Diễn đàn đối thoại với cử tri
Danh mục
Diễn đàn đối thoại với cử tri
NỘI DUNG

Kịch bản chương trình diễn đàn đối thoại với cử tri tháng 11

Ngập lụt ở thành phố Đông Hà – Vấn đề cần quan tâm

Xin kính chào và cảm ơn QV & các bạn đã luôn đồng hành và theo dõi chương trình diễn đàn đối thoại với cử tri.  Chương trình do Đài PTTH Quảng Trị phối hợp với HĐND tỉnh Quảng Trị thực hiện.

Thưa QV & các bạn!  Đông Hà - trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, được công nhận đô thị loại III vào năm 2005 với quyết tâm xây dựng thành phố này trở thành đô thị loại II trước năm 2025, Quảng Trị đã ban hành các nghị quyết, kế hoạch thực hiện bài bản. Tuy nhiên, với thực tế hiện tại, vấn đề xây dựng hạ tầng đô thị tại thành phố Đông Hà vẫn còn nhiều điểm bất cập trong đó điều mà người dân quan tâm và lo lắng nhất hiện nay là đến khi nào thành phố mới thoát khỏi cảnh hễ cứ mưa to là xuất hiện tình trạng ngập lụt.

Vậy trước thực tế này tỉnh Quảng Trị và thành phố Đông Hà đã có những phương án giải quyết như thế nào? Mời Qv & các bạn cùng theo dõi trong chương trình diễn đàn đối thoại với cử tri hôm nay. Xin được giới thiệu các khách mời sẽ tham gia chương trình.

-         Ông … ( Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà )

-         Ông…. (Lãnh đạo UBMTTQ phường Đông Lễ)

Trước tiên xin cảm ơn 2 vị khách mời đã tham gia chương trình.

Nhạc cắt

Kính thưa Qv, có lẽ chưa bao giờ vấn đề ngập lụt ở thành phố Đông Hà lại được quan tâm như hiện nay khi mà tình trạng ngập lụt cục bộ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn cả về diện tích ngập và mức ngập đều lớn hơn trước nhiều lần. Sau đây là những tổng hợp của chúng tôi về tình trạng này, mời 2 vị khách mời cùng QV & các bạn cùng theo dõi.

Phóng sự 1 ( Tình hình ngập lụt ở TP Đông Hà thời gian qua… - ý kiến phản ánh, lo lắng của người dân )

Vâng, thưa 2 vị khách mời sau khi xem xong phóng sự vừa rồi 2 vị có ý kiến như thế nào? Trước tiên xin mời lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà

Lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà trả lời

Còn ý kiến của đại diện UBMTTQ Phường Đông Lễ thì như thế nào?

Đại diện Mặt trận Phường Đông Lễ trả lời

Thưa ông… (Lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà), như nhiều người dân phản ánh thì tình trạng ngập lụt ở thành phố càng ngày càng trở nên nghiêm trọng, vậy nguyên nhân của tình trạng này là do đâu thưa ông?

Lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà trả lời

Một trong những điểm ngập nặng ở thành phố Đông Hà là tại các phường như Đông Lễ đặc biệt là ở khu vực trường THCS Phan Đình Phùng, khu vực phường 1 đoạn xung quanh chợ Đông Hà… thưa ông… ( Mặt trận phường Đông Lễ) ông có thể cho biết cụ thể hơn tình hình ngập lụt tại khu vực này so với những năm trước như thế nào?

Đại diện Mặt trận Phường Đông Lễ trả lời

Vâng, như ông… vừa chia sẻ thì vấn đề ngập lụt ở phường Đông Lễ đang rất nghiêm trọng đặc biệt là tại khu vực có trường học như trường THCS Phan Đình Phùng đang khiến người dân hết sức lo lắng, có những thời điểm nước dâng lên quá nhanh khiến việc học của các em phải gián đoạn và có khi phải dùng đến Ca nô cứu hộ để di chuyển các em học sinh ra khỏi khu vực nguy hiểm. Phóng sự sau đây sẽ phản ánh rõ hơn tình trạng này.

Phóng sự ngập lụt ở trường Phan Đình Phùng, hình ảnh các em học sinh được di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm và ý kiến của người dân tại khu vực này, sự bức xúc, lo lắng của phụ huynh

Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình diễn đàn đối thoại với cử tri. Thưa Qv & các bạn những hình ảnh và ý kiến của người dân trong phóng sự vừa rồi đã đặt ra 1 vấn đề cần phải quan tâm và giải quyết sớm đó là khắc phục tình trạng ngập lụt tại các điểm trung tâm, đặc biệt là các điểm có trường học.

Thưa ông ( Đại diện mặt trận phường Đông Lễ ), qua các cuộc họp hay tiếp xúc cử tri thì vấn đề ngập lụt được bà con cử tri quan tâm và có ý kiến như thế nào?

Đại diện Mặt trận Phường Đông Lễ trả lời

Vậy các ý kiến này đã được giải quyết như thế nào? Tại các cuộc họp HĐND thành phố vấn đề ngập lụt có được đưa ra để bàn luận và có phương án khắc phục hay chưa?

Đại diện Mặt trận Phường Đông Lễ trả lời

Thưa ông… ( Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà) qua nghe những ý kiến như thế này ông có giải đáp như thế nào?

Lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà trả lời

Thời điểm xảy ra ngập lụt tại thành phố thì lãnh đạo Thành phố đã nắm bắt tình hình và giải quyết kịp thời như thế nào?

Lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà trả lời

Thưa QV & các bạn! Như ông… ( đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà ) vừa chia sẻ thì ngay khi xuất hiện các hiện tượng ngập lụt, lãnh đạo và các ngành chức năng của thành phố đã nắm bắt tình hình và có phương án giải cứu kịp thời. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là phương án trước mắt, tạm thời về lâu dài cần phải có kế hoạch và phương án dài hơi, bền vững. Và mong muốn của người dân hiện nay là gì? Sau đây là những ý kiến mà chúng tôi tổng hợp được.

( ý kiến của người dân )

Có nhiều ý kiến cho rằng do việc xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị chưa thực sự hợp lý, đặc biệt là từ khi xây dựng hệ thống cống, hộp tiêu thoát nước từ năm 2018 vì tình trạng ngập lụt cục bộ càng trở nên nghiêm trọng hơn, thưa ông, liệu đây có phải là nguyên nhân chính của việc ngập lụt cục bộ hay không?

Lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà trả lời

Thưa ông … ( đại diện mặt trận phường Đông Lễ ), qua nắm bắt tình hình tại địa bàn, theo ông để giải quyết vấn đề ngập lụt cục bộ thì cần phải quan tâm chú trọng vào vấn đề gì?

Đại diện Mặt trận Phường Đông Lễ trả lời

Vâng, 1 ý kiến rất đáng ghi nhận. Thưa ông ( lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà ) qua nghe những ý kiến này ông có điều gì muốn chia sẻ?

Lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà trả lời

Ông có thể cho biết những phương án mà UBND thành phố đưa ra để giải quyết được vấn đề ngập lụt trong thời gian tới như thế nào?

Lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà trả lời

Cuối cùng ông có điều gì muốn chia sẻ, nhắn gửi đến cử tri và người dân thành phố?

Lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà trả lời

Vâng, hy vọng rằng với những nỗ lực của chính quyền và các ngành chức năng thành phố Đông Hà, vấn đề ngập lụt cục bộ ở thành phố sẽ sớm được giải quyết. Xin cảm ơn 2 vị khách mời đã tham gia cùng chương trình.

Quý vị và các bạn thân mến! Chương trình diễn đàn đối thoại với cử tri xin được khép lại tại đây, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV & các bạn trong chương trình lần sau.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 15/11/2021 10:24 Lê Vĩnh Nhiên 15/11/2021 16:04
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà