Kịch bản đề cương Tình đất Gio Linh 19 6 2021 – Gio Linh với cuộc vận động học tập và làm theo Bác
Danh mục
Tình đất Gio Linh
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo nên sức lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Gio Linh. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình với những cách làm hay, sáng tạo thiết thực và mang lại ý nghĩa đối với đời sống xã hội. Chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay sẽ giành phần lớn thời lượng giới thiệu đến quý vị và các bạn về nội dung này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản đề cương Tình đất Gio Linh 19 6 2021 – Gio Linh với cuộc vận động học tập và làm theo Bác

Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo nên sức lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Gio Linh. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình với những cách làm hay, sáng tạo thiết thực và mang lại ý nghĩa đối với đời sống xã hội. Chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay sẽ giành phần lớn thời lượng giới thiệu đến quý vị và các bạn về nội dung này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Chị Trần Thị Phương, chuyên viên Phòng Tư pháp huyện Gio Linh là một trong số ít cá nhân được khen thưởng vì có thành tích về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021. Là người trực tiếp phụ trách công tác hộ tịch, kiểm soát TTHC, văn phòng, chị Phương luôn tận tụy với công việc gần gũi và tận tụy với người dân khi đến giao dịch tại đơn vị. Bên cạnh đó chị Phương luôn nghiên cứu, tiếp thu và ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, các sáng kiến kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công việc. Chị cũng sắp xếp thời gian, phối hợp với công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác Tư pháp ở địa phương. Chính vì vậy, chị là điển hình trong việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Hình chị Phương làm việc...

30’’

2

Kinh nghiệm...

 

Chị Trần Thị Phương, chuyên viên Phòng Tư pháp huyện Gio Linh – Quảng Trị

30’’

3

Trong 5 năm qua, nhân dân và cán bộ thôn Tân An, xã Gio An, huyện Gio Linh là một trong những tập thể tiêu biểu thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Mỗi phong trào, mỗi hoạt động hay mỗi chủ đề hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo Bác, tập thể chi bộ và thôn đã đoàn kết, thống nhất để đưa ra các phương án phù hợp với thực tế của địa phương. Nhắc đến Gio An, không chỉ là phát triển kinh tế từ cây cao su, hồ tiêu hay các loại cây trồng vật nuôi khác mà hiện nay, việc phát triển các cơ sở sản xuất kinh doanh, tiểu thủ công nghiệp cũng đã và đang giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Thu nhập bình quân đầu người của địa phương đạt 39 triệu đồng/người/năm. Thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, người dân đã đồng thuận hiến đất, hiến cây xây dựng các tuyến đường mẫu, từng bước thay đổi diện mạo nông thôn. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được chú trọng khi tại địa phương đã hình thành 1 câu lạc bộ cầu lông có nhà thi đấu với số vốn 500 triệu đồng. Với những kết quả đó, địa phương đã được nhận bằng khen vì có thành tích trong thực hiện chỉ thị 05 giai đoạn 2016 – 2021.

Hình đường được người dân hiến đất, hiến cây

45’

4

... – Đánh giá về thôn Tân Văn...

 

Phỏng vấn Bí thư Đảng ủy xã Gio An

40’’

5

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện Gio Linh. Từ đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều gương điển hình của tập thể, cá nhân được cơ quan, địa phương, đơn vị biểu dương, nhân rộng. Từ các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 05 năm qua, Ban Thường vụ Huyên ủy đã giới thiệu 13 cá nhân và 06 tập thể để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đưa vào tập sách Hoa đời thường và Làm theo lời Bác. Tại hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW Ban Thường vụ Huyện uỷ khen thưởng 10 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc hoàn thành tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

 

Hình đường sá, quê hương và hình tổng kết

40’’

6

Tiếp tục triển khai cuộc vận động như thế nào để mang lại hiệu quả trong thời gian tới?

 

Ông Nguyễn Văn Giảng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gio Linh – Quảng Trị –

50’’

7

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại huyện Gio Linh đã đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực góp phần vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ huyện, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra... Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.

 

Hình quê hương

20’’

 

Nhạc cắt

Kính thưa quý vị! Thực hiện Đề án tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 – 2021, huyện Gio Linh là một trong những điểm sáng khi triển khai có hiệu quả và mang lại ý nghĩa trong việc phổ biến pháp luật cho người dân vùng biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo. Phần cuối chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Như thường lệ, các ngư dân ở vùng biển Gio Linh gặp gỡ trao đổi thông tin sau những chuyến ra khơi. Trong mỗi câu chuyện, ngoài những thông tin về sản lượng, thu nhập và ngư trường đánh bắt họ không quên chia sẻ cho nhau về kinh nghiệm ngư trường và những pháp luật về bảo vệ chủ quyền biển đảo. Ý nghĩa hơn là việc tham gia tổ tự quản tàu thuyền đã giúp các ngư dân không chỉ bảo vệ tài sản của mình mà đoàn kết chia sẻ cho nhau về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về người dân vùng biển để thực hiện tốt, đảm bảo quyền và lợi ích của chính mỗi ngư dân.

Hình các thành viên tổ tự quản tàu thuyền trao đổi nói chuyện...

25’’

2

(ý nghĩa khi tham gia đội tự quản tàu thuyền và việc phổ biến pháp luật được thực hiện như thế nào... thực hiện IUU như thế nào...)

Ông Bùi Đình Thủy, Tổ trưởng Tổ tự quản tàu thuyền thôn 4 – Gio Hải – Gio Linh – Quảng Trị

 

30’’

3

Trong 5 năm qua, Ban Chỉ đạo Đề án tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 – 2021, lực lượng biên phòng, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã nghiên cứu biên soạn hơn 120 đề cương tài liệu tuyên truyền pháp luật; cấp phát hơn 10.500 tờ rơi, tờ gấp có nội dung tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; cấp 600 đầu sách pháp luật, 200 đĩa DVD phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại cơ sở. Nội dung tài liệu tập trung vào các lĩnh vực: biên giới, biển đảo, đất đai, môi trường, tệ nạn xã hội, trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống mua bán người, các văn bản pháp luật, phòng chống dịch bệnh covid 19… Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân vùng biên giới, hạn chế vi phạm pháp luật, nâng cao trách nhiệm của chính quyền.

 

Hình đồn biên phòng và chính quyền phổ biến cho dân ở biển

Hình phối hợp tổ chức tuyên truyền

(hình ở CM Luật thủy sản 18/2/2021)

40’’

4

(Làm gì để thực hiện Đề án tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật...)

 

Ông Mai Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt – Gio Linh – Quảng Trị

 

35’’

5

(sau hiệu quả và kết thúc đề án, Đồn tiếp tục công tác này như thế nào?)

 

Đại úy Trần Minh Cường, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt

 

40’’

6

Đề án tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 – 2021 thực sự mang lại hiệu quả đối với việc nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân vùng biển. Tin rằng, sau khi kết thúc đề án, chính quyền và các đơn vị, đoàn thể có nhiều việc làm ý nghĩa hơn để đưa chính sách pháp luật vào đời sống thực tiễn cho người dân vùng biển, vừa phát triển kinh tế vừa góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

 

 

20’’

 

GTPS - Thời gian qua, cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo nên sức lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Gio Linh. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình với những cách làm hay, sáng tạo thiết thực và mang lại ý nghĩa đối với đời sống xã hội. Chuyên mục Tình đất Gio Linh kì này sẽ giành phần lớn thời lượng giới thiệu đến quý vị và các bạn về nội dung này. Trong CM còn giới thiệu về những cách làm thực hiện hiệu quả Đề án tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 – 2021. CM được phát sóng vào lúc 20h15, ngày 19/6 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 15/06/2021 11:29 Nguyễn Thị Bảo 15/06/2021 11:29
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà