cm canh sat bien
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

 

Kịch bản chuyên mục tuyên truyền, phổ biến luật cảnh sát biển.

Nội dung: Đẩy mạnh tuyên truyền luật cảnh sát biển

tt

Nội dung

Hình ảnh

1

PTV dẫn: Thưa quý vị và các bạn! Luật Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam gồm 8 chương, 41 điều, được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 6, ngày 19-11-2018, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2019. Để góp phần đưa luật vào cuộc sống, thời gian qua, Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2 đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, để tuyên truyền, phổ biến luật cho nhân dân trên địa bàn của tỉnh Quảng Trị. Ghi nhận về vấn đề này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau:

Hình phát thanh viên dẫn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tên phóng sự: ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN LUẬT CẢNH SÁT BIỂN

Bắn tên phóng sự

2

Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói chung, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 nói riêng, nỗ lực, phấn đấu không ngừng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia trong vùng biển quản lý. Và tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam là nhiệm vụ đặc biệt, vừa lâu dài, phức tạp, vừa mang tính cấp bách của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, có ý nghĩa quan trọng đối với chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước.

Chính vì thế, để luật cảnh sát biển đi vào cuộc sống, trong thời gian qua bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 đã đẩy mạnh việc quán triệt, triển khai học tập Luật Cảnh sát biển Việt Nam tới mọi cán bộ, chiến sĩ nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ, chấp hành, thực hiện Luật trong thi hành nhiệm vụ, đặc biệt tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu nội dung cơ bản của Luật tới cấp ủy, chính quyền và nhân dân, các đoàn thể chính trị - xã hội ở các địa phương ven biển trong toàn tỉnh Quảng Trị.

Hình ảnh về biển, hình ảnh các chiến si của Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 đang làm nhiệm vụ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình về tuyên truyền biển, đảo, luật cảnh sát biển ( Nhờ đơn vị cung cấp thêm cljp hoặc file hình ảnh)

 

Phỏng vấn Chủ tịch xã ven biển của huyện Triệu Phong( Gio Linh): Nói về việc được tuyên truyền về luật cảnh sát biển qua đó giúp xã cùng như người dân hiểu hơn về luật cảnh sát biển từ đó thực hiện đúng và hiệu quả

Hình phỏng vấn

3

Trọng tâm trong công tác tuyên truyền tới mọi người dân đó là về đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng về quản lý, bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc; nắm vững những vấn đề cơ bản của Luật Cảnh sát biển Việt Nam, làm chuyển biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với sự nghiệp quản lý, bảo vệ biển đảo của Tổ quốc và trách nhiệm xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Hình về cuộc họp bình thường ( hay hội ý) của đơn vị

4

Phỏng vấn Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về luật cảnh sát biển đến với cấp ủy chính quyền địa phương, người dân như thế nào?

Hình phỏng vấn

5

Bên cạnh đó, Bộ tư lệnh vùng đã tiến hành công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền về biển, đảo; chức năng, nhiệm vụ và kết quả hoạt động của Cảnh sát biển, tác hại của ma túy. Đặc biệt, tuyên truyền về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định( IUU )cho cán bộ, nhân dân, ngư dân trên địa bàn, nhất là nhân dân, ngư dân làm ăn trên biển và nhân dân các đảo. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân; xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân - dân; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân.

Hình ảnh tuyên truyền về biển đảo, luật cảnh sát biển

 

Phỏng vấn ngư dân: Về việc được tuyên truyền pháp luật để qua đó biết và thực hiện như thế nào cho đúng quy định

Hình ảnh phỏng vấn

5

Song hành với công tác tuyên truyền, nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức với sự tham gia của đông đảo của ngư dân ở các xã ven biển của tỉnh Quảng Trị. Trong đó, mô hình dân vận "Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân" là một trong những hoạt động có sức lan tỏa lớn, tạo được điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Chương trình được thực hiện bắt đầu từ năm 2017 đến nay đã 5 năm triển khai thực hiện, chương trình này đã có những hiệu quả tích cực về công tác tuyên truyền, trang bị kiến thức cho bà con ngư dân.

Đặc biệt trong chương trình, cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương" đã giúp học sinh - sinh viên hiểu rõ hơn về lịch sử huyện đảo, về biển đảo Tổ quốc. Bên cạnh đó là những hoạt động được tổ chức theo tháng, quý như: tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân; trao cờ Tổ quốc và túi sơ, cấp cứu y tế tặng ngư dân; tiến hành treo cờ Tổ quốc cho một số tàu, thuyền của ngư dân; cùng với bà con tiến hành vệ sinh ở một số điểm ô nhiễm môi trường dọc bờ biển.

 

Hình ảnh về chương trình cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân ( nhờ đơn vị cung cấp) nếu không có có thể dựng lại một số hình anh để quay ( nếu được)

 

 

 

 

Nhờ bên đơn vị thêm số liệu năm thực hiện chương trình.

 

Phỏng vấn Chủ tàu: Nói về hiệu quả từ chương trình cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân trong vươn khơi bám biển.

Hình phỏng vấn

6

Có thể nói từ những hoạt động có ý nghĩa của Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển đảo mà còn tạo điểm tựa để ngư dân yên tâm, vươn khơi bám biển phát triển kinh tế, bảo vệ ngư trường và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và hơn thế nữa thắt chặt tình cảm gắn bó đoàn kết giữa ngư dân và các chiến sĩ của Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2.

Hình ảnh tuyên truyền luật, hình ảnh cảnh sát biển tuyên truyền luật đến người dân.

 

Phỏng vấn Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2: Nói về những định hướng trong thời gian đến để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển đảo, luật cảnh sát biển đạt hiệu quả.

Hình phỏng vấn

7

Tuyên truyền về biển, đảo, luật cảnh sát biển đã được Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 triển khai bằng những hành động thiết thực, những việc làm cụ thể cán bộ. Qua đó, luật cảnh sát biển sẽ dễ dàng đi vào cuộc sống, và thông qua luật sẽ bồi đắp thêm tình yêu biển, đảo, nhắc nhở mọi người sống có trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho môi trường biển và địa phương ven biển. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ của mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương trên địa bàn đơn vị quản lý.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Chuyên mục tuyên truyền, phổ biến luật cảnh sát biển xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Hình ảnh của cảnh sát biển làm nhiệm vụ trên biển

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 26/07/2021 08:09 Lê Vĩnh Nhiên 29/07/2021 09:29
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà