CM Đông Hà tháng 12 ( Đài Đông Hà thực hiện)
Danh mục
Đông Hà TP hôm nay
NỘI DUNG

           Chuyên mục: ĐÔNG HÀ - THÀNH PHỐ HÔM NAY

(Phát sóng thứ 3, ngày 21/12/2021)

 

          Thưa quí vị và các bạn! Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Đông Hà lần thứ XIII, mở đầu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2020-2025. Trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nhưng với sự nỗ lực, đổi mới mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, điều hành của thành phố cùng với quyết tâm cao của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, vì vậy trong năm 2021 thành phố Đông Hà đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng trên các lĩnh vực. Chuyên mục hôm nay ghi nhận nỗ lực của Đông Hà vượt qua khó khăn, cơ bản hoàn thành mục tiêu năm 2021. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Đông Hà nỗ lực vượt qua khó khăn, cơ bản hoàn thành mục tiêu năm 2021

         Năm 2021 thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng với tinh thần chủ động, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng, trách nhiệm, nỗ lực cao của các cấp, các ngành, cùng với sự tin tưởng, đồng tình, ủng hộ cao của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, kết thúc năm 2021, trong tổng số 14 chỉ tiêu nghị quyết HĐND thành phố đề ra, có 10/14 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng tưởng kinh tế tăng 9,55% so với năm 2020; cơ cấu các ngành kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 595 tỷ đồng, đạt 128,79% dự toán tỉnh giao, đạt 120,20% dự toán HĐND thành phố giao; Tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện 5.138 tỷ đồng, tăng 16,55%, tỷ lệ hộ nghèo giảm. Kết quả này, là minh chứng cho sự quyết tâm cao của Đảng bộ Thành phố trong việc lãnh chỉ đạo thực hiện với phương châm vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Đây là tiền đề tạo cơ sở để thực hiện thắng lợi mục tiêu của Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2020 – 2025.

          Đi đầu vẫn là ngành thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục duy trì phát triển ổn định; hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng trên các tuyến phố kinh doanh không bị đứt gãy bởi ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Công ty TNHH TMDV Tân Tạo ở Phường 1 là một trong hàng nghìn công ty trên địa bàn thành phố Đông Hà chịu tác động của đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, với việc phải ngừng sản xuất, nghĩ kinh doanh trên lĩnh vực thương mại dịch vụ, Xưởng đá Granite Tân Tạo đã xây dựng kế hoạch cụ thể công tác phòng chống dịch theo từng cấp độ linh hoạt phù hợp, kích hoạt các biện pháp theo quy định để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng dịch. Song song với công tác phòng dịch, Công ty đã tìm kiếm nguồn hàng đảm bảo chất lượng để cung ứng cho khách hàng, đồng thời đầu tư hàng tỷ đồng để mở rộng quy mô nhà xưởng, máy móc thiết bị có tính năng tự động hóa cao vào sản xuất, tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động với mức lương bình quân 10 triệu đồng/ tháng.

      PV 1: Ông HỒ VIẾT TẤN

            Giám đốc Xưởng đá Granite Công ty TNHH TMDV Tân Tạo – TP. Đông Hà – Quảng Trị

     PV 1: Bà NGUYỄN THỊ HIỀN

         Công ty cổ phần Thông Quảng Phú – TP. Đông Hà – Quảng Trị

          Dù cho dịch bệnh hoành hành tác động nặng nề đến phát triển kinh tế nhưng kết quả thu ngân sách nhà nước năm 2021 của thành phố Đông Hà vẫn là một điểm sáng ấn tượng trong bức tranh kinh tế - xã hội. Tổng thu ngân sách năm 2021 trên địa bàn thành phố ước thực hiện 550,360 tỷ đồng, 111,12% dự toán thành phố giao. Trong đó, các sắc thuế đạt cao bao gồm: các khoản thu tiền sử dụng đất, thuê đất, thu lệ phí trước bạ và một số sắc thuế khác. Chỉ tiêu thu ngân sách đạt cao nhờ vào sự chỉ đạo quyết liệt bằng các nhiệm vụ giải pháp linh hoạt đặt ra trong công tác thu ngân sách của thành phố.

     PV 2: Ông TRẦN ANH TUẤN

        Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Đông Hà – Cam Lộ

          Phải đánh giá một cách khách quan, những thành tựu chung của thành phố đạt được trong năm là huy động nguồn lực đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng chỉnh trang đô thị. Tuy ảnh hưởng khó khăn dịch bệnh nhưng bằng sự nỗ lực quyết tâm thành phố đã kêu gọi các nguồn lực đầu tư từ Trung ương, tỉnh và huy động nội lực của thành phố với tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 16,55%. Hiện nay, một số dự án quan trọng đang được thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị khang trang xứng tầm thành phố trung tâm của tỉnh. Kết cấu hạ tầng đô thị tiếp tục được quan tâm đầu tư. Nhiều công trình có quy mô, tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan đô thị được đưa vào sử dụng. Không chỉ đạt kết quả cao trong việc huy động nguồn lực đầu tư mà việc thực hiện năm chủ đề “Quy hoạch, giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị”. Thành phố tích cực phối hợp thực hiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đông Hà đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050; Chỉ đạo xây dựng Đề án nâng loại đô thị đạt tiêu chuẩn đô thị loại II; Tổ chức điều chỉnh quy hoạch phân khu; lập quy hoạch chi tiết các khu đô thị để kêu gọi các nhà đầu tư vào địa bàn. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư để thực hiện GPMB các công trình trọng điểm trên địa bàn, đặc biệt là các dự án có nguồn vốn TW, nguồn vốn tỉnh. Bên cạnh đó, công tác quản lý trật tự xây dựng và quản lý đô thị trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến rõ nét, các tuyến đường, hè phố được quản lý chặt chẽ kiểm soát tình trạng lấn chiếm.

        PV 3: Ông NGUYỄN VĂN HUỲNH

       Bí thư Chi bộ Khu phố 1 – Phường 1 – TP. Đông Hà – Quảng Trị

          Về văn hoá – xã hội, một năm dịch bệnh đầy khó khăn, ngành giáo dục và đào tạo thành phố Đông Hà đã có nhiều giải pháp linh hoạt trong cách chỉ đạo, điều hành việc dạy và học nhằm đảm bảo chương trình đề ra; ban hành và triển khai chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới đến năm 2025 theo kế hoạch. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm, thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, kịp thời kích hoạt các Tổ tự nguyện “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” đã phát huy hiệu quả; công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 được tập trung chỉ đạo đẩy nhanh theo đúng tiến độ. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, các đơn vị thực hiện chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội được thành phố chăm lo kịp thời, chu đáo. Nhất là triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo đúng quy định. Tổ chức tốt lực lượng bảo vệ các điểm cách ly đảm bảo nghiêm túc, an toàn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công an thành phố tổ chức nhiều đợt cao điểm trấn áp tội phạm, triệt phá được nhiều điểm phức tạp về ma túy.

            PV 4: Ông LÊ QUANG VIỆT SƠN

           Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND Phường 5 – TP. Đông Hà – Quảng Trị

         Trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và dự báo những thuận lợi, khó khăn của địa phương. Thời gian tới, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Đông Hà lần thứ XIII, thành phố xác định phương châm năm 2022 sẽ là “thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”; đồng thời tiếp tục chỉ đạo quyết liệt bằng nhiều giải pháp sát thực hơn để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

             PV 5: Dự kiến

            Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà - Quảng Trị

        Với những giải pháp toàn diện, sâu sát, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành, tin rằng thành phố Đông Hà sẽ tiếp tục tạo ra những bứt phá trong thực hiện các chỉ tiêu được giao. Đây là cơ sở vững chắc để thành phố Đông Hà tiếp tục thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2022 góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đã đề ra.

        PTV: Chuyên mục Đông Hà thành phố hôm nay cũng xin được kết thúc tại đây. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

                                                      Tổ chức sản xuất: Lâm Hạnh

                                                                                    Thanh sự

                                                                                    Hải Phi

                                                                   Lời bình: Diệu Luyến

                                                                  Quay phim: Quang Thành

                                                                    Kỹ thuật: Minh Phú

                                                                   Đọc lời bình: Như Hòa

Giới thiệu phát sóng:

Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Đông Hà lần thứ XIII, mở đầu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2020-2025. Trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực, đổi mới mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, điều hành của thành phố cùng với quyết tâm cao của các ban, ngành, đoàn thể, vì vậy thành phố Đông Hà đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng trên các lĩnh vực trong năm 2021. Nội dung này được phản ánh qua Chuyên mục “Đông Hà - Thành phố hôm nay”, phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 21/12; phát lại vào lúc 8 giờ 45 phút và 12 giờ 40 phút ngày hôm sau, ngày 22/12 trên sóng truyền hình Quảng Trị. Mời quý vị cùng đón xem.

          

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 17/12/2021 09:40 Lê Vĩnh Nhiên 17/12/2021 09:50
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà