Chuyên mục Hộp thư truyền hình 30/10
Danh mục
Hộp thư truyền hình
NỘI DUNG
Lời dẫn : - Thông tin phản ánh của người dân xã Triệu Long, huyện Triệu Phong về sự xuống cấp nút giao Quốc Lộ 49C và tuyến đường DH 45B gây nguy cơ mất ATGT - Thông tin tiếp theo về vấn đề Công ty CP May Quảng Trị chậm giải quyết chế độ cho công nhân nghỉ việc

Chuyên mục Hộp thư truyền hình 30/10

Thực hiện: Minh Dương - Thanh Châu

PTV: Kính chào QV&CB! Mời QV&CB theo dõi chuyên mục HTTH của Đài PTTH Quảng Trị. Chuyên mục tuần này sẽ có những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Thông tin phản ánh của người dân xã Triệu Long, huyện Triệu Phong về sự xuống cấp nút giao Quốc Lộ 49C và tuyến đường DH 45B gây nguy cơ mất ATGT 
- Thông tin tiếp theo về vấn đề Công ty CP May Quảng Trị chậm giải quyết chế độ cho công nhân nghỉ việc
Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt
PTV: Thưa QV&CB! Theo phản ánh của người dân xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, hiện nay tại khu vực giao nhau giữa Quộc lộ 49C và đường DH 45B thuộc địa phận xã Triệu Long, huyện Triệu Phong đã xuống cấp rất nghiêm trọng. Nền đường bị bong tróc, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đặc biệt, vào mùa mưa nước không thoát kịp dâng lên làm ngập mặt đường rất nguy hiểm. Ghi nhận của phóng viên HTTH.
(Hình) Tại khu vực giao nhau nói trên đã bị hư hỏng nặng ở nhiều vị trí, mặt đường bị bong tróc, hình thành các ổ voi, ổ gà, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Người dân địa phương cho biết, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đoạn đường này. Một trong những nguyên nhân khiến tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp là do trên hai tuyến Quốc lộ 49C và đường DH 45B lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, có cả xe container, xe trọng tải nặng tránh trạm thu phí BOT tại xã Triệu Giang càng làm cho nút giao này hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người tham gia giao thông.
PV: Người dân: (Thực trạng)
PV: Ông Võ Sính, Chủ tịch UBND xã Triệu Long (Đề xuất, kiến nghị)
Liên quan đến thực trạng này, UBND xã Triệu Long đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng quan tâm, khẩn trương xử lý đoạn nút giao nói trên để giúp phương tiện giao thông, người dân đi lại thuận lợi, an toàn đặc biệt là trong mùa mưa lũ nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần có biện pháp hạn chế các loại xe container, xe trọng tải nặng tránh trạm thu phí BOT ở xã Triệu Giang đi ngang qua để đảm bảo an toàn cho người dân địa phương. 
Nhạc cắt
PTV: Thưa QV&CB! Trong chuyên mục HTTH ngày 28/8, chúng tôi đã thông tin ý kiến trả lời của ông Lê Bá Sơn, Giám đốc Công ty CP May Quảng Trị về đơn kiến nghị của 31 công nhận đã nghỉ việc nhưng chưa nhận được các giấy tờ và chế độ bảo hiểm còn thiếu. Theo đó, ông Lê Bá Sơn khẳng định sẽ trả đầy đủ các chế độ, giấy tờ còn thiếu cho các công nhân đã nghỉ việc trong tháng 8, tháng 9/2021. Tuy nhiên đến nay đã hết tháng 10/2021 nhưng các công nhân Công ty CP May Quảng Trị vẫn chưa nhận được các giấy tờ cần thiết để thanh toán chế độ bảo hiểm dành cho công nhân nghỉ việc. Vậy Đài PTTH Quảng Trị đề nghị phía Công ty CP May Quảng Trị sớm giải quyết các thủ tục còn thiếu cho công nhân theo đúng cam kết đã đề ra.
Chào cuối


 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thái Dương 28/10/2021 20:36 Lê Vĩnh Nhiên 29/10/2021 10:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà