Tạp chí công thương phát thanh
Danh mục
Trang công thương
NỘI DUNG

Tạp chí Công Thương 29.7.2021

Dẫn: Kính chào quí thính giả nghe Đài! Tuần lễ cao điểm phòng chống dịch Covid 19 đang được triển khai với đồng bộ nhiều giải pháp, tuyên truyền mọi người dân trên địa bàn tỉnh chấp hành các quy định trong phòng chống dịch. Khi các tỉnh thành phố trên cả nước đang chịu tác động bởi dịch Covid có những diễn biến phức tạp. Chủ động phòng dịch ở mức cao điểm đang cần sự chung tay và ý thức của mỗi một người dân. Đặc biệt tại các Khu cụm CN, những doanh nghiệp, cơ sở có lượng lao động nhiều như may mặc thì công tác này càng được chú trọng hơn. Ghi nhận trong TCCT tuần này, mời quí thính giả cùng nghe.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thời điểm này, khẩu trang, khử khuẩn đang là biện pháp đầu tiên, thường xuyên được áp dụng tại Công ty Cổ phần phát triển may mặc miền Trung. Với hơn 100 lao động hiện nay, công ty đang triển khai công tác phòng dịch với quyết tâm cao nhất và xem đây là nhiệm vụ của đơn vị. Tại các doanh nghiệp có số công nhân cao như công ty May mặc thì việc chủ động phòng dịch được đặt lên hàng đầu. Thời gian này, Công ty Cổ phần phát triển may mặc miền Trung  - đóng tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh đang  quyết tâm thực hiện các đơn hàng đã nhận theo kế hoạch đến tháng 8.2021. Để kịp hoàn thành các đơn hàng đúng tiến độ, cán bộ  và công nhân công ty đã chú trọng thực hiện các biện pháp vừa thi đua sản xuất, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

PV: Ông Tạ Quang Thuật - PGĐ Công ty Cổ phần phát triển may mặc miền Trung cho biết.

Trích băng.

Bằng nhiều giải pháp, đặc biệt là công tác tuyên truyền được đặt lên hàng đầu, tại Công ty May Hòa Thọ Đông Hà, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với Công ty May Hòa Thọ Đông Hà, các sở, ngành liên quan đã tổ chức cuộc diễn tập phòng, chống COVID-19 tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh. Đây là cuộc diễn tập đầu tiên tổ chức tại khu công nghiệp; là mô hình, cơ sở để các doanh nghiệp học tập và sẵn sàng triển khai, kích hoạt phương án phòng chống dịch khi có tình huống tương tự xảy ra. Theo đó, tình huống giả định được đặt ra là có 1 công nhân  may mặc nghi nhiễm COVID-19, được phát hiện khi đang làm việc tại công ty . Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hành phòng chống COVID-19 của các doanh nghiệp, đặc biệt là ở những đơn vị có số lao động nhiều thì việc nâng cao tính chủ động và sẵn sàng ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người lao động là thực sự cần thiết.

Ông Trần Quang Trung- Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh cho biết.

Trích băng.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19, không ít doanh nghiệp lo lắng, băn khoăn vì thách thức và sự tàn phá của Covid-19 quá lớn. Để có thể trụ vững, vượt qua thách thức và sản xuất kinh doanh phát triển đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải nỗ lực rất lớn. Trong đó, việc tìm kiếm hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng bối cảnh dịch bệnh được xem là giải pháp hiệu quả. Qua đó, chung tay cùng cả hệ thống chính trị thực hiện 2 mục tiêu kép, vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển KT-XH.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí thính giả nghe Đài! Dệt may là một trong những ngành chịu tác động trực tiếp bởi đại dịch COVID-19. Vượt lên những khó khăn, các doanh nghiệp dệt may ở Quảng Trị vừa chủ động các biện pháp phòng chống dịch vừa tìm được những hướng đi phù hợp, thích ứng với các điều kiện mới và liên tiếp đón nhận tin vui khi đơn hàng dồi dào trở lại, đáp ứng đủ cho các doanh nghiệp sản xuất từ nay đến cuối năm.

 

Hiện nay công ty May Hòa Thọ Đông Hà có hơn 1400 công nhân, công tác phòng dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu song song với duy trì hoạt động sản xuất của đơn vị. Mỗi một người đều nhận thấy vai trò, trách nhiệm của mình để từ đó tuyệt đối áp dụng, triển khai. Và mong muốn lúc này của họ chính là được tiêm Vacxin Covid 19 càng sớm càng tốt.

Chị Lê Thị Nhung- một trong những công nhân của Công ty May Hòa Thọ Đông Hà chia sẽ suy nghĩ của mình.

Trích băng.

 

PV: Ông Hoàng Quảng Trung- Chủ tịch Công đoàn Công ty May Hòa Thọ Đông Hà cho biết về tầm quan trọng của công tác phòng dịch Covid 19 hiện nay, ông cho rằng.

Trích băng.

 

Những đóng góp của các doanh nghiệp trong lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh dệt may là rất đáng ghi nhận, với tổng doanh thu ước đạt hằng năm khoảng hơn 400 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 5000 lao động, với thu nhập bình quân từ 4-7 triệu đồng/ người/tháng. Trong thời điểm này, phòng dịch và duy trì sản xuất là mục tiêu và nhiệm vụ của các doanh nghiệp trên lĩnh vực này đòi hỏi sự nỗ lực và ý thức của mỗi một cán bộ công nhân viên trên địa bàn.

PV: Ông Hoàng Quảng Trung- Chủ tịch Công đoàn Công ty May Hòa Thọ Đông Hà cho biết thêm về những giải pháp mà đơn vị đang triển khai.

Trích băng.

Quảng Trị đang là một trong nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã trải qua 60 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID - 19 tại một số địa phương đang diễn biến phức tạp như hiện nay, vấn đề cấp bách đối với Quảng Trị là kiểm soát người trở về các địa phương có dịch. Tại các khu công nghiệp, khu Kinh tế nơi tập trung nhiều lao động, nếu không có các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 quyết liệt thì rất dễ hình thành các ổ dịch lớn, nguy cơ lây nhiễm chéo cao. Hy vọng những thông tin và giải pháp từ BQL Khu kinh tế, các Doanh nghiệp đưa ra sẽ chủ động phòng chống dịch covid 19 một cách tốt nhất. Chúng ta không quên khẳng định lại rằng, ý thức của một người dân trong phòng dịch là quan trọng hàng đầu.

Dẫn: Thưa quí thính giả nghe Đài! “Tuần lễ cao điểm” phòng, chống Covid-19 tại Quảng Trị diễn ra từ ngày 24- 30 tháng 7 sẽ gồm 4 hoạt động chủ yếu: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các quy định phòng, chống Covid-19 trên địa bàn với hình thức, phương thức truyền thông đa dạng, đến từng cộng đồng, thôn, bản; đẩy mạnh các hoạt động điều tra, truy vếtkhoanh vùngdập dịch; ra quân kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm việc thực hiện các quy định về phòng, chống Covid-19 trong tỉnh; tăng cường tổ chức các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch và quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19. Tuy nhiên trong thời điểm hiện nay, mỗi người dân đều phải xác định lúc nào cũng phải nâng cao ý thức phòng dịch để cùng với chính quyền địa phương và cả nước đẩy lùi dịch Covid 19. Đến đây thời lượng của Tạp chí Công Thương cũng xin được tạm dừng, cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 27/07/2021 16:09 Lê Vĩnh Nhiên 28/07/2021 10:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà