Tạp chí Tuổi hoa 27.11
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 27.11.2021

STT

Nội dung

Hình ảnh

Tit

1

PTV dẫn : Xin chào những khán giả quen thuộc của Tạp chí Tuổi hoa.

Các em thân mến! Trong những ngày gần đây, thời tiết có nhiều thay đổi thất thường với những đợt mưa lạnh kéo dài. Vì thế chúng ta khi đến trường hãy nhớ giữ ấm cơ thể để bảo vệ sức khỏe các em nhé. Chúc các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui và là những khan giả thân quen của Tạp chí Tuổi hoa.

Trong chương trình hôm nay, mời các em cùng đến với những nội dung chính sau đây:

- Ý nghĩa cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh cấp trường

- Mô hình “thư viện thân thiện” xây dựng thói quen đọc sách

- Gương sáng đội viên Lê Thị Minh Thư- Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Đông Hà

- Hướng dẫn cách làm hộp bút từ giấy bìa cứng

- Bài học qua cuốn sách “Cô công nhân vệ sinh đường phố”

Sau đây là nội dung chi tiết của chương trình

Trường quay

Nhạc cắt Tin tức Tuổi hoa

2

PTV dẫn: Các em thân mến! Nhằm đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh trong nhà trường, tạo cho học sinh sân chơi bổ ích, giúp các em phát triển toàn diện; vừa qua trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, TP Đông Hà tổ chức cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh cấp trường” năm học 2021-2022.

Lời: Cuộc thi được tổ chức trong 3 khối lớp 3, 4 và 5. Trong đó khối 3 và 4 thi bằng hình thức trực tuyến, còn khối 5 các em dự thi dưới hình thức thuyết trình trực tiếp tại trường với những chủ đề về gia đình, trường lớp, bạn bè, ước mơ, lễ hội và quê hương… Các em đến với cuộc thi lần này đều thể hiện niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh cũng như sự tự tin qua kỹ năng thuyết trình, hùng biện trước ban giám khảo. Thông qua cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh cấp trường” của trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, giúp các em có chung niềm đam mê tiếng Anh được giao lưu, học hỏi lẫn nhau; từ đó giáo dục tinh thần đoàn kết tập thể, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; góp phần gắn kết giữa nhà trường, gia đình và xã hội; đồng thời tuyên truyền giáo dục về văn hóa sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp cho các em học sinh của nhà trường.

Trường quay

Hình ảnh cuộc thi tiếng anh trực tiếp tại trường TH Nguyễn Tất Thành

Tin 1: CUỘC THI “HÙNG BIỆN TIẾNG ANH CẤP TRƯỜNG”

3

PTV dẫn: Với mục tiêu giúp các em học sinh thư giãn sau những giờ học căng thẳng, xây dựng kỹ năng đọc trong nhà trường; ngành GD&ĐT huyện Triệu Phong đã xây dựng mô hình “Thư viện thân thiện” với không gian mở, gắn liền với thiên nhiên, tạo hứng thú cho học sinh khi đến thư viện đọc sách.

Lời: Trường Tiểu học Triệu An huyện Triệu Phong là một trong những trường xây dựng mô hình Thư viện thân thiện trên địa bàn huyện. Nhiều học sinh thay vì chạy nhảy trong các giờ ra chơi, giờ đây trước và sau buổi học có thể ngồi một chỗ tự mình lựa chọn đọc sách, truyện tùy theo sở thích bản thân.

Pv: Em Đỗ Hoàng Ngọc Thanh – Lớp 5A, Trường Tiểu học Triệu An, Triệu Phong, Quảng Trị

Từ khi đi vào hoạt động thư viện được bố trí phong phú nhiều thể loại sách, truyện, tranh giúp các em học sinh thỏa sức tìm hiểu. Bên cạnh đó, ngoài giờ lên lớp, giáo viên hướng dẫn các em hàng ngày đến “Thư viện thân thiện” tìm hiểu các loại sách, đọc sách, truyện thực hiện đúng quy định, ngoài ra hướng dẫn các em tạo quang cảnh xanh - sạch - đẹp, xây dựng ý thức trách nhiệm đối với thư viện, hoạt động đọc được duy trì thường xuyên, khả năng học tập của các em ngày càng hiệu quả hơn.

Trường quay

Hình thư viện trường Tiểu học Triệu An huyện Triệu Phong

Tin 2: MÔ HÌNH “THƯ VIỆN THÂN THIỆN” XÂY DỰNG THÓI QUEN ĐỌC SÁCH

4

PTV dẫn: Nhằm lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh đối với nhà trường, tạo cơ hội cho các em mạnh dạn, tự tin và được bày tỏ suy nghĩ của bản thân; đầu năm học 2021-2022, một số trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Linh đã triển khai thực hiên mô hình: Hộp thư “Điều em muốn nói”. Qua hộp thư, nhiều học sinh đã mạnh dạn chia sẻ những cảm nghĩ của mình về thầy cô, về bạn bè…cũng như giãi bày những tâm tư tình cảm của bản thân.

Lời: Tại mỗi lớp học, hộp thư được treo ở vị trí dễ nhìn thấy và trang trí với nhiều hình thức khác nhau . Thông qua những lá thư, những câu hỏi - Hộp thư “Điều em muốn nói” là nơi giúp các em học sinh được bày tỏ ý kiến của mình; đó có thể là những tình cảm, mong muốn, đề nghị hoặc bất cứ điều gì mà các em chưa thể hoặc ngại ngùng chưa dám bày tỏ trực tiếp. Cứ vào thứ 6 hàng tuần, các thầy cô giáo của Đoàn trường sẽ mở hòm thư để nắm bắt những điều mà học sinh muốn chia sẻ, để từ đó giúp các em tìm cách giải quyết.

Mô hình hộp thư “Điều em muốn nói” đã góp phần khơi dậy trong mỗi học sinh tính trung thực, dám lên án cái xấu, cái sai, góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh phục vụ công tác giảng dạy, học tập trong các nhà trường. Đây là một trong những sáng kiến tiêu biểu đã phát huy được hiệu quả tích cực trong phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Trường quay

Hình hộp thư “Điều em muốn nói”

Tin 3: HỘP THƯ “ĐIỀU EM MUỐN NÓI”

5

PTV dẫn: Với mục đích động viên, khuyến khích các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi thiệt hại do mưa lũ gây ra; vừa qua, Huyện đoàn Cam Lộ đã tổ chức trao tặng xe đạp cho các em. Đây là món quà ý nghĩa giúp các em có điều kiện đến trường.

Lời: Trong dịp này, huyện đoàn Cam Lộ đã trao tặng 23 xe đạp cho các em học sinh Tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ năm 2020. Toàn bộ số xe đạp này do quỹ “Cùng em vượt lũ” hỗ trợ. Ngoài ra, Huyện đoàn Cam Lộ cũng tặng một số cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ học tập cho 2 điểm trường mầm non Bản Chùa và Tân Hiệp, xã Cam Tuyền như bàn, ghế, giường nằm trẻ em, tủ đựng chăn màn…Chương trình cũng đã tặng 20 suất quà mỗi suất trị giá 500.000đ cho các gia đình nạn nhân da cam trên địa bàn. Tổng kinh phí thực hiện trong đợt này là 70 triệu đồng.

Trường quay

Hình trao quà

Tin 4: QUỸ “CÙNG EM VƯỢT LŨ” TRAO TẶNG 23 XE ĐẠP CHO HỌC SINH KHÓ KHĂN Ở CAM LỘ

Nhạc cắt: Phóng sự Tuổi hoa

6

PTV dẫn: Các em thân mến! Khi nhắc đến bạn Lê Thị Minh Thư- học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Đông Hà; thầy cô và bạn bè ở đây ai cũng quý mến Minh Thư bởi đức tính tốt bụng, nhiệt tình và đặc biệt là thành tích học tập của em khi nhiều năm qua Minh Thư là học sinh giỏi xuất sắc của nhà trường. Không chỉ gặt hái được kết quả cao tron học tập; vâng lời Bác Hồ dạy, em Lê Thị Minh Thư luôn là người đi đầu trong các hoạt động do Đội TNTP Hồ Chí Minh phát động. Tạp chí Tuổi hoa tuần này, chúng ta hãy cùng đến với gương sáng đội viên Lê Thị Minh Thư các bạn và các em nhé.

 

Lời: Thông minh, nhanh nhẹn và tự tin là điều mà thầy cô giáo và các bạn cảm nhận khi nhắc đến bạn Lê Thị Minh Thư- Lớp trưởng lớp 5B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Đông Hà. Thành tích của Minh Thư là trong suốt 4 năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi nhất khối, nhất trường và được khen tặng danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ". Là một học sinh cần cù, chịu khó và ý thức học tập nên giờ học nào em cũng luôn chăm chú nghe thầy cô giảng, hăng say phát biểu xây dựng bài, những kiến thức nào chưa hiểu em sẽ hỏi thầy cô giáo để có thể hiểu rõ hơn về những kiến thức đó, cũng như để mở rộng thêm tầm hiểu biết của mình. Minh Thư luôn có ý chí vươn lên trong học tập và cố gắng tìm tòi, học hỏi, bổ sung thêm kiến thức mới cho bản thân. Khi ở trường cũng như lúc ở nhà, em luôn sắp xếp thời gian hợp lý để học tập và rèn luyện. Ngoài sự nỗ lực của bản thân, em luôn nhận được sự ủng hộ, dạy bảo tận tình từ các thầy, cô giáo và sự chăm lo của bố mẹ- luôn đồng hành với em trong mỗi chặng đường.

P/v: Em Lê Thị Minh Thư- Lớp 5B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Đông Hà, Quảng Trị

Với bí quyết học tập riêng của mình mà trong suốt nhiều năm liền Minh Thư đều là học sinh giỏi toàn diện của trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Đông Hà. Không chỉ học giỏi, Minh Thư còn là một lớp trưởng gương mẫu, trách nhiệm và là tấm gương sáng của các bạn cùng lớp, được các bạn tin yêu bởi sự gần gũi, dễ mến, nhiệt tình. Những nhiệm vụ mà nhà trường, Ban Chỉ huy liên đội giao phó, Minh Thư đều triển khai đôn đốc các bạn trong lớp thực hiệnnghiêm túc và có hiệu quả. Với vai trò là một cán bộ Đội, bản thân em không quản ngại khó khăn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm giao phó. Luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào liên đội và cấp trên phát động, thường xuyên tập huấn cho chi đội và liên đội, được thầy cô, bạn bè tin tưởng, tín nhiệm.

P/v: Em Hoàng Huỳnh Nam Phong- Lớp 5B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Đông Hà, Quảng Trị

Pv: Em Nguyễn Hoàng Giang- Lớp 5B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Đông Hà, Quảng Trị

Trong các hoạt động do Đội TNTP Hồ Chí Minh phát động, Minh

Thư luôn tích cực tham gia tốt các phong trào; đóng góp những ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Minh Thư luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào "Nghìn việc tốt", "Uống nước nhớ nguồn", "kế hoạch nhỏ", "đôi bạn cùng tiến", động viên, nhắc nhở các bạn giữ vững nền nếp, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường chung quanh… Trong các Hội thi do trường tổ chức, Minh Thư cũng tiên phong đi đầu và tích cực tham gia, những mặt nào chưa tốt em luôn tìm tòi học hỏi để hoàn thiện bản thân, xứng đáng là một đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh. Bất kể cuộc thi nào của lớp Minh Thư cũng tham gia đầy nhiệt tình; em được biết đến là một học sinh đa tài không chỉ với rất nhiều thành tích cao trong học tập mà còn năng nổ trong các cuộc thi về năng khiếu như: ca hát, kể chuyện, dẫn chương trình và là một phát thanh viên măng non năng động cùng nhà trường tuyên truyền các bản tin hằng tuần. Cũng chính vì sự hoạt bát, năng động của mình nên Minh Thư đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ thầy cô giao, hay những công việc trong lớp; em luôn giành được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của thầy cô và các bạn.

P/v: Cô giáo Lê Thị Mỹ Hạnh- GVCN lớp 5B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Đông Hà, Quảng Trị

Không chỉ là một học sinh gương mẫu ở lớp; khi về nhà, Minh Thư cũng đặt ra cho mình một lịch học tập nghiêm túc. Sở thích của Minh Thư trong những thời gian rảnh rỗi ở nhà là thử thách mình bằng những bài tập khó. Đặc biệt Minh Thư rất đam mê và có năng khiếu môn Tiếng Anh. Có lẽ nhờ sự chăm chỉ, cần cù và những thử thách sáng tạo đó đã giúp Minh Thư gặt hái được kết quả cao trong học tập và rèn luyện khi những năm qua em liên tục là học sinh xuất sắc, dành đươc nhiều giấy khen trong các cuộc thi học sinh giỏi, gần đây nhất là giải khuyến khích trạng nguyên môn Tiếng Việt, giải nhất cuộc thi hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời cấp trường. Thành tích của bạn Lê Thị Minh Thư xứng đáng là tấm gương sáng để tất cả đội viên học tập và noi theo, xứng danh là con ngoan, trò giỏi, đội viên tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ./.

Trường quay

Hình tại lớp học 5B- Võ Thị Sáu

P/v

Hình sinh hoạt đội tại sân trường

P/vs

Hình các hoạt động tại thư viện, clip của Minh Thư

P/v

Hình Minh thư ở nhà và các giấy khen hs giỏi

Tit: Gương sáng đội viên

Nhạc cắt Khéo tay

7

PTV dẫn: Các em thân mến! Hộp đựng bút là một trong những đồ dùng học tập rất cần thiết đối với các bạn học sinh. Đã bao giờ các em thử làm hộp bút từ giấy bìa cứng hay chưa? Với những bước thức hiện khá đơn giản, làm hộp bút từ giấy bìa cứng bên cạnh việc để đựng đồ dùng học tập thì chúng ta cũng có thể làm để tặng cho bạn bè và người thân. Hãy cùng Tạp chí Tuổi hoa tuần này tham khảo cách làm hộp bút từ giấy bìa cứng sau đây các em nhé.

Cô giáo Nguyễn Hà Phương- Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, TP Đông Hà, Quảng Trị

TRANG TRÍ HỘP BÚT TỪ GIẤY BÌA CỨNG

Nhạc cắt Đến với Quyển sách hay

8

PTV dẫn: Các em thân mến!

Hằng ngày, mỗi buổi sáng đi trên những con đường sạch đẹp, chúng ta lại biết ơn những người lao công với công việc vất vả, thầm lặng… Công việc của công nhân vệ sinh đường phố nhìn vào rất đơn giản nhưng ẩn trong đó là sự nhọc nhằn với bao nỗi khó khăn. Chính họ đã thầm lặng bảo vệ môi trường sạch đẹp, tạo cảnh quan cho xã hội, đường phố. Đó cũng chính là nội dung của cuốn sách “ Cô công nhân vệ sinh đường phố” mà bạn Lê Ngọc Minh muốn chia sẽ cùng Tạp chí Tuổi hoa tuần này.

Bạn Lê Ngọc Minh

Bài học qua quyển sách “CÔ CÔNG NHÂN VỆ SINH ĐƯỜNG PHỐ”

9

PTV dẫn: Các em thân mến! Hy vọng với quyển sách “Cô công nhân vệ sinh đường phố” mà bạn Lê Ngọc Minh vừa giới thiệu sẽ mang lại cho chúng ta bài học ý nghĩa về việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và đặc biệt là giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp các em nhé. Đến đây Tạp chí Tuổi hoa xin được nói lời chào tạm biệt. Hẹn gặp lại các em trong những chương trình lần sau.

Trường quay

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 23/11/2021 22:25 Lê Vĩnh Nhiên 24/11/2021 09:33

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà