vì cuộc sống bình yên PT
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

CHUYÊN MỤC VÌ CUỘC SỐNG BÌNH YÊN

(Phát sóng 17/12/2021)

          DẪN: Kính chào quý vị, các đồng chí và các bạn đến với chuyên mục vì cuộc sống bình yên trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị. Chuyên mục tuần này sau PS  Những công trình gắn kết tình quân dân là PS “Nỗ lực đấu tranh với tội phạm buôn lậu và gian lận thương mại dịp cuối năm”. Sau đây là nội dung chi tiết của CT.

NHẠC CẮT.

 

                              Những công trình gắn kết tình quân dân

          Dẫn: Thưa quí thính giả nghe Đài! Năm 2021, Công an Quảng Trị nhận đỡ đầu xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa  xây dựng xã nông thôn mới. Những việc làm thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa của lực lượng Công an  đã giúp người dân phát triển đời sống, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí trong Cuộc vận động xây dựng nông thôn mới. ghi nhận qua PS “ những công trình ghắn kết tình quân dân”, mời quí thính giả cùng nghe.

          Mới đây, gia đình anh Hồ Văn Sử ở thôn Cooc, xã Hướng Linh được Công an tỉnh Quảng Trị tặng ngôi nhà mới. Niềm vui mừng, phấn khởi hiện rõ trong ánh mắt, nụ cười của vợ chồng anh và gia đình. Trước đây, vì hoàn cảnh khó khăn,  không có việc làm ổn định, cả gia đình 4 người chỉ biết sống dựa vào mảnh vườn nhỏ, thu nhập không đủ để trang trải cuộc sống. Chưa bao giờ Hồ Văn Sử có thể hình dung sẽ có ngày gia đình mình có một ngôi nhà khang trang và rộng rãi như thế này.

          PV: Anh Hồ Văn Sử

          Thôn Cooc xã  Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị chia sẽ niềm vui của mình.

          (Gia đình chúng tôi rất vui và phấn khởi khi được Công an tỉnh xây tặng ngôi nhà mới. Chúng tôi biết ơn lực lượng Công an tỉnh nhiều lắm. Từ nay bọn trẻ con không phải chịu rét khi mùa đông đến nữa rồi)

Trích băng. 

          Cùng với gia đình Hồ Văn Sử, trong năm 2021, 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác của xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa cũng được Công an tỉnh xây tặng nhà tình nghĩa. Mỗi căn nhà có trị giá 100 triệu đồng từ nguồn quỹ đóng góp của cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an tỉnh cùng sự chung tay, đồng hành của các doanh nghiệp dự án điện gió trên địa bàn. Qua đó, đã góp phần  giúp cho người dân xã Hướng Linh từng bước xóa nhà tạm, nhà dột nát, tiến tới hoàn thành chỉ tiêu “nhà ở dân cư”.

          PV: Đồng chí NGUYỄN PHÚ SƠN

          Bí thư xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị cho biết.

Trích băng.

          Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã chung tay tặng công trình “sân chơi trẻ em” và 02 sân cầu lông, các loại dụng cụ tập luyện môn cầu lông, đá cầu; hơn 200 bộ áo quần học sinh và 100 đầu sách truyện tranh cho các cháu thiếu nhi tại điểm trường thôn Hoong Mới.

          PV: Đại tá NGUYỄN VĂN THANH

          Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị khẳng định.

          Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ chiến sỹ Công an Quảng Trị đã góp phần  gắn kết tình quân dân đồng thời  khẳng định vai trò của lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Nhạc cắt.

 Nỗ lực đấu tranh với tội phạm buôn lậu và gian lận thương mại

dịp cuối năm

          dẫn: Qúi thính giả đang nghe CM VCSBY trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị! Thưa quí vị và các bạn! Là lực lượng chủ công trên mặt trận đấu tranh với tội phạm buôn lậu và gian lận thương mại, cùng với các lực lượng chức năng khác, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã  tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này đặc biệt là trong thời điểm cuối năm. Ghi nhận qua phóng sự sau đây, mời quí thính giả cùng nghe.

          Dẫn: Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm cuối năm, khi thị trường hàng hóa sôi động hơn mức bình thường thì các hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại lại gia tăng một cách đột biến. Liên tiếp trong những ngày cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2021, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và bắt giữ nhiều vụ vận chuyển hàng nhập lậu. Điển hình như vào ngày 20/11/2021, lực lượng Cảnh sát kinh tế kiểm tra và phát hiện trong xe ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 72C-113.61 kéo rơ mơớc 72C-016.08 do lái xe Nguyễn Văn Bản, (SN 1982), trú tại xã Hải Chính, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định điều khiển chở một số lượng lớn hàng hóa nhập lậu và hàng cấm gồm: 8 hộp pháo; 38 dao, kiếm các loại; hơn 1.400 thuốc lá điện tử các loại; 60 ghế xếp cùng các loại mỹ phẩm, áo quần, linh kiện điện thoại…Tất cả hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

          Là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đấu tranh với tội phạm buôn lậu và gian lận thương mại, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã tập trung xây dựng các kế hoạch, biện pháp cụ thể để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, góp phần ổn định thị trường, bảo vệ thương hiệu, uy tín của nhà sản xuất và quyền lợi của người tiêu dùng. Theo thống kê trong năm 2021, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã bắt giữ 54 vụ với 50 đối tượng buôn lậu và gian lận thương mại, thu giữ hàng hóa trị giá khoảng 4,6 tỷ đồng; xử lý hình sự 02 vụ với 02 đối tượng; xử lý hành chính 42 vụ với 42 đối tượng, xử phạt hơn 1 tỷ đồng.

          Bên cạnh những người tiêu dùng thông thái  tin dùng các mặt hàng uy tín, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng thì vẫn có không ít người do điều kiện kinh tế chuộng các mặt hàng giá rẻ. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các mặt hàng nhập lậu xâm nhập vào thị trường. Bất chấp việc vi phạm pháp luật, vì lợi nhuận trước mắt, các đối tượng vẫn cố tình thực hiện các hoạt động phạm pháp với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hòng qua mặt lực lượng chức năng.

          PV: Thượng tá HỒ SỸ HÙNG

          Phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết về những khó khăn trong quá trình đấu tranh với tội phạm buôn lậu.

Trích băng.

          Từ công tác nắm tình hình trên các tuyến, địa bàn trọng điểm như: quốc lộ 9, quốc lộ 1A, địa bàn thành phố Đông Hà và các vùng giáp ranh; các tuyến đường sông và đường mòn dọc quốc lộ 9 đã giúp lực lượng Công an xác định được các địa điểm mà các đối tượng thường xuyên tập kết hàng nhập lậu dọc sông Sê Pôn cũng như nắm chắc quy luật hoạt động, di biến động của các đối tượng buôn lậu… Từ đó xây dựng các biện pháp phù hợp nhằm đấu tranh ngăn chặn với từng hệ, loại đối tượng buôn lậu. Lực lượng Cảnh sát kinh tế  cũng phối hợp tích cực với các ban, ngành có liên quan như: Hải quan tỉnh, Quản lý thị trường tỉnh để kịp thời phát hiện và xử lý các vụ vận chuyển hàng hóa nhập lậu từ Lào vào nội địa cũng như các vụ vận chuyển, tiêu thụ hàng lậu trong nội địa. 

          Song song với công tác đấu tranh với tội phạm buôn lậu, lực lượng Cảnh sát kinh tế cũng tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân, tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nâng cao ý thức tố giác tội phạm, phối hợp tích cực cùng lực lượng Công an trong cuộc đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại để đảm bảo quyền lợi cho chính người tiêu dùng. 

          PV: PV: Thượng tá HỒ SỸ HÙNG

          Phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị khẳng định thêm.

Trích băng.

          Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Cảnh sát kinh tế trong tập trung lực lượng, bám sát các tuyến và địa bàn trọng điểm để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm buôn lậu và gian lận thương mại, rất cần sự chung tay, góp sức của mọi tổ chức, cá nhân trong việc đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. 

 

          Chào cuối.

Đón nghe: Là lực lượng chủ công trên mặt trận đấu tranh với tội phạm buôn lậu và gian lận thương mại, cùng với các lực lượng chức năng khác, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã  tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này đặc biệt là trong thời điểm cuối năm.

          Nội dung này sẽ được chuyển đến quý vị, các đồng chí và các bạn trong chuyên mục vcsby vào lúc 11h20 và 19h30 thứ 6 ngày 17.12 trên sóng PT của Đài PTTH QT.  

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 14/12/2021 09:37 Lê Vĩnh Nhiên 14/12/2021 10:12
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà