Tạp chí tuổi hoa: Mô hình xe thư viện lưu động
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 26.11

 

KM dẫn: Khánh Minh xin chào các bạn! Rất vui khi hôm nay KM được gặp các bạn trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Chương trình tuần này, chúng ta cùng theo dõi những nội dung như sau đây nhé!

Trao tặng học bổng Vì em hiếu học

Hộp thư Điều em muốn nói

 

Phóng sự Mô hình xe thư viện lưu động

 Những tâm hồn cao cả- là cuốn sách sẽ được giới thiệu trong tủ sách tuổi hoa tuần này

Nào, chúng ta hãy cùng theo dõi chương trình nhé!

Tin 1: Trao tặng học bổng “ Vì em hiếu học”

KM dẫn: Các bạn thân mến, Vừa qua,  tại huyện Đakrông đã diễn ra lễ trao tặng học bổng “ Vì em hiếu học” cho các bạn  khó khăn vượt khó vươn lên học giỏi..

( Đọc chìm)Tại buổi lễ này, 120 suất học bổng trị giá mỗi suất 2 triệu đồng  đã được tập đoàn Viettel quân đội trao tặng cho 120 bạn ở các xã, thị trấn ở huyện Đakrông. Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn” 6 năm qua, chương trình “ Vì em hiếu học” của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã chắp cánh ước mơ học tập   cho hàng trăm bạn nghèo ở  vùng khó  đấy các bạn ạ!

Tin 2: Hộp thư Điều em muốn nói

          MC dẫn :Nhằm lắng nghe, tạo cơ hội cho học sinh được bày tỏ suy nghĩ của bản thân về nhà trường, thầy cô và bạn bè, Hội đồng Đội huyện Cam Lộ đã triển khai mô hình “Điều em muốn nói”.

Với hộp thư này, các bạn nhỏ ở các liên đội trường học  sẽ bỏ vào đó  những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình . Cuối tuần,  Tổng phụ trách Đội sẽ mở hộp thư, đọc thư và gửi ý kiến của các bạn lên Ban Giám hiệu nhà trường, Hội đồng đội huyện, giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh để lắng nghe , thấu hiểu. Từ đó, có cách ứng xử phù hợp với tuổi nhỏ chúng mình. Từ hòm thư này, mà  nhà trường đã kịp thời nắm bắt được những tâm tư tình cảm, những băn khoăn của tuổi mới lớn chúng mình, kể cả   những mâu thuẫn với bạn bè, ...để kịp thời giải quyết những thắc mắc cũng như có những tham vấn giúp các bạn giải tỏa tâm lý của tuổi mới lớn.

 

Tin 3: Trao áo ấm cho các bạn mầm non

 

KM dẫn: Để  chuẩn bị cho các bạn nhò mầm non một mùa đông ấm áp,  Hội thiện nguyện huyện Gio Linh vừa tổ chức trao áo ấm cho các bạn mẩu giáo Mầm Non đấy các bạn ạ!

( Đọc chìm)Từ sự   hỗ trợ các nhà hảo tâm, các cô các bác ở  Hội thiện nguyện huyện Gio Linh đã  trao  530 chiếc áo ấm cho  các bạn nhỏ ở 9 điểm trường Mẩu giáo Mầm Non ở huyện Gio Linh .

 Chúng ta cùng  hy vọng rằng, những chiếc áo ấm này sẽ làm cho mùa đông sắp đến của các bạn nhỏ nghèo sẽ ấm áp hơn các bạn nhé!

 

Phóng sự: Mô hình xe thư viện lưu động

KM dẫn: Các bạn thân mến! Đọc sách là thói quen giúp chúng ta  lĩnh hội tri thức, kích thích trí tưởng tượng. Đọc Sách cũng là một yếu tố quan trọng góp phần hình thành nhân cách của tuổi mới lớn chúng mình.Vì vậy,  các trường học  đã xây dựng và đẩy mạnh phong trào đọc sách bằng các hình thức sinh động, giúp học sinh  tiếp cận đến những cuốn sách hay và những bài học có giá trị từ sách. Chúng mình cùng tìm hiểu về mô hình xe thư viện lưu động ở trường THCS Thuận, huyện Hướng Hóa các bạn nhé!

( PTV Hằng đọc chìm)Được sự hỗ trợ của dự án Plan, trường THCS Thuận đã ra mắt mô hình xe thư viện lưu động để đáp ứng nhu cầu đọc sách và tìm kiếm thông tin của các bạn học sinh trong nhà trường. Mô hình xe thư viện lưu động trưng bày hơn 1000 đầu sách, bao gồm các thể loại truyện tranh, truyện cổ tích, các tác phẩm văn học và các công trình nghiên cứu về lịch sử, khoa học…Hằng ngày, vào những giờ ra chơi, xe thư viện lưu động sẽ được di chuyển ra giữa sân trường để các bạn có thể lựa chọn cho mình những đầu sách mà các bạn yêu thích. So với các hình thức như đọc sách ở thư viện, đọc sách ở lớp học thì việc đọc sách dưới những bóng mát của sân trường khiến các bạn thích thú hơn.

Em Lê Thị Đẹp

Lớp 7B - Trường THCS Thuận – Hướng Hóa – Quảng Trị

Em Hồ Thị Ta Hơ

Lớp 9B - Trường THCS Thuận – Hướng Hóa – Quảng Trị

Cô giáo Nguyễn Thị Như Ý

Cán bộ thư viện - Trường THCS Thuận – Hướng Hóa – Quảng Trị

Để làm phong phú thêm vốn sách, truyện, nhà trường cũng đã phát động đợt quyên góp sách trong thầy cô giáo và học sinh, qua đó nhận được sự tham gia, hưởng ứng của toàn trường. Những đầu sách mới giúp các em có thêm những lựa chọn, phục vụ tốt hơn cho việc học ở lớp, ở trường. Ngoài ra, để tránh nhàm chán, hàng tuần, cán bộ thư viện đều tiến hành luân chuyển sách, truyện để cho học sinh có điều kiện được đọc nhiều thể loại sách, truyện hơn. Có nhiều bạn học sinh từ chỗ không ham mê đọc sách, nhưng từ khi có xe thư viện lưu động dần dần các bạn tự tìm đến sách nhiều hơn. Các bạn là người tự quản lý, bảo vệ tủ sách, luôn có trách nhiệm giữ gìn sách. Để duy trì có hiệu quả mô hình xe thư viện lưu động, nhà trường đã phát động phong trào: Chung tay xây dựng thư viện, hướng đến xây dựng thư viện thân thiện, tuyên truyền cho giáo viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng về tác dụng của việc xây dựng mô hình xe thư viện lưu động và mục đích, ý nghĩa của việc đọc sách đối với học sinh trong học tập cũng như cuộc sống.

Thầy giáo Lê Cảnh Hoài

Hiệu trưởng Trường THCS Thuận – Hướng Hóa – Quảng Trị

 Phát triển văn hóa đọc trong các trường học, nhất là trường học ở vùng cao đã có tác động tích cực trong đổi mới phương pháp dạy và học, giúp giáo viên, học sinh hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, góp phần xây dựng xã hội học tập hiện nay.  Để tạo hứng thú đọc sách cho học sinh, các nhà trường cần thường xuyên thay đổi các hình thức tuyên truyền giới thiệu sách như: Tuyên truyền giới thiệu sách theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng trong các buổi chào cờ đầu tuần, kể chuyện theo sách... để khuyến khích các bạn say mê hơn với việc đọc sách. Đây cũng là một hoạt động góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở nhà trường hiện nay.

KM dẫn: Các bạn thân mến!Qua phóng sự vừa rồi, chúng mình đã được tìm hiều về một mô hình thư viện lưu động rất bổ ích cho việc đọc sách của các bạn nhỏ ở xã Thuận huyện miền núi Hướng Hóa. Còn trong mục Tủ sách tuổi hoa của chương trình tuần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cuốn sách Những tâm hồn cao cả các bạn nhé.

Khéo tay

Chào kết KM dẫn: Các bạn thân mến, KM hy vọng rằng với hướng dẫn của chị NHư Huyền, các bạn sẽ làm được những con sâu bằng giấy sắc màu để trang trí cho góc học tập của mình. Chúng ta cùng cảm ơn chị Như Huyền các bạn nhé. Và đến đây Tạp chí tuổi hoa của chúng mình cũng đã hết rồi,  hẹn gặp lại các bạn vào khung giờ này tuần sau nhé! 

Giới thiệu phát sóng: Được sự hỗ trợ của dự án Plan, trường THCS Thuận đã ra mắt mô hình xe thư viện lưu động để đáp ứng nhu cầu đọc sách và tìm kiếm thông tin của các em học sinh trong nhà trường. Mô hình xe thư viện lưu động trưng bày hơn 1000 đầu sách, bao gồm các thể loại truyện tranh, truyện cổ tích, các tác phẩm văn học và các công trình nghiên cứu về lịch sử, khoa học… để khuyến khích các em say mê hơn với việc đọc sách. Đây cũng là một hoạt động góp phần nâng cao văn hóa đọc ở vùng cao cũng như nâng cao chất lượng dạy và học ở các nhà trường hiện nay. Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 7, ngày 26.11 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón xem.

Giới thiệu phát sóng phát thanh: Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 11h10, thứ 6, ngày 25.11 trên sóng phát thanh của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón nghe.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 23/11/2022 16:17 Đỗ Hoài Đức 23/11/2022 16:17

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà