Kịch bản PTTT 29 6 2022 – Quảng Trị thực hiện công điện Thủ tướng về phòng chống tác hại của rượu bia đảm bảo an toàn giao thông
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát sóng trên tần số 92,5Mhz và được live stream trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Kính thưa quý vị! Để thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT năm 2022 từ 5-10% so với năm 2021 cả về số vụ, số người chết và số người bị thương, ngăn ngừa các vụ TNGT liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia. Tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc để thực hiện như thế nào và những giải pháp nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Quảng Trị thực hiện công điện Thủ tướng về phòng chống tác hại của rượu bia đảm bảo an toàn giao thông”. Khách mời của chương trình là ông..... Ban An toàn giao thông tỉnh. Quý thính giả quan tâm đến nội dung có thể gọi đến số điện thoại 02333 595 399, hoặc để lại bình luận ở trang fanpage khi chương trình đang diễn ra, khách mời của chương trình sẽ trực tiếp trao đổi, chia sẻ cùng quý vị.

Kịch bản PTTT 29 6 2022 – Quảng Trị thực hiện công điện Thủ tướng về phòng chống tác hại của rượu bia đảm bảo an toàn giao thông

Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát sóng trên tần số 92,5Mhz và được live stream trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị! Để thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT năm 2022 từ 5-10% so với năm 2021 cả về số vụ, số người chết và số người bị thương, ngăn ngừa các vụ TNGT liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia. Tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc để thực hiện như thế nào và những giải pháp nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Quảng Trị thực hiện công điện Thủ tướng về phòng chống tác hại của rượu bia đảm bảo an toàn giao thông”. Khách mời của chương trình là ông..... Ban An toàn giao thông tỉnh. Quý thính giả quan tâm đến nội dung có thể gọi đến số điện thoại 02333 595 399, hoặc để lại bình luận ở trang fanpage khi chương trình đang diễn ra, khách mời của chương trình sẽ trực tiếp trao đổi, chia sẻ cùng quý vị.

Trước hết xin được cảm ơn..... Ban An toàn giao thông tỉnh đã tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.

TL – khách mời chào

Kính thưa quý vị trước khi trao đổi với khách mời, chúng tôi mời quý thính giả nghe một số ý kiến của người dân mà chúng tôi đã ghi lại được.

Voxpop – 3,4 ý kiến người dân về lo lắng về tình hình tai nạn giao thông ngày càng có những vụ nghiêm trọng, thương tâm, mong muốn có những giải pháp giảm thiểu tai nạn, chia sẻ về những nguyên nhân như cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông không đảm bảo ảnh hưởng đến tai nạn giao thông và tác hại của rượu bia gây tai nạn giao thông...

Thưa ông..... Ban an toành giao thông tỉnh, ông có suy nghĩ gì sau khi nghe những ý kiến vừa rồi?

TL – 1 phút - chia sẻ với những suy nghĩ của người dân, đó là thực trạng chung, tỉnh đã có nhiều giải pháp để từng bước khắc phục.... đánh giá thêm về tình hình tai nạn...

Vâng, để giảm thiểu tai nạn giao thông, thời gian qua, Ban An toàn giao thông tỉnh đã vào cuộc như thế nào?

TL – 1 phút

Xin được cảm ơn ông. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia. Công điện chỉ rõ, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tiếp tục có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục giảm cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, số người chết do TNGT chỉ giảm 30 người (giảm khoảng 1,07%), thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra; còn xảy ra một số vụ TNGT có hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân là do người vi phạm nồng độ cồn điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Mục tiêu mà công điện đưa ra là kéo giảm TNGT năm 2022 từ 5-10% so với năm 2021 cả về số vụ, số người chết và số người bị thương, ngăn ngừa các vụ TNGT liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Tại tỉnh Quảng Trị đã triển khai công điện này như thế nào, thưa ông?

TL – 1 phút

Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Nhạc cắt

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề “Quảng Trị thực hiện công điện Thủ tướng về phòng chống tác hại của rượu bia đảm bảo an toàn giao thông”. Chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng phát thanh tần số 92,5Mhz và live stream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số điện thoại 02333 595 399 hoặc để lại bình luận trên trang fanpage của Đài, khách mời của chương trình sẽ chia sẻ và trao đổi cùng quý vị.

Thưa quý thính giả, như ông ...vừa trao đổi thì tất cả các ngành, các địa phương đều cùng vào cuộc quyết liệt thực hiện công điện này. Công an tỉnh cũng đã tăng cường thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn hoặc có chất ma túy. Phóng viên Minh Hiển đã có trao đổi với đại diện Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh và chính quyền địa phương xã... ngay sau đây về sự vào cuộc thực hiện công điện của TTg. Mời quý thính giả và ông... cùng nghe.

Nối cầu PV Minh Hiển:

Phòng cảnh sát giao thông, công an tỉnh:

-                     Công an tỉnh thực hiện công điện của Thủ tướng như thế nào?

-                     Đánh giá sau 1 tuần ra quân thực hiện Cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh?

-                     Giải pháp thực hiện giảm thiểu tai nạn giao thông tại địa phương?

-                     Đề xuất, mong muốn góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông?

Chính quyền địa phương xã...

-                     Địa phương chú trọng giảm thiểu tai nạn giao thông, phòng chống tác hại của rượu bia như thế nào?

-                     Mong muốn, đề xuất trong giảm thiểu tai nạn giao thông?

 

Xin cảm ơn PV Minh Hiển và các khách mời trong điểm cầu vừa rồi.

Thưa ông.... Ban An toàn giao thông tỉnh, ông có chia sẻ gì sau khi nghe trao đổi của các khách mời vừa rồi?

TL – 2 phút – ghi nhận vào cuộc, đánh giá nỗ lực của cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương, chia sẻ những mong muốn, đề xuất...

Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Lúc này chúng tôi đã nhận được điện thoại của 1 thính giả gọi đến chương trình.

Nội dung điện thoại:

Tôi nghe nhiều về xử phạt người tham gia giao thông khi uống rượu bia. Tôi muốn hỏi lại khách mời, quy định cụ thể về xử phạt như thế nào?

Trả lời – 1 phút – cụ thể về quy định khi đi xe máy, ô tô...

Vâng, với những quy định của mà ông... vừa trao đổi sẽ cung cấp thêm thông tin có thể răn đe người dân không uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Thưa ông...., những giải pháp mà tỉnh Quảng Trị đang hướng đến trong việc thực hiện công điện của Thủ tướng về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia?

TL – 1 phút

Vâng, đảm bảo an toàn giao thông không chỉ là ý thức của mỗi người dân tuân thủ không rượu bia khi tham gia giao thông mà còn có những giải pháp mang tầm chiến lược và lâu dài về chế tài xử phạt, đảm bảo cơ sở hạ tầng, phương tiện, tăng cường công tác tuyên truyền. Ông có nhận định như thế nào về vấn đề này?

TL – 1 phút

Vâng, qua đây ông có kiến nghị, đề xuất gì để việc tham gia giao thông được đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất tai nạn?

TL – 1 phút

xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Quý vị và các bạn thân mến! Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn là trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì mỗi người dân hãy có ý thức, có văn hóa, tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông là thông điệp mà người thực hiện chương trình muốn chuyển đến quý thính giả trong chương trình này. Đến đây thời lượng của chương trình PTTT với chủ đề “Quảng Trị thực hiện công điện Thủ tướng về phòng chống tác hại của rượu bia đảm bảo an toàn giao thông” xin được tạm dừng, cảm ơn ông.... đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm theo dõi. Xin chào và hẹn gặp lại.


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 23/06/2022 17:57 Lê Vĩnh Nhiên 27/06/2022 11:51
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà