vi cuoc song binh yen
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

CHUYÊN MỤC VCSBY NGÀY 17.9.

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang theo dõi CM VCSBY trên sóng PT của Đài PTTH QT! Trong CM hôm nay sau phần điểm những tin tức trên lĩnh vực ANAT là phóng sự ghi nhận về những đóng góp của Hội phụ nữ CA tỉnh trong hoạt động cộng đồng, chung tay phòng chống dịch Covid 19 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Sau đây là nội dung chi tiết của CT.

Nhạc cắt.

Mở đầu là phần tin.

DẪN: Tính từ năm 2020 đến tháng 9-2021, BĐBP Quảng Trị đã phối hợp với lực lượng chức năng của Lào tiến hành trao đổi 139 lượt thông tin, đấu tranh thành công 4 chuyên án và 6 vụ án về tội phạm ma túy. Qua đó, các đơn vị hai bên đã bắt giữ 35 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 798.987 viên ma túy tổng hợp, 804,9kg cần sa ép khô, 74kg ma túy dạng đá, 2 súng ngắn K59 và nhiều tang vật liên quan. Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị đã hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ bàn giao toàn bộ đối tượng, tang vật cho cơ quan chức năng của Lào điều tra, xử lý theo quy định của nước sở tại.

Dẫn: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an thành phố Đông Hà, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh vừa phá thành công chuyên án 419T, bắt quả tang 2 đối tượng là Lê Quang Thắng (sinh năm 1987) và Hoàng Thị Thu Hà (sinh năm 1985), cùng trú tại Khu phố 2, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà đang có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 600 viên ma túy tổng hợp, 1 bao ni lông và 9 gói nhỏ chứa chất bột màu trắng, nghi là heroin cùng một số đồ vật, tài liệu liên quan. Được biết, đối tượng Thắng và Hà là hai vợ chồng cùng tham gia thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy trong thời gian dài, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Dẫn: Thông tin từ lãnh đạo Công an thành phố Đông Hà cho biết, mới đây chủ cơ sở karaoke Hoàng Tử có địa chỉ ở Khu phố 9, Phường 5, thành phố Đông Hà vừa bị xử phạt 50 triệu đồng vì kinh doanh dịch vụ karaoke không có giấy phép theo đúng quy định; không thực hiện các biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng và cho người khác sử dụng chất ma túy tại địa điểm kinh doanh.

 

Nhạc cắt.

Dẫn; Thưa quí vị và các bạn! Với tinh thần đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành tốt chương trình hành động, xây dựng phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần cùng toàn lực lượng Công an Quảng Trị  thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Ghi nhận về những hoạt động của Hội PN Công an tỉnh qua phóng sự sau đây.

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội phụ nữ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, phong trào thi đua yêu nước do Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thức XII phát động và các phong trào thi đua, cuộc vận động của Ngành Công an, đặc biệt là phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm, tình hình cán bộ hội viên gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an…Phong trào thi đua đã được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động, công trình, phần việc đa dạng, phong phú, sáng tạo, hiệu quả. Các công trình, mô hình, phần việc gắn với công tác chuyên môn do phụ nữ đảm nhận cũng được chú trọng nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, hội viên trên từng lĩnh vực công tác, chiến đấu và rèn luyện.

PV: Trung tá LÊ THỊ NHUNG

Chủ nhiệm Câu lạc bộ phụ nữ và pháp luật, Công an tỉnh Quảng Trị

          Bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, cán bộ hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tích cực, sáng tạo trong tham gia các hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ. Điểm nhấn của phong trào Hội nhiệm kỳ 2016-2021 là đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện, xã hội với nhiều công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực. Trong năm 2020, Hội phụ nữ Công an tỉnh và các tổ chức cơ sở Hội đã huy động các nguồn xã hội hóa, chủ động phối hợp với các đơn vị, cá nhân trong và ngoài lực lượng trao tặng hơn 8.000 suất quà, tiền mặt cho bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng. Hội viên phụ nữ các cấp hội đã nấu 3.000 suất cơm phục vụ bà con vùng lũ; trao tặng gần 4 tấn gạo cho các bếp ăn của phụ nữ cấp huyện phục vụ các suất cơm miễn phí cho người dân và các lực lượng tham gia phòng chống bão lụt…

PV:  Trung tá BÙI THỊ MỸ HẰNG- CT Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế chia sẽ.

Trích băng

Thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid-19”, Hội phụ nữ đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát động quyên góp, hỗ trợ, đồng hành cùng cán bộ chiến sỹ Công an tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Chuyến hàng nhu yếu phẩm gửi tặng nhân dân và cán bộ chiến sỹ Công an TP Hồ Chí Minh, các chuyến hỗ trợ vật tư y tế, kinh phí cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly trên địa bàn toàn tỉnh… của Hội phụ nữ Công an tỉnh thể hiện tinh thần sẻ chia, mong muốn động viên và chung tay cùng cả nước trong phòng chống dịch bệnh.

          PV: Bà TRẦN THỊ THANH HÀ- Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh cho biết.

Trích băng.

          Trong những năm tới, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp đòi hỏi lực lượng Công an nói riêng và các cấp hội phụ nữ phải không ngừng nỗ lực, xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh. Trong đó cần phải thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của phụ nữ.; đoàn kết, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ phát huy nội lực, tích cực học tập, nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng…góp phần xây dựng lực lượng Công an Quảng Trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

PV: Thiếu tá NGUYỄN THỊ THÙY DƯƠNG- Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết những giải pháp thực hiện công tác Hội trong nhiệm kỳ tới.

Trích băng.

          Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh liên tục được Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen về tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua của phụ nữ, hàng trăm lượt cá nhân và tập thể Hội được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trên các lĩnh vực công tác Công an và phong trào phụ nữ…Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2021-2026, phụ nữ Công an Quảng Trị quyết tâm đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn lực lượng Công an Quảng Trị  thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Chào cuối.

Đón nghe: 11h20 và 19 h30 thứ 6 ngày 17.9

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 15/09/2021 09:36 Lê Vĩnh Nhiên 16/09/2021 09:51
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà