Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

                                      Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

SỐ 12: Vết thương tâm hồn khó có thể chữa lành

Ps thứ 7 ngày 12.6.2021

                                                              BTV: Mỹ Nhị

MC: Xin kính chào quý vị thính giả trong 30p chuyên mục Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện tại chương trình đang phát trên tần số 92,5mkz. BTV Mỹ Nhị, PTV Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc rất vui khi trở thành những người cùng đồng hành với quý vị thính giả trong suốt thời lượng của chương trình. Với chủ đề của tuần này là Vết thương tâm hồn khó có thể chữa lành

Đồng hành với chương trình là

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về tổng đài của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị - Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv @gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Thưa quý thính giả đang nghe Đài. Đến thời điểm này thì Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị đã thực sự nhận được sự tin tưởng của quý thính giả gần xa. Điều đó là niềm động viên to lớn dành cho chúng tôi – những người thực hiện chương trình. Ekip xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thính giả. Chúng tôi sẽ cố gắng để chương trình sẽ luôn là nhịp cầu nối, là nơi chia sẻ những điều thầm kín, là nơi chúng ta được lắng nghe những chia sẻ của những chuyên gia tâm lí, để rồi mỗi ngày mới thức dậy thực sự là một ngày hạnh phúc.

Chèn nhạc bài Điều quý giá nhất

Thưa quý thính giả. Tuần vừa rồi, qua hộp thư của chương trình, chúng tôi vô cùng xúc động khi nhận được lá thư chia sẻ của chị Ng. T.H trú tại huyện Vĩnh Linh, hiện đang sinh sống tại Tây Nguyên. Với mong muốn là giấu tên nên chúng tôi xin được gọi tắt tên của nhân vật. Nội dung bức thư mà chị ấy chia sẻ đến là gì? Chúng ta hãy cùng đón nghe ở những phần tiếp theo của chương trình. Còn nay giờ, mời quý thính giả hãy đến với ca khúc được yêu cầu nhiều nhất. Chúng ta cùng thưởng thức ca khúc Điều quý giá nhất qua phần trình bày của ca sĩ Tuấn Hưng.

Vuốt ca khúc lên cao

MN: Vâng. Đúng là 2 từ gia đình rất thiêng liêng, tình cảm. Vị khách mời của chương trình có thể chia sẻ về cảm xúc của mình ngay lúc này được không ạ?

TL:

MN: Cảm ơn chia sẻ của ………………….

Thưa quý vị thính giả đang nghe Đài. Thưa khách mời của chương trình. Như ngay phần đầu tôi có chia sẻ là tuần vừa qua, chúng tôi nhận được lá thư chia sẻ của chị với nội dung mà tôi nghĩ sẽ rất nhiều người quan tâm. Đó là về nạn bạo hành ở trẻ em. Chị H chia sẻ bản thân chị là một người mẹ, khi xem những clip ghi lại cảnh những đứa trẻ trạc tuổi con mình bị bạo hành thực sự chị không kìm được nước mắt. Chị viết thư chia sẻ và nội dung bức thư của chị H chúng tôi sẽ chia sẻ ngay sau đây:

Nhạc cắt

Thưa quý thính giả. Tôi năm nay ngoài 30, bản thân là một người mẹ của 2 đứa con nhỏ. 2 con của tôi được sống, vui chơi đúng với độ tuổi của chúng. Cách đây không lâu, tôi vô tình xem một số clip về những đứa trẻ vô tội bị bạo hành như vụ cháu bé ở lớp học mẫu giáo, hay là bé bị bạo hành, đánh đập ở trường học. Tôi rất đau lòng. Vì hơn ai hết, hình ảnh những đứa trẻ đó chính là hình ảnh một thời của tôi, đứa trẻ bị bạo hành.

Khi quyết định viết những dòng thư này, tôi đã suy nghĩ, đã đắn đo, đã lấy hết dũng khí. Bởi tôi sợ quá khứ ấy một lần nữa thức dậy. Nói là thức dậy chứ thực ra, nhiều khi ngủ tôi vẫn mơ về những tháng ngày bi ải đó.

Bố mẹ tôi ly dị nhau khi tôi miệng tôi còn thơm mùi sữa. Một mình bà nuôi tôi khôn lớn. Rồi khi tôi được 7 tuổi, bà cũng qua đời vì bệnh tật. Mẹ đón tôi về ở chung nhà với mẹ và bố dượng. Từ ngày đó, tưởng chừng được sống với mẹ, cuộc đời tôi sẽ khác. Những trận đòn roi vô cớ, những cơn đói kéo dài mặc tôi không biết nguyên nhân. Lúc đầu tôi còn khóc, nhưng sau này, miết tôi cũng không còn nước mắt để khóc.

Được bà con chòm xóm thương tình, bữa bát cơm rang, bữa no thì cơm cá, tôi được đùm bọc như vậy để lớn lên. Không cam chịu sống mãi trong cảnh ấy, tôi chọn Tây Nguyên để sinh sống. Đến với vùng đất mới, tôi làm thuê, làm mướn đủ nghề. Được nhà chủ thương nên vài năm sau tôi có cuộc sống đủ đầy hơn. Nhưng có một điều đến giờ tôi vẫn ám ảnh đó là hình ảnh tôi bị nhiếc mắng, bị đánh đập, bị dày vò cả thể xác lẫn tâm hồn. Những lúc đó tôi thường chỉ muốn được gặp bà, ôm bà và khóc, để được bà an ủi, vỗ về. Nhưng không, sau những trận đòn đó, chỉ có bóng đêm làm bạn với tôi. Không bạn, không người thân, chỉ có những vết thương còn sẹo và nỗi đau của tâm hồn.

Tôi đến với Tây Nguyên, tôi cố mở lòng mình nhưng phải mất thời gian dài tôi mới làm được điều đó. Chồng tôi hiện tại đã giúp tôi rất nhiều. Nhiều đêm nằm ngủ, những hình ảnh đó lại quay về khiến tôi lo sợ.

Tôi mạnh dạn viết bức thư này và chia sẻ câu chuyện của mình với tất cả mọi người. Nhất là những ai đang bị bạo hành, đặc biệt là các bạn nhỏ. Các bạn hãy mạnh mẽ, hãy nói ra để được cộng đồng, xã hội vào cuộc. Đừng để vết thương đó theo các bạn suốt một cuộc đời.

MN: Vâng, rất xúc động. Cảm ơn chị H đã chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện của mình. Và trong bức thư, chị có chia sẻ là đến bây giờ, chị vẫn không thể quên được những hình ảnh trước đây của mình. Chúng tôi thực sự thấu hiểu và đồng cảm cùng chị. Chị H này, để giúp chị có thể xóa đi phần nào kí ức buồn đó thì hôm nay, chúng tôi đã mời đến phòng thu …………………..chúng tôi hi vọng chị có thể đón nghe chương trình và hãy trải lòng mình chị nhé.

MN: Thưa khách mời của chương trình. Với nội dung bức thư thì …………có thể chia sẻ về những hệ lụy về nạn bạo hành, đặc biệt là ở trẻ em hiện nay? Và chúng ta cần làm gì để bảo vệ trẻ em không bị bạo hành. Chúng ta cần làm gì để những vết thương đó có thể được xóa nhòa đi? Nhất là đối với một đứa trẻ.

TL:

MN: Khi nói về nạn bạo hành trẻ em, chúng tôi đã ghi được 1 vài ý kiến. Ngay sau đây, xin mời chị …………cùng quý thính giả cùng lắng nghe.

Phát băng 1:

Phát băng 2: Tôi thấy hiện nay có nhiều vụ bạo hành trẻ em, hậu quả thì rất nghiêm trọng. Nhưng trong một số gia đình, thấy con em mình bị bạo hành nhưng chính người thân lại không lên tiếng? Tôi xin được hỏi khách mời của chương trình đó là tại vì lí do gì và chúng ta nên làm gì để không xảy ra tình trạng đó.

KM trả lời

Mc giao lưu

Chèn bài hát Gia đình.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 11/06/2021 08:16 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà