chuyên mục Vì cuộc sống bình yên phát thanh
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

CHUYÊN MỤC VÌ CUỘC SỐNG BÌNH YÊN NGÀY 29.10

Dẫn: Kính chào quí vị thính giả đang theo dõi CM  VCSBY của Đài PTTH QT! Trong Cm hôm nay sau PS ghi nhận về lực lượng CA Quảng Trị đồng hành cùng người dân hồi hương. Tiếp đó là PS “Công an Quảng Trị với công tác phòng chống thiên tai” Vai trò trách nhiệm và cả những tình cảm của những cán bộ chiến sỹ lực lượng CA cùng với các lực chức năng cùng với người dân chia sẽ khó khăn trong mọi hoàn cảnh.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị thính giả nghe Đài! Tính đến ngày 18/10/2021, tỉnh Quảng Trị đón gần 20.000 người dân các tỉnh phía Bắc và miền Trung trở về quê đi qua địa bàn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Công an tỉnh đã huy động lực lượng cùng nhiều loại nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình di chuyển từ chốt kiểm soát dịch bệnh phía Nam Quảng Trị đến điểm giáp ranh với tỉnh Quảng Bình. Ghi nhận qua PS sau đây.

Dẫn: Từ đầu tháng 10 đến nay, sau khi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội, số lượng người dân trở về quê gia tăng đột biến. Phần lớn trong đó là những người dân các tỉnh miền Trung và miền Bắc miền Nam lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian dài nên người dân bị mất việc làm nên họ đành phải hồi hương. Tại chốt kiểm tra y tế tại huyện Hải Lăng, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng cán bộ chiến sỹ một số đơn vị thuộc Công an tỉnh được tăng cường làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn người dân các thủ tục khai báo y tế, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

          Vượt qua nhiều khó khăn đặc biệt là thời tiết mưa bão liên tục, cán bộ chiến sỹ Công an luôn nỗ lực, điều hành khoa học, trật tự đảm bảo an toàn cho các đoàn người trở về quê. Các đoàn xe máy số lượng đông được lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đường, chuyển tiếp đưa người dân đến bàn giao cho lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình tại điểm giáp ranh để tiếp tục hỗ trợ đưa người dân về quê an toàn.

          Pv: Trung tá PHAN TIẾN DỤNG

          Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Trị chia sẽ.

Trích băng.

          Cùng với nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Công an đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm kết nối để hỗ trợ,  giúp đỡ những người dân gặp khó khăn. Điểm “Kết nối tiếp sức cho người dân trở về quê” của Phòng Cảnh sát giao thông tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 mỗi ngày tiếp nhận hàng nghìn suất quà gồm: thức ăn nhanh, nước uống, xăng xe… hỗ trợ người dân. Công an các huyện trên dọc tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, đều có các hoạt động hỗ trợ như phát nhu yếu phẩm, bố trí các điểm dừng chân nghỉ ngơi dọc đường hay các tổ sửa xe máy lưu động, phát xăng miễn phí…tất cả với mong muốn chia sẻ và đồng hành cùng người dân trên đường trở về quê hương.

          Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã huy động lực lượng, tổ chức nhiều đợt hỗ trợ vận chuyển mô tô, xe gắn máy của người dân từ vùng dịch về Quảng Trị đã được đưa đi cách ly tập trung. Hội phụ nữ Công an tỉnh đã chuẩn bị hơn 2500 suất quà gồm: thức ăn nhanh, nước lọc, sữa…trao cho bà con tại điểm chốt kiểm soát dịch phía Nam tỉnh Quảng Trị. Dưới cơn mưa nặng hạt, hình ảnh những nữ chiến sỹ Công an trao tận tay những món quà nhỏ và gửi lời thăm hỏi, động viên như tiếp thêm sức mạnh cho bà con trên hành trình ngàn dặm còn lắm gian nan.

PV: Trung tá LÊ THỊ HỒNG MINH

Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết.

Trích băng

          Những  hoạt động của lực lượng Công an Quảng Trị đồng hành cùng người dân hồi hương đã thể hiện tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, sẻ chia với những khó khăn của người dân trong cơn hoạn nạn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Quảng Trị.

Nhạc cắt

          Dẫn: Những hình ảnh đẹp của lực lượng CA Quảng Trị có mặt ở những tuyến đầu để kịp thời hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, không chỉ trong phòng chống dịch Covid mà cả trong điều kiện thiên tai, bão lụt, hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ CA càng được tỏa sáng. Do cấu tạo địa hình và vị trí địa lý nên hàng năm, Quảng Trị chịu ảnh hưởng nặng nề của các loại thiên tai, đặc biệt là bão và lụt. Trước tình hình đó, lực lượng Công an trong toàn tỉnh luôn có sự chuẩn bị kỹ càng về phương án, nhân vật lực để sẵn sàng ứng phó và khắc phục hậu quả khi có thiên tai. Những đóng góp trong công tác phòng chống thiên tai của lực lượng Công an toàn tỉnh trong những năm qua đã được chính quyền các cấp, Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. PS sau đây sẽ phản ánh rõ hơn về điều này.

          Dẫn: Quảng Trị là tỉnh thường chịu ảnh hưởng của hầu hết các loại thiên tai như: bão, lũ, lũ quét, lốc xoáy, hạn hán…Đặc biệt là bão và lũ lụt thường xuyên xảy ra đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Trong những gần đây, do ảnh hưởng, tác động của biến đổi khí hậu nên hiện tượng thời tiết cực đoan, tình hình thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường và có chiều hướng tăng lên về cường độ cũng như tần suất xuất hiện.

Trước diễn biến đó, các đơn vị chức năng Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố luôn có sự chuẩn bị để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống thiên tai xảy ra. Hàng năm, khi có thiên tai xảy ra, Công an tỉnh đã kịp thời điều động hàng ngàn lượt cán bộ chiến sỹ cùng nhiều loại phương tiện, trang thiết bị hỗ trợ kịp thời các địa phương và Nhân dân trong công tác phòng chống thiên tai và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

          PV: Thượng tá Nguyễn Văn Dương - Phó trưởng phòng CS PCCC và CNCH cho biết.

Trích băng.

Để ứng phó kịp thời với những diễn biến phức tạp của thiên tai, Công an tỉnh đã phổ biến, quán triệt và triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu; phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời ban hành các văn bản về ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, hậu cần  sẵn sàng cho công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai.

PV: Thượng tá Trần Huy Long - Phó trưởng Công an huyện Cam Lộ nói thêm.

Trích băng.

Đặc biệt, trong các đợt mưa lũ vừa qua, với phương châm 4 tại chỗ, Ban chỉ đạo Công an tỉnh đã kịp thời bám sát các địa bàn phụ trách để chỉ đạo trực tiếp các đơn vị, địa phương chủ động ứng phó với diễn biến của thiên tai, kịp thời khắc phục thiệt hại cũng như phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Đã huy động trên 1.300 cán bộ chiến sỹ, 18 ca nô, hơn 100 xe ô tô các loại bám địa bàn, giúp nhân dân sơ tán người, tài sản đến nơi an toàn, vận chuyển các nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con nhân dân vùng lũ.

Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức di dời hơn 11.000 hộ dân với gần 35.000 nhân khẩu trong vùng bị ngập sâu đến nơi an toàn. Phân công lực lượng, phương tiện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu kịp thời tiếp tế, cứu trợ khẩn cấp cho bà con nhân dân ở các thôn bị ngập lụt và chia cắt. Phối hợp với các lực lượng tiến hành kiểm soát, phân luồng giao thông tại các điểm bị sạt lở, nhất là tuyến Quốc lộ 9 và đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Lực lượng tại chỗ kiểm soát giao thông tại các khu ngầm, đập tràn, đường ngập nước, lập các chốt barie ngăn chặn việc người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn. Huy động cán bộ chiến sỹ, phương tiện giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, nạo vét bùn đất, vệ sinh các điểm sinh hoạt chung, trường học, cơ quan, nhà dân trên địa bàn sau khi nước rút…

PV: Thượng tá Lê Việt Hùng-Phó trưởng phòng CSGT Công an Quảng Trị khẳng định.

Trích băng.

Tin tưởng, với sự chủ động trong mọi mặt, trong thời gian tới, lực lượng Công an toàn tỉnh sẽ vừa thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống, khắc phục hậu quả của thiên tai, góp phần xây dựng hình ảnh “Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Chào cuối.

 

Giới thiệu: Do cấu tạo địa hình và vị trí địa lý nên hàng năm, Quảng Trị chịu ảnh hưởng nặng nề của các loại thiên tai, đặc biệt là bão và lụt. Trước tình hình đó, lực lượng Công an trong toàn tỉnh luôn có sự chuẩn bị kỹ càng về phương án, nhân vật lực để sẵn sàng ứng phó và khắc phục hậu quả khi có thiên tai. Những đóng góp trong công tác phòng chống thiên tai của lực lượng Công an toàn tỉnh trong những năm qua đã được chính quyền các cấp, Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Nội dung này sẽ được chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục VCSBY phát sóng 11H h20 và 19h30 thứ 6 ngày 29/10/2021 trên sóng PT, Đài PTTH Quảng Trị.

 

\

         

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 25/10/2021 20:11 Lê Vĩnh Nhiên 26/10/2021 10:04
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà