Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

Tạp chí TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 4.12.2021

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em nhữ

- Sáng tạo với vật liệu tái chế thông qua các hoạt động trải nghiệm

- Cam Lộ: 100% trường học xây dựng được thư viện xanh

- Khơi dậy niềm đam mê, yêu thích học Tiếng Anh

- Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng bạn Tùng Anh để cùng tìm hiểu cuốn sách hay các em nhé.

- Như thường lệ sẽ là mục khéo tay Tuổi hoa.

- Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

- TIN 1: Sáng tạo với vật liệu tái chế thông qua các hoạt động trải nghiệm

-

- MC. Các em thân mến! Với mong muốn thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo (HĐTNST) nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, qua đó tổ chức khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các bạn học sinh tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, kĩ năng sống và năng lực cho các bạn. Vừa qua, trường tiểu học Võ Thị Sáu thành phố Đông Hà đã tổ chức cho các bạn học sinh trong toàn trường tham gia chương trình “Sáng tạo với vật liệu tái chế thông qua các hoạt động trải nghiệm”.

Hiện nay ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách, nó đe dọa đa dạng sinh học,biến đổi khí hậuvà nhiều hệ lụy khác mà con người đã, đang và sẽ gánh chịu. Giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai. Đặc biệt đối với rác thải nhựa với đặc tính bền vững trong tự nhiên,rác thải nhựa(chai nhựa, túi nilon, hộp đựng đồ ăn, nước uống…) cùng với các chất gâyô nhiễm môi trườngkhác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn thế giới. Để làm tốt công tác bảo vệ môi trường, tuyên truyền đến các em học sinh nhận thức tốt về vấn đề bảo vệ môi trường trong việc sử dụng và tái chế rác thải nhựa.

 

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Những hình ảnh đã chụp được khi thực hiện hoạt động

 

- Tin 2: Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp trường

MC: Các bạn và các em thân mến!Nhằm tạo cơ hội cho học sinh rèn luyện tiếng Anh, nâng cao khả năng thuyết trình, hùng biện trước đám đông, đồng thời giúp các em có cơ hội chứng tỏ bản lĩnh, tài năng cũng như được giao lưu học hỏi với những người bạn có cùng chung niềm đam mê và sở thích về bộ môn này. Vừa qua, trường TH Nguyễn Bá Ngọc đã tổ chức thành công cuộc thi Giao lưu hùng biện Tiếng Anh cấp trường dành cho các bạn học sinh trong trường học.

Đây là một hoạt động thường niên dành cho học sinh khối tiểu học. 19 bạn học sinh đã mạnh dạn đăng ký tham gia cấp trường lần này. Các bạn đã tự tin thể hiện các chủ đề yêu thích của mình như: Gia đình, Bạn bè, Trường học, Lễ hội, Covid, Môi trường…

Mỗi phần trình bày mang một sắc thái riêng nhưng rất hay và ấn tượng. Ghi nhận tại hội thi năm nay là sự “bứt phá” của học trong phần nghe và từ vựng đã thể hiện xuất sắc. Nhiều học sinh rất mạnh dạn, tự tin và đều đoạt giải cao.

 

 

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Quay mới

 

Tin 3: Cam Lộ: 100% trường học xây dựng được thư viện xanh

-

PTV: Các bạn và các em thân mến! Thời gian qua, các trường học trên địa bàn huyện Cam Lộ xây dựng kế hoạch, phối hợp với phụ huynh trồng cây xanh, tạo bóng mát, cây cảnh và góc thư viện xanh trong trường học, tạo nên môi trường giáo dục tích cực, thân thiện cho học sinh.

Đến nay 100% trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Cam Lộ đã xây dựng được mô hình thư viện xanh và thư viện lớp học. Trong đó có 6 đơn vị được sở GD&ĐT công nhận tiên tiến, còn lại đều đạt chuẩn; có 2 thư viện trường Tiểu học số 2 Thanh An và trường Tiểu học Cam Tuyền đạt thư viện thân thiện. Thư viện xanh được đặt ở dưới sân trường, có giá để sách,bàn ghế, phông trang trí với những họa tiết gần gũi với học sinh. Trong đó có rất nhiều các đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện, báo …đượcsắp xếp ngăn nắp, hợp lý giúp các em có thể lựa chọn sách dễ dàng. Thư viện xanh thu hút hàng ngàn lượt học sinh đọc sáchtrong giờ nghỉ giải lao giữa giờ.

Mô hình thư viện xanh đã góp phần giúp các em học sinh được đọc sách mọi lúc, mọi nơi, tạo nguồn cảm hứng để các em học tập và trao đổi nhiều hơn với bạn bè và thầy cô, hình thành thói quen đọc sách hằng ngày cho các em học sinh, giúp các em tiếp cận tri thức, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ học tập và cuộc sống./.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Biên tập lại từ CM

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

- PS1:

PTV: Các em thiếu nhi yêu quý! Thực hiện kế hoạch của Sở GD&ĐT về việc triển khai dạy học Tiếng Anh theo chương trình thí điểm Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, những năm qua, các trường học trên địa bàn thị xã Quảng Trị từ bậc học tiểu học cho đến THCS đã đưa môn học Tiếng Anh trở thành một trong những môn học thông dụng, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, tạo nhiều sân chơi bổ ích, nhằm khơi dậy niềm đam mê yêu thích học môn Tiếng Anh trong học sinh. Bây giờ chúng ta cùng theo dõi chương trình các em nhé.

Bắt đầu từ năm học 2020 – 2021, trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng đã đưa môn học Tiếng Anh vào giảng dạy cho tất cả các khối lớp, từ các bạn lớp 1 cho đến lớp 5. Đối với chương trình dạy cho lớp 1 và lớp 2 được thực hiện theo chương trình Tiếng Anh làm quen, để các bạn làm quen dần với Tiếng Anh, ngôn ngữ thông dụng thứ 2 được sử dụng phổ biến hiện nay.

Để giúp các bạn học sinh chúng mình làm quen với môn học Tiếng Anh, nhất là đối với học sinh bậc Tiểu học, nhà trường đã tập trung đổi mới trong phương pháp giảng dạy, chú trọng việc ứng dụng Công nghệ thông tin, đưa những giáo án điện tử thông qua các bài hát, các phim hoạt hình, các câu chuyện bằng Tiếng Anh để tạo sự hứng thú, yêu thích môn học.

Phỏng vấn: Em Tôn Thái Bình

Học sinh lớp 5B Trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị.

Em rất yêu thích môn Tiếng Anh vì nó thú vị ở điểm một câu tiếng Việt thì chỉ có 1 nghĩa còn Tiếng Anh thì có nhiều nghĩa…

Phỏng vấn: Em Lê Quốc Hưng

Học sinh lớp 7A Trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị

Cơ sở vật chất tại trường học đẩy đủ, giáo viên chuyên môn cao đã tạo động lực để em học Tiếng Anh nhiều hơn, cơ hội để giao lưu học hỏi với các bạn…

Một trong những khó khăn, trở ngại hiện nay đối với các học sinh trường Tiểu học&THCS Lý Tự Trọng nói riêng và các trường học trên địa bàn thị xã Quảng Trị nói chung đó là thiếu môi trường, cơ hội để các bạn sử dụng và nâng cao khả năng giao tiếp Tiếng Anh. Chính vì vậy, ngoài việc chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Anh, thì các trường học trên địa bàn thị xã Quảng Trị đã quan tâm tạo nhiều hoạt động, nhiều sân chơi thiết thực để các bạn vừa được rèn luyện, nâng cao kỹ năng vừa được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong học tập.

Phỏng vấn: Thầy giáo Lê Mạnh Hùng

Giáo viên Trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị

Quảng Trị không có nhiều điều kiện để trẻ em thể hiện khả năng nói. Do đó sự ra đời của CLB sẽ giúp các em thể hiện khả năng nói và những mặt mạnh của mình…

Một trong những sân chơi tạo được sự thích thú, hứng khởi tham gia của các bạn học sinh trong thời gian qua đó là mô hình CLB Tiếng Anh. Mới được thành lập và đi vào học động vào đầu tháng 10, nhưng CLB Tiếng Anh đã thu hút được sự tham gia hứng thú của các em học sinh và sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Tại đây, các em được giao lưu, học hỏi, cùng nhau chia sẻ những phương pháp, những chương trình học bổ trợ để giúp học tốt Tiếng Anh. Bên cạnh đó, các bạn sẽ cùng tham gia các trò chơi, các hoạt động văn hóa văn nghệ, các hoạt động nhóm. Qua đó, sẽ giúp cho các em nâng dần kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh.

Phỏng vấn: Em Nguyễn Hoàng Uyển Chi

Học sinh lớp 5A Trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị

Đây là sân chơi bổ ích, giúp chúng em có thêm nhiều kiến thức. Thầy cô giúp chúng em rất nhiều về kiến thức ngữ điệu, giọng nói…

Phỏng vấn: Cô giáo Phan Thị Hồng Phúc

Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị

Với mong muốn tạo điều kiện cho học sinh vừa học vừa chơi, trường Lý Tự Trọng đã xây dựng 6 Câu lạc bộ. Thông qua đây tạo cơ hội để các em vui chơi học hỏi, rèn luyện kỹ năng, phát hiện nhân tài và định hướng nghề nghiệp..

Việc Trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng sáng tạo, triển khai khai đồng bộ các giải pháp : vừa chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, vừa xây dựng môi trườngđể học sinh có thểsử dụng tiếng Anh và thực hành những kỹnăng ngôn ngữ được học một cách tự nhiên và hào hứng, đã góp phần thúc đẩy việc học và ứng dụng tiếng Anh vào cuộc sống thực tế một cách tự nhiên và hiệu quả, qua đó nâng cao chất lượng bộ môn, chất lượng giáo dục của trường.

 

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình tư liệu

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Mc dẫn: Các bạn thiếu nhi thân mến! Người ta thường hay nói rằng: “Mỗi cuốn sách là một bức tranh kì diệu về cuộc sống”. Quả đúng là vậy, tìm và đọc được một quyển sách phù hợp, đó đã là một cuộc dạo chơi thú vị, nhưng việc được chia sẻ hay được nghe chia sẻ về những người bạn của mình thì quả thật rất ý nghĩa. Hôm nay chúng ta cùng gặp gỡ bạn Nguyễn Tùng Anh, học sinh lớp 3 trường TH Nguyễn Bá Ngọc để cùng khám phá cuốn sách mà bạn ấy giới thiệu ngay sau đây các em nhé.

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Phần cuối của chuyên mục như thường lệ sẽ là phần khéo tay. Chúng ta cùng gặp gỡ chị Quế Ân để làm những đồ dùng, vật dụng ý nghĩa các em nhé.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Bắt đầu từ năm học 2020 – 2021, trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng đã đưa môn học Tiếng Anh vào giảng dạy cho tất cả các khối lớp, từ các bạn lớp 1 cho đến lớp 5. Đối với chương trình dạy cho lớp 1 và lớp 2 được thực hiện theo chương trình Tiếng Anh làm quen, để các bạn làm quen dần với Tiếng Anh, ngôn ngữ thông dụng thứ 2 được sử dụng phổ biến hiện nay. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 7 ngày 4.12 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 01/12/2021 21:33 Lê Vĩnh Nhiên 02/12/2021 10:44

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà