Diễn đàn đối thoại với cử tri
Danh mục
Diễn đàn đối thoại với cử tri
NỘI DUNG

Đề cương kịch bản ct Diễn đàn đối thoại với cử tri:

Tọa đàm: Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới

MC: Sau gần 2 năm ứng phó với đại dịch COVID-19, nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác phòng chống dịch. Đến nay, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát; số người mắc và số người tử vong do dịch bệnh những ngày qua liên tục giảm. Cuộc sống đang dần trở về trạng thái bình thường mới. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế -xã hội đang được khôi phục và ngày càng sôi động hơn. Từ thực tiễn tình hình, Chính phủ xác định mục tiêu công tác phòng, chống dịch vẫn là nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội; chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.Trên tinh thần này, ngày 11/10, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Tại tỉnh Quảng Trị, xung quanh việc thực hiện NQ này còn những vấn đề gì  cần quan tâm là nội dung mà chúng tôi sẽ đề cập trong chương trình Diễn đàn đối thoại với cử tri hôm nay với sự tham gia của 2 vị khách mời là:

-         Ông/ bà … Lãnh đạo ngành Y tế Quảng Trị

-         Ông/ bà… Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị

Xin được cảm ơn 2 vị khách mời đã dành thời gian tham gia chương trình!

                   Nhạc cắt: Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới

MC: Kính thưa quý vị và các bạn! Những ngày qua, theo ghi nhận của truyền thông báo chí, Nghị quyết 128 được dư luận, người dân đánh giá cao và cho rằng Nghị quyết đã tạo ra bước ngoặt trong tư duy, cách thức mới trong phòng chống dịch; chính sách chống dịch sẽ quy về một mối, thống nhất trong toàn quốc, phá vỡ tình trạng "đóng băng" trong sinh hoạt của người dân cũng như hoạt động kinh tế-xã hội ở một số nơi trong thời gian vừa qua; khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội; thực hiện mục tiêu kép, đưa cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới.Và trước khi trao đổi cùng hai vị khách mời, chúng ta cùng theo dõi một phóng sự sau!

Phóng sự chèn 1( 2 phút): Dư luận, người dân của tỉnh Quảng Trị về Nghị quyết 128

( Phỏng vấn: 1 người dân, , 1 doanh nghiệp1 cán bộ địa phương)

MC: Vâng, có thể nói người dân đều vui mừng khi được tình trạng "đóng băng" trong sinh hoạt của người dân cũng như hoạt động kinh tế-xã hội được tháo gỡ.

Thưa Ông/ bà … Lãnh đạo ngành Y tế Quảng Trị,ông có thể cho biết ghi nhận bước đầu  đối với tỉnh Quảng Trị khi chuyển sang trạng thái bình thường mới ?

TL(1,5 phút): Đánh giá về việc thực hiện chuyển trạng thái bình thường mới gắn với đảm bảo phòng chống dịch

MC: Cảm ơn ông về những đánh giá vừa rồi và trong quá trình thực hiện chuyển trạng thái bình thường mới gắn với phòng chống dịch vẫn còn nhiều vấn đề đặt. Về vấn đề này chúng ta sẽ tiếp tục đề cập trong phần sau của chương trình. Còn bây giờ xin được trao đổi Ông/ bà… Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị, thưa ông, Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới đã phá băng cho hoạt động của các doanh nghiệp tại Quảng Trị như thế nào?

TL (1,5 phút): Tác động của NQ128 đến hoạt động của DN

Đối với các dự án mới, dự án đang trong quá trình khởi động, khi có NQ 128 sẽ tạo thuận lợi như thế nào, thưa ông?

TL( 1 phút):  Tác động của NQ 128 đối với các dự án đang khởi động( mới)

Trong quá trình thực hiện chuyển sang trạng thái bình thường mới, công tác phòng chống dịch được thực hiện như thế nào, thưa ông?

TL( 1 phút)

MC: Xin cảm ơn ông/ bà… Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị với những trao đổi vừa rồi. Tuy nhiên, trên thực tế, khi chuyển sang trạng thái bình thường mới trong sx kinh doanh, các doanh nghiệp vẫn còn rất nhiều trăn trở, đặc biệt là trong các quy định về phòng chống dịch, mời 2 vị khách mời và  quý vị khán giả cùng theo dõi một số ý kiến mà chúng tôi đã ghi nhận!

Phóng sự chèn 2( 2 phút) : Một số khó khăn, vướng mắc khi chuyển trạng thái bình thường mới của DN ( 1 ý kiến liên quan đến BQL Khu kinh tế trả lời ; 2 ý kiến  liên quan đến phòng chống dịch để Ngành y tế trả lời)

MC: Vâng, thưa hai vị khách mời, qua các ý kiến vừa rồi, xin được có sự trao đổi trở lại của hai vị khách mời để người dân và doanh nghiệp được rõ ạ!

( Phần này cụ thể sẽ có ghi xem phóng sự chèn rồi mời khách mời trả lời)

MC: Xin cảm ơn hai vị khách mời với phần trả lời các ý kiến của người dân và doanh nghiệp.

                             Nhạc cắt: Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới

MC: Kính thưa quý vị và các bạn, thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch OVID-19”, cùng với các tỉnh thành khác, tỉnh Quảng Trị  đã công bố cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn để từng bước đưa cuộc sống trở về trạng thái "bình thường mới". Mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự  sau:

Phóng sự ( 2 phút): Quảng Trị  đã công bố cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn

Phỏng vấn: Ý kiến của người dân, cán bộ ban chỉ đạo PC dịch ở 1 địa phương ( về cấp độ mà tỉnh Quảng Trị công bố đã phù hợp chưa, đề xuất gì…)

MC: Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình Diễn đàn đối thoại với cử tri với chủ đề :Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới, vừa rồi là phóng sự về việc công bố cấp độ phòng chống dịch của tỉnh Quảng Trị theo NQ 128 và ý kiến của người dân và các địa phương, bây giờ xin được trở lại với  2 vị khách mời.Trước tiên xin mời ông/ bà lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị, về việc công bố cấp độ phòng chống dịch của tỉnh Quảng Trị ( vùng vàng), ông có ý kiến gì không ạ?

TL( 1 phút): ý kiến / đề xuất

Thưa ông/ bà lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị, đối với tỉnh Quảng Trị hiện nay, tỉnh Quảng Trị  công bố cấp độ phòng chống dịch, các dn, người dân đã  và đang chuyển sang trạng thái bình thường mới, để  tránh tâm lý chủ quan, hoặc hiểu sai đối với tinh thần NQ128, ông có khuyến cáo gì?

TL ( 2 phút)

MC: Thưa quý vị và các bạn! Hy vọng rằng, những khuyến cáo của ông/ bà lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị sẽ được  người dân và doanh nghiệp quan tâm  khi thực hiện  chuyển sang trạng thái bình thường mới có thể lạc quan hơn nhưng không được  chủ quan, hoặc hiểu sai đối với tinh thần NQ128.  Cảm ơn… chào kết!

 

 

 

 

 

 

 

Chú thích duyệt

1. Chú ý NĐ 128 chỉ là cái khung còn để triển khai trên địa bàn tỉnh phải nói đến CV 4947 của UBND tỉnh.

2. Bổ sung câu hỏi Hiểu đúng về bình thường mới là gì (Hỏi cả 2 vị)

3. BQL Khu KT: Hỏi thêm về đánh giá khả năng thích ứng của các doanh nghiệp trên địa bàn

4. Khuyến cáo với người dân khi triển khai bình thường mới (Cho cả 2 vị khách mời)

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 22/10/2021 11:23 Lê Vĩnh Nhiên 22/10/2021 15:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà