Phụ nữ và cuộc sống 28 8 2021 – Phụ nữ Hải Lăng chú trọng an sinh xã hội trong nhiệm kì mới
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa chị em và các bạn! Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội phụ nữ là việc quan tâm, chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, nhất là với phụ nữ nghèo, đơn thân và có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng đến phụ nữ nghèo, gặp khó khăn. Bằng những cách làm khác nhau, các cấp hội giúp nhiều chị em có điều kiện nuôi con cái ăn học, thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống. Chuyên mục Phụ nữ và cuộc sống hôm nay chia sẻ đến chị em và các bạn cách làm của Hội LHPN huyện Hải Lăng, mời chị em và các bạn cùng nghe.

Phụ nữ và cuộc sống 28 8 2021 – Phụ nữ Hải Lăng chú trọng an sinh xã hội trong nhiệm kì mới

Thưa chị em và các bạn! Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội phụ nữ là việc quan tâm, chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, nhất là với phụ nữ nghèo, đơn thân và có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng đến phụ nữ nghèo, gặp khó khăn. Bằng những cách làm khác nhau, các cấp hội giúp nhiều chị em có điều kiện nuôi con cái ăn học, thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống. Chuyên mục Phụ nữ và cuộc sống hôm nay chia sẻ đến chị em và các bạn cách làm của Hội LHPN huyện Hải Lăng, mời chị em và các bạn cùng nghe.

Nhạc cắt

Bài 1 – Phụ nữ Diên Sanh quan tâm hội viên neo đơn

Thưa chị em và các bạn! Đối với các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thì những chị em đơn thân là những mảnh đời đầy thiếu thốn và cơ cực. Với những người mẹ đơn thân thì cuộc sống càng vất vả gấp bội phần. Chia sẻ với những hoàn cảnh đó, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng đã có nhiều cách làm phù hợp quan tâm đến những hội viên phụ nữ đơn thân. Bài viết sau chia sẻ đến chị em và các bạn nội dung này, mời chị em và các bạn cùng nghe.

Chị Phan Thị Huê ở khóm 1, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng năm nay 49 tuổi. Gặp chị, nhìn thân hình khắc khổ chúng tôi cảm nhận chị già đi nhiều hơn so với số tuổi. 7 năm về trước, chồng chị bị bệnh hiểm nghèo, chạy chữa, vay mượn khắp nơi nhưng không qua khỏi. Một mình chị nuôi 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi học, đứa đầu đang học đại học năm 2, đứa sau chuẩn bị bước vào lớp 11. Cuộc sống mẹ con chị trông chờ vào 3 sào ruộng và mấy luống rau. Thời gian rảnh rỗi chị đi làm thuê cho người ta, nhưng bữa được bữa mất vì sức khỏe không cho phép. Do lao động nhiều chị thường xuyên bị xương khớp phải đi viện, 3 đốt sống ở lưng bị lệch làm chị đau nhức thêm mỗi khi trái gió trở trời. Khi bình xét hộ nghèo, ngoài ngôi nhà của ông bà để lại, mẹ con chị không có gì đáng giá. Ti vi, tủ lạnh không, xe máy cũng không có, chị đi lại bằng chiếc xe đạp đã cũ. Nhờ được hỗ trợ hộ nghèo mà mẹ con chị bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống. Các con thương chị nên đứa nào cũng chăm ngoan, học giỏi. Chị em phụ nữ trong khóm thấy hoàn cảnh chị vậy cũng thường xuyên tới động viên, chia sẻ để mẹ con chị có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Chia sẻ với chúng tôi, chị Phan Thị Huê ở khóm 1, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng cho biết:

Trích băng:

Không chỉ với chị Huê, các hội viên phụ nữ nghèo, nhất là phụ nữ đơn thân luôn được Hội LHPN thị trấn Diên Sanh quan tâm động viên và chia sẻ. Từ các phong trào hội, Hội LHPN thị trấn đã linh động để tổ chức các hoạt động chăm lo cuộc sống cho chị em. Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thị Bích Vân, chủ tịch Hội LHPN thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng cho biết, địa phương có gần 90 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và neo đơn. Vì không có điều kiện để phát triển kinh tế, vì gia đình có người ốm đau, bệnh tật, có cũng hoàn cảnh một mình phải chăm lo cho cả gia đình nên phần lớn các chị đều gặp khó khăn, không thể phát triển kinh tế để thoát nghèo. Chia sẻ với những khó khăn đó, Hội đã thường xuyên truyền vận động, đề xuất các nhà hảo tâm động viên, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn. Với nhiều phong trào như hỗ trợ vốn vay, mua thẻ bảo hiểm, thu gom ve chai, ngày tình thương, hội đã giúp đỡ chị em có thêm điều kiện để ổn định phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.  Cũng nhờ đó, các hội viên phụ nữ đã có thêm động lực để chăm lo gia đình, nhiều phụ nữ cũng nhờ sự quan tâm đó mà có thêm điều kiện vay vốn, phát triển kinh tế, tiến tới thoát nghèo.  Chị Trần Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng cho biết thêm:

Trích băng:

Với những cách làm thiết thực, lấy chất lượng cuộc sống của hội viên phụ nữ nghèo, đơn thân là tiêu chí, Hội LHPN thị trấn Diên Sanh đã từng bước giúp hội viên nâng cao chất lượng cuộc sống. Cũng từ đó, góp phần thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đặc biệt, mới đây, Đại hội Hội LHPN huyện cũng đã nhấn mạnh vấn đề an sinh xã hội đối với hội viên phụ nữ nghèo thì đây là cách làm phù hợp để góp phần từng bước đạt các mục tiêu mà Đại hội Hội LHPN các cấp đã đề ra./.

Nhạc cắt

Phỏng vấn – Hội LHPN huyện Hải Lăng đảm bảo an sinh xã hội

Thưa chị em và các bạn!

Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên phụ nữ, đặc biệt là đảm bảo an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội LHPN huyện Hải Lăng hướng đến. Để làm tốt vấn đề này, thời gian qua, hội đã linh động tùy địa bàn để định hướng phù hợp cho các cấp hội triển khai các hoạt động thiết thân với phụ nữ. Quá trình triển khai thực hiện, các cấp hội đã đón nhận sự ủng hộ của chính quyền, các cấp, các ngành và các tấm lòng hảo tâm, cộng đồng xã hội chung sức cùng với Hội chăm lo đời sống cho hội viên. Đây cũng là một trong những nội dung trọng tâm mà Hội hướng đến trong nhiệm kì mới 2021 – 2026. Xung quanh vấn đề này, PV chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thị Phương Liễu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hải Lăng, mời chị em và các bạn cùng nghe.

1.     Thưa bà, xin bà cho biết việc quan tâm đảm bảo an sinh cho chị em phụ nữ được Hội quan tâm như thế nào thời gian qua?

2.     Vâng, trong tình hình dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp như hiện nay, vấn đề an sinh được hội chú trọng như thế nào?

3.     Thời gian tới, Hội tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên như thế nào?

Vâng, xin cảm ơn chị với những trao đổi vừa rồi./.

Chào kết

GTPS - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội phụ nữ là việc quan tâm, chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, nhất là với phụ nữ nghèo, đơn thân và có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng đến phụ nữ nghèo, gặp khó khăn trong. Bằng những cách làm khác nhau, các cấp hội giúp nhiều chị em có điều kiện nuôi con cái ăn học, thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống. Chuyên mục Phụ nữ và cuộc sống kì này chia sẻ đến chị em và các bạn cách làm của Hội LHPN huyện Hải Lăng, CM được phát sóng vào lúc 11h ngày 28 8 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 25/08/2021 22:56 Lê Vĩnh Nhiên 26/08/2021 13:34
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà