Kịch bản PTTT 5 10 2022 – An toàn vệ sinh thực phẩm mùa mưa bão – Những cảnh báo
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng 30 phút giành cho chương trình PTTT – chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh, Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể nghe lại chương trình trên địa chỉ trang web quangtritv.vn

Kịch bản PTTT 5 10 2022 – An toàn vệ sinh thực phẩm mùa mưa bão – Những cảnh báo

Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng 30 phút giành cho chương trình PTTT – chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh, Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể nghe lại chương trình trên địa chỉ trang web quangtritv.vn

Kính thưa quý vị! Bước vào mùa mưa, việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch dịch bệnh trước, trong và sau mưa lũ rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Nếu không sử dụng thực phẩm đảm bảo sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và nguy hiểm hơn là tính mạng của mỗi chúng ta. Vào mùa mưa, nhiều dịch bệnh kéo theo đó xuất hiện nếu không biết cách đảm bảo an toàn và phòng tránh. Những nguy hại của mất an toàn vệ sinh thực phẩm, những việc cần làm đảm bảo an toàn thực phẩm trong mưa lũ là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “An toàn vệ sinh thực phẩm mùa mưa bão – Những cảnh báo”. Khách mời của chương trình là ông.... Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số đt 02333 595 399, khách mời sẽ trực tiếp chia sẻ cùng quý vị.

Nhạc cắt

Trước hết xin được cảm ơn ông.... đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi.

Trước khi trò chuyện cùng khách mời, mời quý thính giả và ông... cùng nghe một số ý kiến sau mà phóng viên chúng tôi đã ghi lại được.

Voxpop 3 4 ý kiến về việc quan tâm đảm bảo an toàn thực phẩm của người dân trong mùa mưa

Thưa ông.... ông có suy nghĩ gì sau khi nghe những chia sẻ vừa rồi?

TL – 1 phút (gợi ý – ghi nhận việc chú trọng bảo vệ sức khỏe của người dân... )

Vâng, có thể thấy người dân đã chủ động trong việc đảm bảo ản toàn vệ sinh thực phẩm đặc biệt là khi bước vào mùa mưa bão. Vậy thưa ông, những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nào tiềm ẩn nếu chúng ta không chủ động đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vào mùa mưa bão?

TL – 1 phút

Ông có chia sẻ gì về nhiệm vụ bảo đảm bảo toàn vệ sinh thực phẩm trong mùa mưa của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh?

TL – 1 phút

Vâng, để thực hiện được nhiệm vụ đó, thưa ông, vai trò của y tế cơ sở và chính quyền các địa phương như thế nào?

TL -1 phút

Xin được cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề “An toàn vệ sinh thực phẩm mùa mưa bão – Những cảnh báo”. Chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng PT, tần số 92,5Mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị với sự tham gia khách mời là ông..............Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số máy 02333 595399, khách mời của chương trình sẽ trực tiếp chia sẻ cùng quý vị và các bạn.

Kính thưa quý vị! Như ông.... vừa trao đổi, vào mùa mưa, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngành y tế, chính quyền và mỗi người dân có vai trò rất quan trọng. Để minh chứng cho điều này, PV Minh Hiển đã có kết nối với đại diện Trung tâm y tế... chính quyền địa phương và người dân... Mời ông... và quý thính giả cùng nghe.

Nối cầu Minh Hiển:

Trung tâm y tế - Nguy cơ dịch bệnh trong mùa mưa và ảnh hưởng từ việc thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm như thế nào? (như tiêu chảy, đau mắt đỏ, viêm đường hô hấp,  nước ăn chân, cảm cúm, đặc biệt cần đề phòng dịch tả, lỵ, thương hàn)

-                     Những việc trung tâm đã làm để góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?

-                     Mong muốn và đề xuất?

Chính quyền địa phương – Sự vào cuộc của chính quyền trong việc đảm bảo sức khỏe cho người dân mùa mưa?

-                     Làm gì đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?

-                     Đề xuất?

Người dân: - Làm gì để bảo vệ sức khỏe khi có mưa bão?

-                     Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm như thế nào, mong muốn?

Thưa ông... ông có suy nghĩ gì sau khi nghe những ý kiến của các khách mời từ phía điểm cầu?

TL – 2 phút – ghi nhận nỗ lực và trao đổi về những kiến nghị đề xuất...

Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Điện thoại:

Nội dung – Sau mưa bão, ngập lụt, có tình trạng gia súc, gia cầm bị chết và các cơ sở sản xuất kinh doanh có thể sẽ tận dụng để chế biến thực phẩm. Cho tôi hỏi, nguy cơ bệnh tật từ việc chế biến thực phẩm từ những động vật chết do mưa lũ như thế nào và khi chế biến như vậy, cơ sở sản xuất kinh doanh sẽ bị xử lí như thế nào?

TL - 1 phút

Xin được cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Thưa ông, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong mùa mưa năm nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã có kế hoạch gì?

TL – 1 phút

Ông có khuyến cáo gì với người dân trong vấn đề này?

TL -1 phút

Qua đây ông có đề xuất, mong muốn gì?

TL -1 phút

Xin cảm ơn ông!

Kính thưa quý vị! Một trong những nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật xảy ra vào mùa mưa là vấn đề bảo đảm vệ sinh môi trường. Cùng với bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, người dân vùng bão lũ cần thực hiện nguyên tắc nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó, tổ chức thu gom, xử lý, chôn xác động vật. Sử dụng vôi bột hoặc các hóa chất được Bộ Y tế khuyến cáo để xử lý khi chôn cất. Phun hóa chất diệt côn trùng truyền bệnh tại các vùng có nguy cơ. Cùng với những tư vấn của ông... chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm hôm nay sẽ phần nào cung cấp thêm thông tin để mỗi người dân chủ động thực hiện, bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Đến đây thời lượng 30 phút của chương trình PTTT với chủ đề “An toàn vệ sinh thực phẩm mùa mưa bão – Những cảnh báo” xin được tạm dừng, cảm ơn ông... đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm lắng nghe. Xin chào và hẹn gặp lại./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 29/09/2022 12:24 Lê Vĩnh Nhiên 03/10/2022 14:24
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà