chuyên mục Vì cuộc sống bình yên phát thanh
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

CHUYÊN MỤC VÌ CUỘC SỐNG BÌNH YÊN

(Phát sóng 30 /7/2021)

          Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn theo dõi CM VCSBY trên sóng PT của Đài PTTH QT! Tuần này, tuần cao điểm thực hiện phòng chống dịch COVID, cùng với nhiều hoạt động chuyên môn gắn với công tác phòng dịch, lực lượng CA tỉnh đã tăng cường nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid 19 trong thời diểm này.

 Chuyên mục tuần này sau PS “Công an Quảng Trị chung tay hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh trong phòng, chống dịch Covid-19”, chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị, các đồng chí và các bạn một trong những gương mặt điển hình tiêu biểu của lực lượng Cảnh sát Công an Quảng Trị.

Sau đây là nội dung chi tiết của chương trình.

NHẠC CẮT.

Chung tay hỗ trợ  người dân TP. Hồ Chí Minh.

          DẪN: Thưa quí vị và các bạn! Trong những ngày này, cùng cả nước chung tay chống dịch, nhiều đơn vị thuộc Công an Quảng Trị đã tổ chức quyên góp tiền và lương thực, thực phẩm từ sự ủng hộ của cán bộ chiến sỹ, bà con Nhân dân và các nhà hảo tâm để gửi tới đồng bào một số tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh.

          Giữa những ngày tháng 7/2021, hàng chục cán bộ chiến sỹ Công an huyện Gio Linh vận chuyển khoảng 22 tấn hàng lên xe vận tải. Những qủa bầu, quả bí, gạo, rau xanh, các loại thịt da cầm, hải sản khô, nước mắm…sẽ đến với bà con đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

          Những ngày qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp nên người dân gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề lương thực, thực phẩm…Để sẽ chia với những khó khăn đó, Thượng tá Đỗ Duy Hải – Trưởng Công an huyện Gio Linh đã kêu gọi giúp đỡ người dân TP. Hồ Chí Minh trên trang facebook cá nhân. Lời kêu gọi nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, của nhiều người dân trên địa bàn cùng các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp.

          PV: Thượng tá Đỗ Duy Hải – Trưởng Công an huyện Gio Linh chia sẽ.

Trích băng.

Cũng với tình cảm và sự sẽ chia đó, những ngày qua, Công an huyện miền núi Đakrông cũng đã tổ chức quyên góp lương thực, thực phẩm trong Nhân dân và cán bộ chiến sỹ. Tính đến sáng ngày 16/7/2021, đơn vị đã quyên góp được 45 triệu đồng tiền mặt và 8 tấn lương thực, thực phẩm, hàng nông sản các loại do người dân trên địa bàn ủng hộ.

PV: Người dân

          PV: Thượng tá Hoàng Văn Trung – Trưởng Công an huyện Đakrông nói.

Trích băng.

          Mặc dù phần lớn người dân trên địa bàn là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều thiếu thốn nhưng vẫn sẵn sàng quyên góp. Người thì ít gạo, quả bầu, quả bí, người thì đọt măng rừng, ít khoai, sắn nhưng đó là tấm chân tình gửi gắm cũng như mong muốn người dân TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Nhân dân miền Nam nói chung vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

          Trong chiều ngày 20/7/2021, lực lượng đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đang khẩn trương đóng gói, đưa các loại lương thực, thực phẩm gồm: 05 tấn gạo, 01 tấn đường, 05 tạ cá khô, 03 tạ bột ngọt và 400 chai dầu ăn có tổng trị giá 200 triệu đồng lên các xe tải để kịp xuất phát đi miền Nam vào sáng sớm hôm sau. Hiện tại, toàn lực lượng Công an Quảng Trị vẫn tiếp tục tổ chức quyên góp lương thực, thực phẩm với tinh thần “nhường cơm sẽ áo” để gửi cho Nhân dân ở vùng tâm dịch.

Nhạc cắt.

Điều tra viên trẻ yêu nghề

Dẫn: Qúi thính giả đang nghe CM VCSBY! Là 1 trong 75 điển hình tiên tiến được Công an Quảng Trị vinh danh tại Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2015-2020,  Đại úy Nguyễn Thanh Bình- Đội phó  Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự- Kinh tế- Ma túy, Công an huyện Cam Lộ, một điều tra viên trẻ yêu nghề,  luôn nỗ lực cống hiến hết mình vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Ghi nhận những nỗ lực của đồng chí Nguyễn Thanh Bình qua phóng sự sau đây.

        Sau khi tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an, Nguyễn Thanh Bình được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự- Kinh tế- Ma túy, Công an huyện Cam Lộ. Từ đó đến nay, trải qua gần 10 năm gắn bó với công tác điều tra, Nguyễn Thanh Bình không ngừng nỗ lực, hết mình với công việc được giao trở thành một điều tra viên có bản lĩnh và kinh nghiệm. Tháng 7/2020, Đại úy Nguyễn Thanh Bình được bổ nhiệm chức vụ Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự- kinh tế- ma túy, Công an huyện.

Với vai trò, trách nhiệm của người chỉ huy đội, Đại úy Nguyễn Thanh Bình luôn  tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, thụ lý điều tra các vụ án về hình sự, ma túy...Hơn 10 năm gắn bó với công tác điều tra, Đại úy Nguyễn Thanh Bình đã trực tiếp tham gia thụ lý điều tra hàng trăm vụ án, Chuyên án, trong đó có  nhiều Chuyên án, vụ án nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. Anh cũng chủ động tham mưu cho Ban chỉ huy đơn vị xây dựng nhiều kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội như tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”… Với phương pháp làm việc khoa học, quyết đoán trong mọi tình huống, mưu trí, dũng cảm trong phòng, chống tội phạm, Đại úy Nguyễn Thanh Bình đã ngày càng trưởng thành, vững vàng.

PV: Thượng tá Nguyễn Hoài Nam

Phó trưởng Công an huyện Cam Lộ- Quảng Trị cho biết những đánh giá của mình như thế này.

Trích băng.

Hiện nay tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện Cam Lộ có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm sử dụng công nghệ cao. Các đối tượng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi nên công tác thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn …, Đại úy Nguyễn Thanh Bình đã không ngừng ngừng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn, cũng như tranh thủ  kinh nghiệm từ các điều tra viên đi trước, từ đó áp dụng vào thực tiễn công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

PV: Đại úy Nguyễn Thanh Bình

Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về HS, KT, MT, Công an huyện Cam Lộ chia sẽ suy nghĩ của mình.

Trích băng.

Với những thành tích đạt được, từ năm 2015 đến nay, Đại úy Nguyễn Thanh Bình đã được Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện Cam Lộ tặng 9 giấy khen và nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, là 1 trong 75 điển hình tiên tiến được Công an Quảng Trị vinh danh tại Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2015-2020. Tin tưởng với những thành tích đạt được, Đại úy Nguyễn Thanh Bình sẽ  tiếp tục nỗ lực cùng Công an Cam Lộ thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

 

 

Giới thiệu: Trong những ngày này, cùng cả nước chung tay chống dịch, nhiều đơn vị thuộc Công an Quảng Trị đã tổ chức quyên góp tiền và lương thực, thực phẩm từ sự ủng hộ của cán bộ chiến sỹ, bà con Nhân dân và các nhà hảo tâm để gửi tới đồng bào một số tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh.

          Nội dung này sẽ được chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục VCSBY  phát sóng 11h20 VÀ 19H30 thứ 6 ngày 30 /7/2021 trên sóng truyền hình, Đài PTTH Quảng Trị.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 27/07/2021 14:42 Lê Vĩnh Nhiên 28/07/2021 10:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà