Kịch bản Đại biểu dân cử 5 8 2022 - Kết quả nổi bật kì họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! HĐND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức thành công kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII với tinh thần khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao. Kỳ họp đã thành công tốt đẹp với việc thông qua 23 Nghị quyết quan trọng. Những kết quả nổi bật của kì họp này là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay qua cuộc trao đổi của PV CM với ông Nguyễn Trần Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị. Trước hết là một số thông tin, hoạt động nổi bật của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản Đại biểu dân cử 5 8 2022 - Kết quả nổi bật kì họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII

Thưa quý vị và các bạn!

HĐND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức thành công kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII với tinh thần khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao. Kỳ họp đã thành công tốt đẹp với việc thông qua 23 Nghị quyết quan trọng. Những kết quả nổi bật của kì họp này là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay qua cuộc trao đổi của PV CM với ông Nguyễn Trần Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị. Trước hết là một số thông tin, hoạt động nổi bật của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Phần tin

Tin 1: Dẫn - Kính thưa quý vị! Tháng 7 với nhiều hoạt động tri ân đã được Thường trực HĐND các ban HĐND, các đoàn thể thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh triển khai thực hiện những phần việc ý nghĩa.

 Lãnh đạo HĐND tỉnh cùng tham gia với đoàn lãnh đạo tỉnh vừa tổ chức dâng hương tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị. Các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Đồng thời, nguyện hứa không ngừng phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ người đại biểu dân cử góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Tin 2 - Dẫn: Trước đó, Hội CCB phối hợp với Chi đoàn Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Ban Liên lạc Trung đoàn 6 toàn quốc đã tổ chức hoạt động về nguồn tại các xã Ba Lòng, Triệu Nguyên và Mò Ó huyện Đakrông.

Đoàn đã tổ chức dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ Ba Lòng, dâng hương khu lưu niệm thành lập quân đoàn 2 và tổ chức lễ tưởng niệm dâng hương tại đền thờ các liệt sỹ Trung đoàn 6. Hoạt động tri ân này nhằm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Thế hệ hôm nay tiếp bước cha anh giữ vững nền độc lập và xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Trong chuỗi hoạt động này, Đoàn đã trao 20 suất quà, trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng cho người có công, gia đình chính sách trên địa bàn xã Mò Ó, Triệu Nguyên và Ba Lòng./.

Tin 3 – Dẫn - HĐND các địa phương trong tỉnh vừa tổ chức các kì họp nhằm quyết định nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh 6 tháng cuối năm 2022 và quyết định một số vấn đề quan trọng khác theo quy định của pháp luật.

Kỳ họp HĐND cấp huyện tại các địa phương đã tập trung thảo luận, phân tích và đánh giá một cách toàn diện những kết quả đã đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thự hiện phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2022 và quyết định những nhiệm vụ, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2022. Bên cạnh đó, các đại biểu đã được thông qua các nghị quyết quan trọng tùy đặc thù từng địa phương. Kỳ họp đã dành thời gian thích hợp cho hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn. Hầu hết các câu hỏi chất vấn của đại biểu đúng trọng tâm, rõ ràng, truyền tải được những quan tâm, bức xúc của cử tri gửi đến các ban, ngành của huyện. Không khí chất vấn thẳng thắn, đầy trách nhiệm, đối thoại với tinh thần xây dựng cao. Phần trả lời chất vấn của UBND huyện đã đi thẳng vào các nội dung đại biểu đặt ra, cơ bản đáp ứng yêu cầu của đại biểu, đã trả lời hết câu hỏi, nêu được nguyên nhân và xác định trách nhiệm, giải pháp và thời gian thực hiện. Đại diện lãnh đạo HĐND cấp huyện các địa phương yêu cầu UBND cấp huyện chỉ đạo các ngành, các cấp sớm có kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND huyện, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2022. Các Ban HĐND và các đại biểu HĐND huyện cần tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động nhân dân thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện.

(Đình Tuấn (Đông Hà) – 21/7, Quang Giang (Hải Lăng) 25/7, Quang Duy (Đakrông)19/7)...

Hình hiệu

Phỏng vấn – Kết quả nổi bật kì họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII

Thưa quý vị và các bạn! HĐND tỉnh vừa tổ chức kỳ họp thứ 10 để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định. Kỳ họp đã tập trung xem xét, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; quyết định một số biện pháp, nhiệm vụ chủ yếu trong 6 tháng cuối năm, nhằm thực hiện chủ đề của năm 2022 “Trách nhiệm, kỷ cương - Thích ứng an toàn - Thúc đẩy tăng trưởng”. Đồng thời, bàn và quyết định các nội dung quan trọng khác. Điểm mới và những kết quả nổi bật của kì họp lần này là nội dung cuộc trao đổi của chúng tôi với ông Nguyễn Trần Huy, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

1.                 Thưa ông, kì họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII đã thành công tốt đẹp với những Nghị quyết quan trọng, xin ông cho biết kết quả nổi bật của kỳ họp lần này?

2.                 Vâng, điểm mới của kì họp lần này là gì, thưa ông?

 

3.                 Sắp tới HĐND tỉnh có kế hoạch gì để chuẩn bị cho kỳ họp gần nhất?

 

4.                 Để chuẩn bị tốt cho kỳ họp này, cần chú trọng đến vấn đề gì, thưa ông?

 

Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Chào kết

GTPS - HĐND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức thành công kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII với tinh thần khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao. Kỳ họp đã thành công tốt đẹp với việc đưa ra nhiều nội dung quan trọng. Những kết quả nổi bật của kì họp này là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Đại biểu dân cử với cử tri, CM được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 5 8 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 29/07/2022 10:43 Nguyễn Thị Bảo 29/07/2022 10:43
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà