chương trình PTTT 25.5
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình PTTT ngày 25.5.2022

Phát sóng 10h ngày 25.5.

Thời lượng: 30 phút

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang lắng nghe CT PTTT trên sóng PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chủ đề mà CT muốn gửi đến quí thính giả nghe Đài là Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, cùng với khách mời là ông Nguyễn Hữu Nam- Phó GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh trao đổi về những kết quả của công tác BVMT, những khó khăn, những hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới. Cùng với đó, năm 2022 Luật BVMT sữa đổi chính thức có hiệu lực. Công tác BVMT trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục có những điểm nhấn quan trọng nào trong thời gian tới?

Chúng ta sẽ cùng với khách mời trao đổi thêm về nội dung này, và SĐT của CT là …….  

Nhạc cắt.

Dẫn: Trước hết xin cảm ơn Ông Nguyễn Hữu Nam- PGĐ Sở TNMT tỉnh đã tham gia CT hôm nay của chúng tôi.

Câu hỏi đầu tiên xin được hỏi ông Nam đó là, ông có thể cho biết những nội dung chính của chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay? Ý nghĩa của ngày này muốn chuyển đến mọi người là gì?

Ông Nam trả lời/

Dẫn: Đối với QT đã có những hoạt động nào để hưởng ứng chủ đề “ chỉ một trái đất” năm nay thưa ông?

Ông Nam trả lời.

Dẫn: Những năm qua, tỉnh Quảng Trị luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cùng các bộ, ngành ở trung ương hỗ trợ kinh phí cho các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động chuyên môn lồng ghép vào mục tiêu bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Trên địa  bàn tỉnh, những nét nỗi bật của công tác BVMT đã đạt được là gì?

Ông Nam trả lời.

Dẫn: Những hoạt động, những mô hình về bảo vệ môi trường đều có sự chung tay của toàn xã hội, vậy theo ông vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc triển khai các mô hình về BVMT?

Ông Nam trả lời.

Dẫn: Tuy nhiên hiện nay, công tác BVMT vẫn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là vấn đề xử lý rác thải, 80 % các bãi chôn lấp đã đầy đòi hỏi nguồn kinh phí để xây dựng, xử lý. Thực trạng này như thế nào? Mời quí thính giả cùng nghe 1 PS ngắn sau đây.

PS NGẮN VỀ THỰC TRẠNG XỬ CHẤT THẢI .

Nhạc cắt.

Dẫn: Trở lại với CT hôm nay, thưa ông Nguyễn Hữu Nam- sau khi nghe PS vừa rồi, ông có ý kiến gì không ạ?

Ông Nam trả lời.

Dẫn: Để thực hiện đồng bộ các giải pháp về BVMT thì đòi hỏi nhiều yếu tố, trong đó ý thức của người dân, công tác tuyên truyền về BVMT và việc đầu tư cơ sở hạ tầng cũng đóng vai trò quan trọng. Để tiếp tục CT hôm nay, PV Nguyên Bảo sẽ có một vài trao đổi với huyện  ….….. về công tác BVMT, những khó khan, đề xuất? Hội LHPN xã về các hoạt động thông qua các mô hình BVMT.

Pv huyện – PTNMT : Công tác BVMT được chú trọng như thế nào? Khó khan? Đề xuất gì?

PV Hội LHPN xã về các mô hình có hiệu quả? Lan tỏa các hoạt động thông qua những ngày như MT thế giới, ngày lễ, Tết của quê hương? Việc tuyên truyền phân loại các thải tại nguồn gặp khó khăn và thuận lợi gì? Đề xuất?

Nhạc cắt.

Dẫn: Trở lại với KM của CT hôm nay, thưa ông Nguyễn Hữu Nam- ý kiến của ông như thế nào khi nghe những chia sẽ của huyện………và hội LHPN xã……….?

Ông Nam trả lời.

Dẫn: Để triển khai chủ đề này tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Công văn số 2472/BTNMT-TTTT gửi các bộ, ban, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

Năm 2022 có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam khi Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 chính thức có hiệu lực. Đây cũng là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu cao nhất cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững. Quảng TRị đã triển khai Luật BVMT sửa đổi như thế nào? Có những điểm mới nào đáng chú ý?

Ông Nam trả lời.

Dẫn: Trở lại với chủ đề của CT hôm nay cùng hưởng ứng chủ đề ngày MTTG “ Chỉ có một trái đất” để cùng nỗ lực hành động để bảo vệ MT sống bằng nhiều giải pháp. Về phía ngành chuyên môn trực tiếp quản lý trên lĩnh vực này, ông có thể chia sẽ thêm về những khó khăn trong quá trình thực hiện?

Ông Nam trả lời.

Dẫn: Những giải pháp mà ngành TNMT tỉnh đưa ra là gì thưa ông?

Ông Nam trả lời

Dẫn: Một lần nữa xin cảm ơn những thông tin mà ông Nguyễn Hữu Nam- PGĐ Sở TNMT tỉnh đã chia sẽ cùng quí thính giả nghe Đài! Với mong muốn chúng ta sẽ có một môi trường sống ngày càng xanh, sạch và đẹp từ nông thôn cho đến thành thị với nhiều giải pháp mà ngành TNMT đưa ra cùng với sự vào cuộc của người dân và các ban ngành, đoàn thể. Một lần nữa xin cảm ơn những chia sẽ từ phía lãnh đạo Sở TNMT, cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 25/05/2022 09:00 Lê Vĩnh Nhiên 26/05/2022 13:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà