Diễn đàn đối thoại với cử tri
Danh mục
Diễn đàn đối thoại với cử tri
NỘI DUNG

Chương trình diễn đàn đối thoại với cử tri tháng 7

Nhìn lại việc thực hiện Nghị quyết 39 về

xây dựng nhà vệ sinh và cung cấp nước sạch trong trường học

MC: Trân trọng kính chào QV & các bạn đang theo dõi chương trình diễn đàn đối thoại với cử tri của Đài PTTH Quảng Trị.

          Thưa quý vị và các bạn! Với mục tiêu đáp ứng yêu cầu tối thiếu nhà vệ sinh và cung cấp nước sạch tại các trường học trên địa bàn tỉnh, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 39/2019/NQ - HĐND ngày 6/12/2019 thông qua đề án “Đầu tư cải tạo, xây dựng nhà vệ sinh và cung cấp nước sạch trong trường học giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”.

Trong những năm qua, các cấp, ngành đã chỉ đạo, triển khai các giải pháp huy động nguồn lực để xây dựng nhà vệ sinh và công trình nước sạch tại các trường học nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của học sinh, giáo viên. Đến nay kết quả của việc triển khai nghị quyết 39/2019/NQ-HĐND như thế nào và còn những khó khăn, bất cập nào cần quan tâm giải quyết, mời QV & các bạn cùng theo dõi trong chương trình diễn đàn đối thoại với cử tri hôm nay.

Xin được giới thiệu các khách mời sẽ đồng hành cùng chương trình:

-         Bà Đặng Mai Nhi – Phó trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Quảng Trị

-         Ông/bà… Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Đakrông

Trước tiên xin cảm ơn 2 vị khách mời đã tham gia chương trình.

Thưa Qv & các bạn! Trước khi trao đổi với 2 vị khách mời về kết quả sau hơn 2 năm triển khai Nghị quyết 39/2019/NQ-HĐND mời QV & các bạn cùng theo dõi phóng sự sau.

Phóng sự chèn 1

Nội dung chính và các mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng mà nghị quyết đặt ra

Vâng, vừa rồi chúng ta đã điểm lại những mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết số 39/2019/NQ - HĐND ngày 6/12/2019 thông qua đề án “Đầu tư cải tạo, xây dựng nhà vệ sinh và cung cấp nước sạch trong trường học giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”. Thưa bà Đặng Mai Nhi, trên cơ sở những mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra trọng Nghị quyết bà có thể cho biết kết quả của việc thực hiện Nghị quyết 39 cho đến thời điểm này?

Khách mời trả lời

Vâng vậy thực tế tại địa bàn huyện Đakrông thì việc triển khai Nghị quyết 39 như thế nào thưa ông/bà…?

Khách mời trả lời

Thưa ông/bà… ( Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Đakrông) từ khi triển khai Nghị quyết 39 cho đến nay, hệ thống cơ sở vật chất, nhà vệ sinh và nước sạch tại các trường học trên địa bàn huyện đã có sự thay đổi như thế nào?

Khách mời trả lời

Xin cảm ơn ông/bà. Thưa Qv & các bạn qua hơn 2 năm triển khai nghị quyết 39, hệ thống nhà vệ sinh và nước sạch tại các trường học đã có những chuyển biến đáng kể, tuy nhiên vẫn còn đó nhiều khó khăn, đặc biệt là tại các địa bàn vùng cao, vùng khó, nhà vệ sinh và nước sạch tại trường học vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của giáo viên và học sinh tại đây. Sau đây là những ghi nhận của chúng tôi

Phóng sự chèn 2 ( Khó khăn, bất cập về nhà vệ sinh và nước sạch tại các địa bàn khó khăn, đặc biệt là ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, có PV ý kiến của giáo viên, lãnh đạo tại các trường đến nay vẫn chưa xây dựng được nhà vệ sinh... đáp ứng yêu cầu… )

 

Vâng, phóng sự vừa rồi cũng đã cho chúng ta thấy bên cạnh sự thay đổi đáng kể về hệ thống nước sạch và nhà vệ sinh tại các trường học, đặc biệt là ở những khó khăn, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, vẫn còn nhiều nơi hệ thống nước sạch và nhà vệ sinh chưa đáp ứng được nhu cầu của giáo viên lẫn học sinh. Thưa bà Đặng Mai Nhi, qua xem phóng sự vừa rồi bà có ý kiến như thế nào?

Khách mời trả lời

Vừa qua Ban XHXH HĐND tỉnh Quảng Trị cũng đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT tỉnh về giám sát tình hình triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết số 39. Thưa bà Đặng Mai Nhi, bà có thể cho biết cụ thể qua đợt giám sát này có vấn đề nổi cộm nào cần quan tâm?

Khách mời trả lời

Xin cảm ơn bà. Thưa ông/bà… ngay trong phóng sự vừa rồi cũng cho thấy cụ thể tại huyện Đakrông vẫn còn nhiều trường học nhà vệ sinh đã xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay. Ông/bà có thể cho biết tại sao đến nay ở đây hệ thống nhà vệ sinh vẫn chưa được nâng cấp, cải tạo? Khó khăn ở đây là gì?

Khách mời trả lời

Vâng và thực tế cũng cho thấy rằng nhiều trường học đã được cung cấp nước sạch, tuy nhiên vẫn còn không ít trường học ở địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh vẫn đang sử dụng nước giếng khoan trực tiếp chưa được xử lí và hệ thống nước tự chảy chứ chưa có hệ thống cung cấp nước sạch cho học sinh. Với huyện Đakrông thì vấn đề nước sạch tại trường học như thế nào thưa ông/bà?

Khách mời trả lời

Vâng, Nghị quyết, chủ trương đã có tuy nhiên để triển khai thực hiện vẫn còn nhiều khó khăn. Ông/bà… có thể cho biết khó khăn lớn nhất hiện nay mà ngành giáo dục Đakrông còn gặp phải khi triển khai nghị quyết 39? Và đề xuất, kiến nghị của huyện Đakrông hiện nay như thế nào?

Khách mời trả lời

Vâng, và cùng với ý kiến của ông/bà… thì chương trình cũng đã ghi nhận được một số ý kiến của cán bộ, người dân xung quanh việc triển khai thực hiện Đầu tư cải tạo, xây dựng nhà vệ sinh và cung cấp nước sạch trong trường học giai đoạn 2020-2025” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Phóng sự chèn 3

( Ý kiến, mong muốn của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về nhà vệ sinh và nước sạch...)

Vâng, đó là những ý kiến mà chúng tôi ghi nhận được. Thưa bà Đặng Mai Nhi, qua nghe những ý kiến này bà có điều gì chia sẻ?

Khách mời trả lời

Để Nghị quyết 39/NQ-HĐND triển khai hiệu quả và đạt được kết quả tốt thì trong thời gian tới chúng ta cần làm gì?

Khách mời trả lời

Xin cảm ơn bà Đặng Mai Nhi và ông/bà... đã tham gia chương trình.

Thưa Qv & các bạn hy vọng rằng trong thời gian tới với sự vào cuộc của các cấp ngành, và toàn xã hội thì đến năm 2025, 100% các trường mầm non, trường phổ thông công lập có đủ nhà vệ sinh, công trình nước sạch đáp ứng điều kiện đảm bảo hợp vệ sinh; phục vụ tốt cho công tác dạy và học tại các trường. Chương trình diễn đàn đối thoại với cử tri tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm theo dõi, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV trong chương trình lần sau.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 20/07/2022 09:09 Lê Vĩnh Nhiên 21/07/2022 08:23
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà