Kịch bản chương trình PTTT: Nhịp cầu Pháp luật 22/10/2023 - Trộm cắp tài sản và những quy định liên quan trong Bộ Luật hình sự
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Nhưa Hòa: Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, hoạt động tội phạm trộm cắp tài sản trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Tình hình này đã và đang gây ra mối lo trong việc bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân. Các ngành chức năng đã chủ động triển khai nhiều phương án, kế hoạch, tổ chức đấu tranh, phòng ngừa, tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân nhằm kiềm chế sự gia tăng của loại tội phạm này, góp phần đảm bảo ANTT, mang lại bình yên hạnh phúc cho nhân dân. Nguyên Hương: Thực tế việc vẫn còn xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản nguyên nhân lớn vẫn là từ ý thức của người dân, việc tuyên truyền, giáo dục và răn đe từ các ngành chức năng, chính quyền, địa phương và các hội đoàn thể vẫn chưa quyết liệt. Đời sống người dân chưa được đảm bảo cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp còn xảy ra. Với mong muốn tư vấn pháp luật những quy định liên quan về trộm cắp tài sản trong Bộ Luật Hình sự, chúng tôi thực hiện chương trình PTTT Nhịp cầu pháp luật với chủ đề “Trộm cắp tài sản và những quy định liên quan trong Bộ Luật Hình sự”. Khách mời của chương trình là bà Nguyễn Thị Thủy Tiên, Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình hãy gọi đến số ĐT 02333 595 399, khách mời sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị. Trước hết xin được cảm ơn bà Nguyễn Thị Thủy Tiên đã giành thời giant ham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay. Trước hết là một số tin tức cập nhật trên lĩnh vực pháp luật đáng quan tâm hiện nay.

Kịch bản chương trình PTTT: Nhịp cầu Pháp luật 22/10/2023 - Trộm cắp tài sản và những quy định liên quan trong Bộ Luật hình sự

Như Hòa: Kính chào quý vị và các bạn. Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình Nhịp cầu pháp luật, nơi tư vấn và sẻ chia những vấn đề về pháp luật mà thính giả quan tâm. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp vào lúc 10 giờ thứ 2 hàng tuần trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, tần số 92,5Mhz.

Đoạn này đọc lồng lên nền nhạc (lấy lại)

Nguyên Hương: Quý vị và các bạn đang có vấn đề về tranh chấp tài sản, đất đai, bản quyền, hợp đồng kinh tế,... hay những vướng mắc về hôn nhân gia đình cần được Ông tư vấn, hãy gửi câu hỏi, nội dung đến cho chúng tôi, bằng các hình thức:

Như Hòa: Kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà bạn quan tâm

Nguyên Hương: Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Tuvanphapluatqrtv@gmail.com, trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trãi – tp Đông Hà Quảng Trị.

Như Hòa: BTV chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời trả lời trực tiếp cùng quý vị và các bạn.

Nhạc cắt – slogan – Nhịp cầu pháp luật

Nhưa Hòa: Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, hoạt động tội phạm trộm cắp tài sản trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Tình hình này đã và đang gây ra mối lo trong việc bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân. Các ngành chức năng đã chủ động triển khai nhiều phương án, kế hoạch, tổ chức đấu tranh, phòng ngừa, tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân nhằm kiềm chế sự gia tăng của loại tội phạm này, góp phần đảm bảo ANTT, mang lại bình yên hạnh phúc cho nhân dân.

Nguyên Hương: Thực tế việc vẫn còn xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản nguyên nhân lớn vẫn là từ ý thức của người dân, việc tuyên truyền, giáo dục và răn đe từ các ngành chức năng, chính quyền, địa phương và các hội đoàn thể vẫn chưa quyết liệt. Đời sống người dân chưa được đảm bảo cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp còn xảy ra. Với mong muốn tư vấn pháp luật những quy định liên quan về trộm cắp tài sản trong Bộ Luật Hình sự, chúng tôi thực hiện chương trình PTTT Nhịp cầu pháp luật với chủ đề “Trộm cắp tài sản và những quy định liên quan trong Bộ Luật Hình sự”. Khách mời của chương trình là bà Nguyễn Thị Thủy Tiên, Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình hãy gọi đến số ĐT 02333 595 399, khách mời sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị. Trước hết xin được cảm ơn bà Nguyễn Thị Thủy Tiên đã giành thời giant ham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay. Trước hết là một số tin tức cập nhật trên lĩnh vực pháp luật đáng quan tâm hiện nay.

Nhạc cắt – slogan – Thông tin pháp luật

Nhạc cắt – slogan – Luật sư của bạn – Trộm cắp tài sản và những quy định liên quan trong Bộ Luật Hình sự

Nguyên Hương: Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình PTTT “Nhịp cầu pháp luật” của Đài PTTT Quảng Trị. Chủ đề của chương trình hôm nay là “Trộm cắp tài sản và những quy định liên quan trong Bộ Luật Hình sự”. Quý thính giả quan tâm đến chương trình hôm nay hãy gọi đến số 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trực tiếp tương tác vấn đề mà quý vị quan tâm. Khách mời của chương trình hôm nay là bà Nguyễn Thị Thủy Tiên, Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Trị. Trước hết xin cảm ơn bà Nguyễn Thị Thủy Tiên đã dành thời gian cho chương trình NCPL hôm nay. Vâng, liên quan đến những vấn đề mà chúng tôi đang đề cập, chị Như Hòa sẽ trực tiếp trò chuyện cùng trợ giúp viên pháp lí Thủy Tiên và những băn khoăn, vướng mắc của quý thính giả, bà Thủy Tiên sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị. Mời chị Như Hòa và bà Nguyễn Thị Thủy Tiên ạ.

Như Hòa: Vâng, xin được cảm ơn chị Nguyên Hương.

Xin chào chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Trị, cảm ơn chị đã giành thời gian tham gia chương trình Nhịp cầu pháp luật của Đài PTTH Quảng Trị.

TL – Chị Tiên chào.

Thưa chị, pháp luật quy định như thế nào về tội trộm cắp tài sản?

TL – 1 phút

Theo Bộ Luật Hình sự 2015 thì trộm cắp tài sản sẽ bị xử phạt như thế nào theo khung?

TL – 1 phút

Riêng mức phạt hành chính đối với loại hình tội phạm này như thế nào, thưa chị?

TL – 1 phút

Chị có thể chia sẻ về hoạt động trợ giúp pháp lý liên quan đến lĩnh vực trộm cắp tài sản mà các trợ giúp viên pháp lý Nhà nước tỉnh đã trợ giúp cho người dân trong thời gian qua?

TL – 1 phút.

Chị đánh giá như thế nào về hoạt động trợ giúp pháp lý của Trung tâm góp phần răn đe, tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức quy định của pháp luật về trộm cắp tài sản?

TL – 1 phút

Theo chị, để răn đe giáo dục người dân thực hiện tốt pháp luật, nhất là không trộm cắp tài sản theo chủ đề mà chúng ta đang trao đổi thì sự vào cuộc của chính quyền, ngành chức năng có vai trò như thế nào?

TL – 1 phút – đánh giá vào cuộc của chính quyền và lực lượng chức năng trong việc cùng với cơ quan thực thi pháp luật tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân…

Vâng, xin cảm ơn chị với những trao đổi vừa rồi.

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT Nhịp cầu pháp luật với chủ đề “Trộm cắp tài sản và những quy định liên quan trong Bộ Luật hình sự”, khách mời của chương trình là chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Trị. Như chị Thủy Tiên vừa trao đổi, việc nâng cao nhận thức, phổ biến pháp luật cho người dân thì ngoài các cơ quan thực thi pháp luật thì có sự vào cuộc quan trọng của chính quyền, các ngành chức năng. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, PV Nguyên Bảo đã có kết nối với đại diện lực lượng công an xã Hải Thái, huyện Gio Linh, mời chị Thủy Tiên và quý thính giả cùng nghe.

·        Nối cầu công an xã Hải Thái:

-         Nguy cơ trộm cắp tại địa phương như thế nào?

-         Tình hình trộm cắp thời gian qua?

-         Lực lượng công an đã vào cuộc như thế nào?

-         Mong muốn và đề xuất gì?

 

Vâng, cảm ơn PV Nguyên Bảo và khách mời ở điểm cầu vừa rồi.

Thưa chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, chị có suy nghĩ gì khi nghe trao đổi vừa rồi giữa PV Nguyên Bảo và đại diện công an xã Hải Thái?

TL – 2 phút – đánh giá về tình hình, sự vào cuộc của lực lượng công an góp phần phòng chống trộm cắp tài sản…. tại Hải Thái.

Cảm ơn chị Thủy Tiên với những chia sẻ vừa rồi. Chúng tôi nhận được một câu hỏi thính giả gửi tới chương trình với nội dung như sau:

Thời gian qua, chúng tôi thấy rất nhiều vụ trộm chó xảy ra. Vậy với những đối tượng trộm chó thì sẽ bị xử phạt như thế nào? Trong trường hợp người dân bắt và đánh lại các đối tượng này thì bị xử phạt theo pháp luật như thế nào? Mời khách mời trả lời cho thính giả được rõ ạ.

TL – 1 phút

Một thính giả có nickname face book Minh Quân gửi tới chương trình câu hỏi: Vừa rồi tôi thấy ở Khánh Hòa có vụ trộm cắp thanh giằng cột điện với trọng lượng 5 tấn. Cho tôi hỏi trường hợp này bị xử phạt như thế nào? Mời chị Thủy Tiên trả lời cho thính giả ạ.

TL – 1 phút

Để tiếp tục nâng cao nhận thức cho người quy định xử phạt của pháp luật về trộm cắp tài sản, chị cũng như các trợ giúp viên Trung tâm trợ giúp pháp lí Nhà nước tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình như thế nào?

TL – 1 phút

Qua đây chị có mong muốn, đề xuất gì?

TL – 1 phút

Cảm ơn chị với những trao đổi vừa rồi.

Thưa quý vị và các bạn! Hiện nay, nhiều đối tượng do lười lao động, thích hưởng thụ trên thành quả lao động của người khác mà thực hiện hành vi lén lút chiếm đoạt tài sản của người khác. Các đối tượng này chủ yếu là các đối tượng nghiện game, nghiện ma túy, bỏ học sớm, sống lang thang…thiếu hiểu biết các quy định pháp luật, thiếu sự quan tâm, chăm sóc giáo dục từ phía gia đình. Điều căn cơ nhất chính là tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân, nâng cao nhận thức cho người dân hiểu biết về pháp luật sẽ góp phần hạn chế những suy nghĩ dẫn đến hành vi trộm cắp tài sản, làm mất an ninh trật tự, gây ảnh hưởng đến cá nhân và Nhà nước. Đến đây thời lượng giành cho chương trình Nhịp cầu PL của Đài PTTH Quảng Trị xin được tạm dừng, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm lắng nghe, cảm ơn chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình. Xin chào và hẹn gặp lại.

GTPS - Thời gian qua hoạt động tội phạm trộm cắp tài sản trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Nguyên nhân lớn vẫn là từ ý thức của người dân, việc tuyên truyền, giáo dục và răn đe từ các ngành chức năng, chính quyền, địa phương và các hội đoàn thể vẫn chưa quyết liệt. Đời sống người dân chưa được đảm bảo cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp còn xảy ra. Với mong muốn tư vấn pháp luật những quy định liên quan về trộm cắp tài sản trong Bộ Luật Hình sự, Đài PTTH Quảng Trị thực hiện chương trình PTTT Nhịp cầu pháp luật với chủ đề “Trộm cắp tài sản và những quy định liên quan trong Bộ Luật Hình sự”, chương trình được phát song vào lúc 10h ngày 22 10 trên song PT của Đài PTTH Quảng Trị, mời…

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 18/10/2023 21:24 Nguyễn Thị Bảo 18/10/2023 21:24
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà