trí mỗi người.

 

Đón nghe: Trước tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam diễn biến rất phức tạp, hàng ngàn người dân đã quyết định trở về quê hương bằng xe mô tô. Trong hành trình trở về đó, họ đã gặp rất nhiều khó khăn, gian khổ. Thấu hiểu điều đó, Công an Quảng Trị đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và đậm tính nhân văn để được sẻ chia với những khó khăn của người dân.

Nội dung này sẽ được chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục VCSBY Vào lúc 11H20 VÀ 19H30 Thứ 6 ngày 20/8/2021 trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị.

 

 

         

         

 

Chú thích duyệt

Đã phát sóng

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 19/08/2021 17:11 Lê Vĩnh Nhiên 23/08/2021 13:29
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà