công đoàn quảng trị
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG

Chuyên mục công đoàn Quảng Trị 11-5

MC1: Kính chào QV & các bạn! Mời QV & các bạn nghe chuyên mục công đoàn của Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Thưa Qv & các bạn! Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động là dịp cao điểm để tổ chức công đoàn phối hợp cùng các cấp chuyên môn triển khai những hoạt động hướng về NLĐ và xây dựng văn hoá an toàn tại nơi làm việc.

MC1:  Những hoạt động đều mang tính thiết thực với mục đích tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong của công nhân, lao động (CNLĐ) trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp, đồng thời, thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị – xã hội để xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn. Chuyên mục công đoàn kỳ này sẽ có những ghi nhận về những chương trình, những hoạt động nổi bật của tháng Công nhân và An toàn vệ sinh lao động, mời QV & các bạn cùng nghe!

Nhạc cắt

Tháng Công nhân năm 2022 - Đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người lao động.

MC2: Thưa QV & các bạn! Tháng Công nhân hàng năm đã trở thành ngày hội lớn, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn. Thông qua hoạt động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” do tổ chức công đoàn phát động đã tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm của các cấp chính quyền, huy động sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong việc chăm lo, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động vững mạnh, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

MC1: Những ngày tháng 5, cùng với cả nước công nhân lao động Công ty TNHH Một thành viên Hồng Đức Vượng, Khu Công nghiệp Quán Ngang đang ra sức thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 136 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5 và Tháng công nhân năm 2022. Với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; “Tháng Công nhân”  tại công ty TNHH Một thành viên Hồng Đức Vượng đang tạo được sức lan tỏa tích cực trong toàn đơn vị; thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; tạo không khí thi đua sôi nổi, qua đó khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn đối với người lao động. Anh Hoàng Đình Thản, công nhân Công ty TNHH MTV Hồng Đức Vượng chia sẻ:

Băng ghi âm

MC2: Tháng Công nhân năm nay tiếp tục gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ; đã diễn ra sôi nổi, các cấp công đoàn trong tỉnh từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở – vì đoàn viên và người lao động.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động để mang lại “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”, triển khai các hoạt động văn hóa tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, tổ chức “Ngày hội công nhân”, “Ngày hội thể thao văn hóa, “Ngày hội tư vấn pháp luật”, có chính sách khuyên khích, hỗ trợ công nhân học tập, nâng cao trình độ; có các hình thức hỗ trợ công nhân vay vốn phát triển kinh tế...

Ngoài ra, tổ chức Công đoàn đã đồng hành cùng doanh nghiệp phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan nhà nước kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện bảo hộ lao động, ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, từng bước đưa công tác ATVSLĐ đi vào chiều sâu, có hiệu quả thực sự; thường xuyên chăm lo kiện toàn, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác BHLĐ, an toàn vệ sinh viên; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo ATVSLĐ.... 

Nhạc cắt

Tháng Công nhân – Chăm lo xây dựng giai cấp công nhân

 và tổ chức công đoàn vững mạnh

MC2: Thưa QV & các bạn! Từ chủ đề của Tháng Công nhân là “Đoàn kết – sáng tạo, vượt khó, phát triển” , các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động đang phát huy hiệu quả, được đông đảo đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đón nhận.

Có thể nói trong những năm qua, hoạt động Tháng Công Nhân, Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động do Công đoàn Quảng Trị phát động, tổ chức đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện rõ nét sự đồng hành của tổ chức công đoàn với người lao động, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động, trở thành điểm tựa vững chắc cho NLĐ. Đặc biệt, tổ chức công đoàn đã đẩy mạnh các hoạt động xã hội nhân đạo, giúp cho công nhân lao động nghèo vươn lên, thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ khó khăn với những trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn. Anh Nguyễn Thắng, Đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Ngọc Tuấn Cửa Tùng chia sẻ:

Băng ghi âm

Ông Hồ Thanh Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngọc Tuấn, Cửa Tùng cho biết thêm:

Băng ghi âm

MC1: Cùng với việc chăm lo đời sống cho người lao động, các cấp công đoàn đã tập trung nâng cao chất lượng CĐCS, xây dựng công đoàn vững mạnh, củng cố các đơn vị yếu kém. Đội ngũ cán bộ công đoàn tiếp tục được nâng cao về chất lượng, tăng cường về số lượng, cơ bản đáp ứng yêu cầu hoạt động công đoàn trong bối cảnh mới. Cùng với đó, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh thường xuyên tổ chức tập huấn, nâng cao trình độ năng lực, kỹ năng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn.

MC2: Hoạt động của tổ chức công đoàn tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhất là lao động nữ, lao động yếu thế, công nhân tại các khu công nghiệp. Quyền lợi, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động ngày càng được chú trọng. Các cấp công đoàn đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đề xuất và tổ chức các hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên. Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục người lao động có bước đổi mới, sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong truyền thông công đoàn. Phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động được triển khai rộng khắp. Ông Nguyễn Đăng Bảo, PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết:

Băng ghi âm

MC1: Phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, của tổ chức Công đoàn Việt Nam, mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ Quảng Trị hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tổ chức công đoàn vững mạnh.

          MC2: Quý vị và các bạn thân mến! Chuyên mục công đoàn kỳ này xin được khép lại tại đây, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe, Chương trình do... thực hiện, xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Đón nghe: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động là dịp cao điểm để tổ chức công đoàn phối hợp cùng các cấp chuyên môn triển khai những hoạt động hướng về NLĐ và xây dựng văn hoá an toàn tại nơi làm việc. Những hoạt động đều mang tính thiết thực với mục đích tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong của công nhân, lao động (CNLĐ) trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH địa phương. Chuyên mục công đoàn kỳ này sẽ có những ghi nhận về những chương trình, những hoạt động nổi bật của tháng Công nhân và An toàn vệ sinh lao động, chuyên mục được phát sóng vào 11h thứ 4 ngày 11/5 trên sóng Phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời Qv & các bạn đón nghe!

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 09/05/2022 07:25 Lê Vĩnh Nhiên 10/05/2022 07:20
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà