Chuyên mục Nhịp sống trẻ- phát thanh 22.5
Danh mục
Thanh niên
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 22.5.2021

PTV: Xin chào các đồng chí và các bạn!

Thưa các đồng chí và các bạn! Ngày 23.5  là ngày hội của toàn dân tham gia bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong năm 2021, nên ngay từ những ngày đầu, công tác chuẩn bị bầu cử luôn được các địa phương quan tâm hàng đầu và triển khai sớm những công việc cần thiết để ngày hội bầu cử diễn ra thành công. Hòa chung khí thế với chính quyền và người dân địa phương, các bạn đoàn viên thanh niên ở Đoàn phường 3-TP Đông Hà cũng ra quân với những hoạt động ý nghĩa tại các điểm chuẩn bị diễn ra bầu cử trên địa bàn. Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến các đ/c và các bạn trong CM NST hôm nay. Còn trước tiên chúng ta cùng điểm lại một số hđ nổi bật của tuổi trẻ tỉnh nhà trong thời gian qua.

Nhạc cắt.

1/Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là tình hình diễn biến dịch tại tỉnh Quảng Trị sau khi ghi nhận các ca dương tính mới trong cộng đồng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên, thanh thiếu nhi và người dân tại địa phương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang; thực hiện nghiêm quyết định phong tỏa tại các địa điểm trên địa bàn tỉnh, hạn chế đi lại từ vùng có dịch ra các huyện và ngược lại; phổ biến, nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn… Tiêu biểu như: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thăm hỏi động viên 21 chốt phòng chống dịch và trao gần 70 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của các mạnh thường quân đến các cán bộ chiến sỹ đang làm việc tại các chốt chống dịch và chống vượt biên trái phép của 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông. Thành đoàn Đông Hà thăm và trao tặng mũ chống giọt bắn và thức ăn đêm, sữa cho đoàn viên, thanh niên và nhân viên y tế tại trung tâm y tế phường 3. Các cơ sở Đoàn thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai công tác tuyên truyền, phát khẩu trang, tờ rơi tuyên truyền cho bà con nhân dân tại các xã biên giới, Đoàn cơ sở Phường 3, thành phố Đông Hà thành lập Tổ thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân các khu vực cách ly tạm thời trên địa bàn mua các nhu yếu phẩm, lắp đặt điểm rửa tay sát khuẩn và vị trí để khẩu trang miễn phí phòng chống dịch bệnh tại các điểm bầu cử. Các cơ sở Đoàn cơ sở huyện Hướng Hóa phối hợp các lực lượng vũ tranh trên địa bàn tuyên truyền phòng chống dịch bằng loa kéo, hỗ trợ nhân dân khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone...

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có - đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Quảng Trị nguyện phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, cùng tuổi trẻ cả nước chung tay vượt qua đại dịch.

2/ Trong khi đó, cũng với tinh thần phòng chống COV 9 ; tại huyện Hải  Lăng- Ban Thường vụ Huyện đoàn đã khẩn trương chỉ đạo các cơ sở Đoàn kích hoạt toàn bộ lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ, triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan, huy động xã hội hóa các nguồn lực hỗ trợ các chiến sĩ tuyến đầu trong mặt trận đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn Hải Lăng đã vận động nguồn lực từ các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp trao tặng: 2.000 khẩu trang cho 02 trạm y tế xã Hải Chánh và Hải Sơn; trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các chiến sĩ tuyến đầu tại điểm chốt phong toả xã Hải Chánh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng phối hợp với Đoàn cơ sở xã Hải Trường, CLB Heo đất Quảng Trị và các đơn vị tài trợ đến thăm, tặng quà cho 22 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên đại bàn xã Hải Trường; mỗi suất quà trị giá 700.000đ/suất, bao gồm tiền mặt và các hiện vật phục vụ nhu cầu thiết yếu, khẩu trang y tế và thuốc bổ.. Đây là những gia đình chính sách, có người ốm đau bệnh tật thường xuyên, người khuyết tật, người già neo đơn.  Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện Hải Lăng tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trước bối cảnh chung của cả nước.

3/Còn tại huyệnTriệu Phong nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, huyện Đoàn Triệu Phong đã tổ chức ra quân dọn dẹp khu cách ly tập trung tại Nhà Thiếu nhi huyện.

Tại buổi ra quân, Huyện Đoàn Triệu Phong đã huy động đoàn viên, thanh niên dọn dẹp vệ sinh môi trường, chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện thiết yếu tại Nhà Thiếu nhi huyện để làm khu cách ly cho người trở về từ vùng dịch. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cấp Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn huyện chuyển đổi hình thức tổ chức các hoạt động đáp ứng yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch bệnh; 19 đội hình thanh niên tình nguyện các cấp đã triển khai vận động đoàn viên, thanh niên, nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh; không tụ tập đông người; tuyên truyền lưu động và tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin điện tử, các trang mạng xã hội trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Triệu Phong tiếp tục chỉ đạo các tổ chức Đoàn tích cực, sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh gắn với triển khai có hiệu quả các phong trào hành động của tuổi trẻ huyện nhà.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn!

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra vào ngày 23.5. Để ngày bầu cử diễn ra an toàn và thành công, cùng với các địa phương trong cả nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Trị  đã tích cực triển khai, thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh với mục tiêu để ngày bầu cử diễn ra đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

PTV: Trong đó tại các điểm chuẩn bị diễn ra bầu cử, công tác vệ sinh, trang trí và chuẩn bị các vật dụng như nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang… được các bạn đoàn viên tại các cơ sở đoàn triển khai thực hiện. Chương trình hôm nay, chúng ta hãy cùng đến với những hoạt động tình nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên phường 3-TP Đông Hà qua cuộc trò chuyện cùng đ/c Nguyễn Thị Bích Hồng- Bí thư Đoàn Phường 3.

1/ Thưa đ/c, trong những ngày vừa qua cùng với chính quyên và nhân dân chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp NK 2021-2026, tuổi trẻ của Đoàn P3 đã có những hoạt động cụ thể nào ạ?

2/ vâng! Quả là những việc làm rất ý nghĩa phải ko ạ. Thưa đ/c! trong các hoạt động đó thì năm nay về công tác tuyên truyền có điều gì được đặc biệt chú trọng ạ?

3/ Vâng! Năm nay chúng ta tham gia bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh COvit 19 đã diễn ra. Về phía Đoàn phường đã có những sự chuẩn bị ntn để góp phần cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn ạ?

4/Và ắt hẳn những ngày vừa qua, lực lượng Đoàn viên của Đoàn Phường 3 đã ra quân rất sối nổi để góp phần đưa lại những thành công cho ngày bầu cử phải ko ạ?

5/Vâng! Và nhân đây đ/c có thể chia sẽ những niềm tin và kỳ vọng của mình ntn đối với các đại biểu của quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu cử lần này?

Xin cảm ơn đ/c.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 18/05/2021 10:54 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà