Chuyên mục HTTH 13/11/2021
Danh mục
Hộp thư truyền hình
NỘI DUNG

Chuyên mục Hộp thư truyền hình 13/11

Thực hiện: Mai Trang – Minh Dương

PTV: Kính chào QV&CB! Mời QV&CB theo dõi chuyên mục HTTH của Đài PTTH Quảng Trị. Chuyên mục tuần này sẽ có những nội dung đáng chú ý sau đây:

-         Thông tin tiếp theo về vấn đề giải quyết chế độ cho công nhân nghỉ việc của Công ty CP May Quảng Trị

-         Thông tin phản ánh của người dân phường 3, thành phố Đông Hà về tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực đường Lê Thánh Tông

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

PTV: Thưa QV&CB! Liên quan đến sự việc Công ty Cổ phần May Quảng Trị chậm giải quyết thủ tục, giấy tờ liên quan cho người lao động nghỉ việc mà chuyên mục HTTH đã đề cập đến trong các số trước, mới đây, ngày 2/11, Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi đối thoại giữa 31 người lao động và Công ty Cổ phần May Quảng Trị.

(Đọc chìm xớt hình)

Theo đó, đại diện Công ty Cổ phần May Quảng Trị gửi lời xin lỗi đến những người lao động chưa được giải quyết chế độ. Đồng thời cho biết: Ngày 28/10 vừa qua, Công ty Cổ phần May Quảng Trị đã đóng số tiền nợ BHXH cho 31 người trên. Việc giải quyết chế độ tới đây BHXH sẽ giải quyết. Thông tin từ BHXH Thị xã Quảng Trị, tính đến chiều 1/11, Công ty Cổ phần May Quảng Trị đã nộp tiền cho BHXH, đơn vị cũng đã chốt sổ cho 31 người lao động có đơn khiếu nại.

Phỏng vấn: Chị LÊ THỊ LIỄU

Công nhân Công ty may (thấy như thế nào sau khi đã được công ty giải quyết chế độ?)

PTV: Vâng thưa QV&CB! Như vậy 31 người lao động đã nghỉ việc tại Công ty CP May Quảng Trị đã được thực hiện các thủ tục, giấy tờ, chế độ còn thiếu sau nhiều tháng gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền.

Nhạc cắt

PTV: Thưa QV&CB! Luật pháp đã có quy định rõ ràng trách nhiệm của mỗi cá nhân, đơn vị trong việc bảo vệ môi trường, đồng thời, có những chế tài xử phạt đối với mỗi hành vi vi phạm. Tuy nhiên, do ý thức của một bộ phận người dân còn kém; các cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý, nên tình trạng người dân xả rác bừa bãi còn diễn ra ở nhiều nơi, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường. Mới đây, người dân sống quanh khu vực đường Lê Thánh Tông, thành phố Đông Hà tiếp tục có những phản ánh về vấn đề này.

Hình ảnh (Minh Dương)

Dẫn hiện trường: PV MAI TRANG

Tại thành phố Đông Hà, đường Lê Thánh Tông là đường mới, đẹp, chạy ngang qua khu rừng, tuy nhiên do hai bên đường ko có nhà dân nên hiện tượng đổ rác bừa bãi xảy ra tại đây thường xuyên. Rác thải nhựa, đồ ăn, vật liệu xây dựng, đồ dùng gia đình,….cùng nhiều loại rác thải khác bị đổ bừa bãi tại khu vực vỉa hè, tràn ra cả mặt đường, bốc mùi hôi thối. Bãi rác kéo dài trên một đoạn đường dài, tồn đọng qua nhiều ngày khiến những hộ dân sống xung quanh khu vực này bức xúc.

Phỏng vấn: Ông NGUYỄN THẾ KHA

Phường 3 – Thành phố Đông Hà – Quảng Trị

Trước những phản ánh của người dân trong khu vực, thời gian qua UBND Phường 3 đã phối hợp Công ty Cổ phần Môi trường và CTĐT tiến hành thu dọn rác thải tại khu vực trên. Đồng thời, chỉ đạo công an phường trích xuất camera tại khu vực, xác minh đối tượng vi phạm để xử lý theo quy định. Tuy nhiên, qua xác minh, các đối tượng thực hiện hành vi xả rác bừa bãi vào ban đêm, trong khi đó, hình ảnh thu được của hệ thống camera tại tuyến đường trên vào ban đêm có chất lượng kém nên công an phường chưa xác định được đối tượng vi phạm. Do đó tình trạng đổ rác bừa bãi tại đây vẫn tiếp tục diễn ra. Chính vì vậy mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Đồng thời các cơ quan chức năng cần có phương án xử lý triệt để những hành vi vi phạm để ngăn tình trạng đổ rác bừa bãi này tái diễn.

Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang 12/11/2021 07:51 Lê Vĩnh Nhiên 12/11/2021 09:25
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà