CM Đông Hà Phân loại nhóm hộ nghèo để giảm nghèo bền vững
Danh mục
Đông Hà TP hôm nay
NỘI DUNG

CHUYÊN MỤC THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ HÔM NAY

Anh nói - đổi thay qua ảnh HỒ THANH THOAN nhiều nên em chuyển qua ps này anh nhé. 

PS 1: Phân loại nhóm hộ nghèo để giảm nghèo bền vững

MC: Thưa quý vị và các bạn, Trong lộ trình xây thành phố Đông Hà trở thành đô thị loại 2, một trong những mục tiêu quan trọng được thành phố chú trọng thực hiện bằng nhiều giải pháp đồng bộ, với sự tham gia tích cực của chính quyền và đoàn thể, mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố đó là công tác hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Trong đó giải pháp ưu tiên thực hiện và mang lại hiểu quả đáng ghi nhận là việc Phân loại nhóm hộ nghèo để giảm nghèo bền vững. Mở đầu chuyên  mục Thành phố Đông Hà hôm nay có một số ghi nhận về công tác này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Do thiếu đất sản xuất để làm kinh tế nông nghiệp lại không quen làm kinh doanh dịch vụ hay buôn bán nên dù siêng năng, chăm chỉ lao động nhưng nhiều năm liền gia đình anh Trần Khánh Phước ở khu phố 1A, phường Đông Lễ luôn gặp khó khăn. Anh Phước là lao động chính nuôi cả gia đình, với nghề nghiệp tự do, thu nhập không ổn định nên dù rất cố gắng anh vẫn không thể đưa gia đình thoát nghèo. Qua rà soát thực tế, hiểu rõ nhu cầu của gia đình anh Trần Khánh Phước, năm 2018, UBMT Phường Đông Lương đã đưa gia đình anh Phước vào nhóm hộ nghèo cần hỗ trợ phương tiện làm kinh tế và trao cho anh 1 chiếc xe máy, trị giá gần 30 triệu đồng. Có phương tiện đi lại, có sức khỏe cùng với sự chịu khó, chăm chỉ sau 1 năm làm nghề vận chuyển hàng cho các chủ xe ở bến, ở chợ, và tranh thủ chạy xe ôm khi có thời gian rỗi, anh Trần Khánh Phước đã nhanh chống đưa gia đình thoát nghèo.

Phỏng vấn - anh Trần Khánh Phước, Phường Đông Lương, Đông Hà

Anh Trần Phước Khánh là một trong số những hộ đầu tiên ở Phường Đông Lương được UBMT cấp phường phân loại nhóm hộ nghèo để có những hỗ trợ cụ thể, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và nhu cầu từng nhóm hộ nghèo. Với cách làm này, trong thời gian qua hang tram hộ nghèo và cận nghèo của thành phố đã được phân loại để hỗ trợ, như nhóm hộ thiếu phương tiện sẽ được hỗ trợ xe, nhóm hộ thiếu vốn phát triển chăn nuôi sẽ được hỗ trợ giống Bò, giống heo, nhóm hộ làm nghề nghiệp như may mặc, mộc, nề thợ cơ khí sẽ được hỗ trợ máy móc, phương tiện làm nghề. Nhờ hiểu rõ nhu cầu từng hộ nghèo để có phương án hỗ trợ phù hợp nên thời gian qua UBMT TQ phường  Phương Đông Lương nói riêng và thành phố Đông Hà đã trở thành điểm tựa sinh tế hiệu quả và ý nghĩa của người nghèo, 100% hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ theo giải pháp này đều làm kinh tế hiệu quả. .

NGUYỄN THỊ ÁNH TUYẾT, Chủ tịch UBMTTQVN phường Đông Lễ, Tp Đông Hà

Bà  Nguyễn Thị Thanh Hương, UVBTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố

Không chỉ dừng lại ở việc phân nhóm hộ nghèo và hỗ trợ sinh kế giúp các gia đình thoát nghèo mà với mục tiêu hướng đến là giúp người dân thực sự thoát nghèo bền vững, thành phố Đông Hà chỉ đạo các cấp ngành, đơn vị địa phương, nhất là ở các cấp phường, mặt trận và các đoàn thể luôn đồng hành trước, trong và sau khi thoát nghèo để kịp thời nắm bắt tình hình, phân tích hoàn cảnh thực tế của các hộ dân để tư vấn, hướng dẫn tiếp tục giúp người dân yên tâm làm kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

PS 2: Nhịp sống Đô Thị

NÉT QUÊ TRONG CHỢ PHỐ

MC: Thưa quý vị và các bạn, Được hình thành từ những năm 1990, Chợ Khu phố 2, phường 5, thành phố Đông Hà, hay còn gọi là Chợ Lê Lợi là điểm mua sắm thú vị của nhiều người dân thành phố. Sức thu hút của ngôi chợ này không chỉ là vị trí thuận lợi cho việc mua bán của người dân mà chợ mang rất nhiều nét quê hồn hậu dẫn giã ngay giữa lòng phố xá.Mục Nhịp sống đô thị hôm nay mời quý vị và các bạn ghé thăm Chợ Lê Lợi qua một số hình ảnh sau.

Nằm cách khá xa con đường sầm uất náo nhiệt của thành phố, chợ Lê Lợi thu hút người đến mua sắm bởi sự gọn gàng, sạch sẽ. và sự đa dạng, phong phú của hàng hóa, phục vụ đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân. Chợ Lê Lợi còn gây ấn tượng với nhiều người bởi những gian hàng mang đậm chất quê như hàng rau quả, dưa cà.

Bà Trần Thị Phới là một trong những hộ đầu tiên tham gia bán hàng ở chợ Lê Lợi.Gian hàng của bà chỉ vài  món hàng rau, củ những sản vật quen thuộc của người quê, như Mít non, chè xanh, rau các loại. Nhỏ bé và giản dị nhưng gian hàng này đã theo bà Trần Thị Phới ra phố hơn 25 năm qua.

Phỏng vấn – Bà Trần Thị Phới

Có lẽ chính tình cảm, tấm lòng của những người bán hàng như bà Trần Thị Phới đã góp phần làm cho Chợ Lê Lợi thu hút người dân từ nhiều nơi đến mua bán hàng ngày. Hơn cả một nơi mua bán, trao đổi hàng hóa  đơn thuần, góc chợ này còn mang những kỷ niệm thân thương từ quê nhà, và nhiều người đến chợ đôi khi chỉ để cảm nhận sự chân thành, mộc mạc giữa người mua, kẻ bán.

Đoàn Thị Thúy Nga , Kp2, Phường 5, Đông Hà

Ông  Nguyễn Anh Tuấn, Tổ Trưởng Tổ Quản lý Chợ Khu phố 2, Phường 5, Tp Đông Hà

Với 180 gian hàng hoạt động trên diện tích khiêm tốn hơn 1000m2 thu hút gần 1000 lượt người đến mua sắm mỗi ngày, chợ Lê Lợi đã có 25 năm hình thành và đang được thành phố Quy hoạch xây dựng thành chợ đô thị  hạng 3. Rồi đây, theo nhịp phát triển của Thành phố, Chợ Lê Lợi sẽ được đầu tư và xây dựng phát triển hiện đại hơn, nhưng những nét riêng vốn có của ngôi chợ này sẽ là điểm nhấn ý nghĩa giúp cho cuộc sống hối hả, nhộn nhịp của đô thị có phần tĩnh lặng và nhẹ nhàng hơn.

Lời giới thiệu : Trong lộ trình xây thành phố Đông Hà trở thành đô thị loại 2, một trong những mục tiêu quan trọng được thành phố chú trọng thực hiện bằng nhiều giải pháp đồng bộ, với sự tham gia tích cực của chính quyền và đoàn thể, mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố đó là công tác hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Trong đó giải pháp ưu tiên thực hiện và mang lại hiểu quả đáng ghi nhận là việc Phân loại nhóm hộ nghèo để giảm nghèo bền vững. chuyên  mục Thành phố Đông Hà hôm nay có một số ghi nhận về công tác này, chuyên mục phát sóng lúc 19h45 ngày thứ 3, 26/3 và phát lại lúc 11h 10 ngày hôm sau trên sóng QRTV, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Tên chuyên mục : Phân loại nhóm hộ nghèo để giảm nghèo bền vững

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 04/04/2019 06:51
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà