Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Kịch bản Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Lời chia sẻ của F0

Ps thứ 7 ngày 2.9.2021

BTV: Mỹ Nhị

Thời lượng: 28p

MC: Những người thực hiện chương trình Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc xin gửi những lời chào thân thương đến quý vị thính giả đang lắng nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện nay chương trình của chúng tôi đang phát trên tần số 92,5mkz, quý vị thính giả có thể truy cập vào trang web quangtritv.vn để nghe lại chương trình.

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Chị Như Hòa thân mến. Đúng là từ khi thực hiện chương trình Radio – Sẻ chia lời muốn nói đến nay thì chúng ta nhận được rất nhiều lá thư, nhiều chia sẻ đến từ các thính giả. Đa phần là những thứ trong cuộc sống, những điều chúng ta khó nói trực tiếp với nhau thì thính giả chọn cách gửi thư đến chương trình. Qua mỗi câu chuyện chúng ta sẽ hiểu nhiều hơn đúng không chị NH?

NH: Đúng vậy MN ạ. Từng câu chuyện cho ta những bài học rất thiết thực. Như ở tuần trước thì NH rất xúc động và cảm phục tấm gương của Hoàng, cậu ấy đã đứng dậy sau vấp ngã đầu đời. Không biết tuần này sẽ là thính giả nào và đã chia sẻ câu chuyện gì?

MN: Vâng, thính giả này chia sẻ rằng, thính giả đã bị nhiễm Covid19.

NH: Vâng, chắc hẳn là lời chia sẻ của F0 đúng không N? NH chưa biết nội dung như thế nào những NH tin rằng, những chia sẻ của thính giả này sẽ giúp chúng ta nhận ra nhiều điều ở cuộc sống này hơn.

NH: Hôm nay bạn có khỏe không, giữa mùa dịch, màu giãn cách, khoảng cách như dài hơn, khoảng cách giữa người với người như lúc này liệu có xa hơn. Nếu vẫn đang bình an thì một ngày cũng 24 tiếng. Nếu lỡ chẳng may là F0 thì rồi cũng hết 1 ngày. Còn lại mình với mình thì tâm tư có ngỗn ngang không.

Trích băng: Nói về cảm xúc của mình khi biết bản thân nhiễm F0.

MN: Qúy vị thính giả đang lắng nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa quý thính giả đang nghe Đài.

MN: Vâng, thưa quý thính giả đang nghe Đài. Tuần vừa rồi thì MN nhận được lá thư của 1 bác sĩ làm trong ngành y. Và không may bị nhiễm Covid 19. Nội dung của bức thư thì MN xin mời chị NH tiếp tục chương trình ạ.

NH: Đọc thư

Kính gửi chương trình Radio.

Trải lòng

Hai năm qua tôi và toàn thể CBNV bệnh viện đã phải căng mình vừa chống dịch vừa khám chữa bệnh phổi và bệnh lao cho người dân (BV chúng tôi được phân công thêm nhiệm vụ là TT cách ly điều trị nhiễm và nghi nhiễm covid 19). Khi dịch chưa bùng phát thì thực hiện song song hai nhiệm vụ, khi bùng phát thì tạm ngừng khám chữa bệnh để tập trung chống dịch. Cũng trong hai năm qua chúng tôi đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn nguy hiểm, đối diện với nhiều góc khuất của cuộc sống, gia đình và ngay tại bênh viện. Nhiều CB mấy tháng trời không được gặp gia đình, xa con nhỏ, loang quanh từ phòng nghĩ rồi buồng bệnh, hết tua thì cách ly, hết cách ly lại vào tua trực. Họ không những đối diện hiểm nguy, vất vã tổn hại sức khỏe mà phải chăm sóc toàn diện, lo cho người bệnh từ bừa ăn cho đến mọi vật dụng cá nhân vì không có người nhà, thậm chí còn phải đi xin từng giọt sữa của CB BV đế gửi vào nuôi các cháu sơ sinh v.v. Họ là những CB tận tâm , tận lực hết sức mình vì người bệnh. Họ có niềm vui riêng, hạnh phúc riêng đó là chứng kiến những người bệnh ra viện, không để dịch lây lan sang CB Y tế và bệnh nhân khác, đây là thành quả to lớn góp phần bảo vệ SK cũng như phòng chống dịch. Tôi tự hào về đội ngũ nhân viên của mình, họ là những con người bình dị, khiêm tốn( một số người vẫn gọi họ là những anh hùng áo trắng trong tuyến đầu chống dịch). Họ hoàn thành XS nhiệm vụ nhờ tận tâm tận lực, sự đoàn kết. Bên cạnh đó phải nói rằng nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của các cấp lảnh đạo, ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm , nhà báo, người dân đã kịp thời động viên về vật chất và tinh thần giúp chúng tôi hoàn thành XS nhiệm vụ.

Bên cạnh công tác chống dịch chúng ta phải thực hiện mục tiêu kép. Đối với doanh nghiệp là chống dịch và phát triển kinh tế, còn chúng tôi là chống dịch và chăm sóc SK người dân đồng thời thực hiện nghi quyết số 20 nghị quyết 6 trung ương khóa 12 là thanh toán bệnh lao vào năm 2030 . BV phải có nhiệm vụ phối hợp ttyt huyện phát hiện BN lao tại cộng đồng điều trị khỏi để cắt nguồn lây, đặc biệt người ngèo , vùng sâu vùng xa. Chương trình chúng tôi thực. hiện là khám , chụp phim phổi, XN miễn phí cho đồng bào vùng sâu khu vực miền núi biên giới đây là những đối tượng rất nghèo họ không có khả năng tự đi khám , điều trị. Sau khi hết giản cách sẽ đưa họ về BV điều trị, 01 ngày điều trị chúng tôi xin cấp cho họ 200 000đ/ ngày. khi về địa phương chúng tôi xin cấp 1.000.000đ/ tháng trong 6 tháng .Đối với chúng ta số tiền không lớn, nhưng với bà con sẽ giúp được nhiều việc.

Sở dĩ chúng tôi triển khai thời điểm này bỡi triển khai muộn sẽ gặp mưa lụt, sạt lỡ, lầy lội sẽ khó khăn không triển khai được và phải trả lại kinh phí. Hơn nữa muốn thực hiện được phải có kế hoạch trước cả tháng. Trước triển khai chúng tôi đã cho CB cách ly 14 ngày, cho cơ quan XN GEN xpert toàn BV. Bản thâm tôi cũng vậy, trước khi đi XN, khi về XN.

Chỉ trong 9 ngày chúng tôi khám phát hiện 195 ca tổn thương nghi lao, XN chưa hết 22 ca nguồn lây, có 01 ca lao kháng đa thuốc trong quá trình khám chúng tôi phải đảm bảo nguyên tắc chống dịch và phải về từng thôn bản, phải tự túc nấu ăn. Nếu không có sự cố chúng tôi vẫn tiếp tục tiến hành. Một giám đốc 58 tuổi lăn lộn nhiều ở cộng đồng đặc biệt vùng khó khăn, xa xôi, những quyết định đưa ra đều được cân nhắc và thông qua tập thể. Tôi chịu trách nhiệm về các quyết định của BV. Tôi tự hào rằng tôi đã làm được nhiều việc cho BV, giúp được nhiều người bệnh hiểm nghèo, người bệnh khó khăn, người bệnh vùng sâu , vùng xa. Một số người nhận định không đúng về việc làm của tôi, tôi không quan tâm. Chúng tôi làm nhưng ít có quyền được nói vì không có thời gian, càng không phán xét. Một số bạn được nói, được phán xét nhưng không được làm, giữa nói và làm là một trời một vực. Chúng tôi không muốn nhận từ (anh hùng) chúng tôi chỉ là những người bình thường làm công việc của mình tuy có vất vả hiểm nguy. Chúng tôi mong các bạn đồng cảm, chia sẻ, công tâm. Trước khi phán xét, chia sẽ nên tìm hiểu kỹ càng.

NH: Vâng, đó là bức thư của một bác sĩ làm trong lĩnh vực y và không may bị nhiễm Covid19. Để quý vị thính giả có thể hiểu nhiều hơn về câu chuyện này thì BS Trương Huyền Trường, GĐ Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh QT cũng đã có đôi lời chia sẻ. Mời quý thính giả cùng nghe cuộc trò chuyện giữa BTV Mỹ Nhị và BS Trương Huyền Trường.

Phát băng

NH: Vâng, thưa quý thính giả nghe Đài. Đó là những lời tâm sự và chia sẻ của một cán bộ làm trong ngành y, chúng ta luôn tuân thủ đúng 5k và đồng thời, quyết tâm càng cao hơn nữa trong việc phòng dịch. Như một lời tri ân gửi đến những ai đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch lời chúc sức khỏe, sự biết ơn. Xin mượn lời bài hát để nói lên tình cảm mà chúng tôi dành cho các anh, các chị, đội ngũ tuyến đầu đang chống dịch.

Vuốt nhạc bài hát

Chào cuối.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 29/09/2021 21:50 Lê Vĩnh Nhiên 30/09/2021 14:53
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà