Chuyên mục Hộp thư truyền hình 20/11
Danh mục
Hộp thư truyền hình
NỘI DUNG

Chuyên mục Hộp thư truyền hình 20/11

Thực hiện: Mai Trang – Thanh Châu

PTV: Kính chào QV&CB! Mời QV&CB theo dõi chuyên mục HTTH của Đài PTTH Quảng Trị. Chuyên mục tuần này sẽ dành phần lớn thời lượng để phản ánh kiến nghị của 19 hộ dân khu tập thể đường sắt Bình Trị Thiên, ở khu phố 1, phường 5, thành phố Đông Hà về vấn đề chậm trễ giải quyết thủ tục bán hóa giá nhà ở.

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

PTV: Thưa QV&CB! Đã nhiều năm nay, 19 hộ dân ở khu tập thể đường sắt (thuộc Công ty đường sắt Bình Trị Thiên cũ) phải chịu cảnh sống trong những căn nhà dột nát, xuống cấp và quá hạn sử dụng ngay giữa lòng thành phố Đông Hà. Nhiều năm trời các hộ dân ở đây kiến nghị lên các cơ quan liên quan về vấn đề hóa giá nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, tuy nhiên cho đến nay vấn đề này chưa được giải quyết, khiến các hộ dân vô cùng bức xúc.

Phóng sự (Thanh Châu)

Đây là những hình ảnh được ghi lại tại khu tập thể đường sắt thuộc Công ty đường sắt Bình Trị Thiên cũ, có địa chỉ tại khu phố 1, phường 5, thành phố Đông Hà. Từ năm 1976 đến năm 2006, 19 hộ dân là công nhân của Công ty đường sắt Bình Trị Thiên cũ được cấp quyền sử dụng nhà ở tập thể do Công ty đường sắt Bình Trị Thiên quản lý, với điều kiện không được sửa chữa, cơi nới làm ảnh hưởng kết cấu khu nhà ở. Qua nhiều năm sử dụng, hệ thống mái ngói, tường nhà đều đã bị xuống cấp, hư hỏng, đặc biệt vào mùa mưa là thấm dột, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của 19 hộ dân ở đây.

Phỏng vấn: Ông LÊ THANH

Khu tập thể đường sắt – Khu phố 1 – Phường 5 – TP.Đông Hà – Quảng Trị

Năm 2016, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi 1.312 m2 đất xây dựng khu nhà ở tập thể để giao cho Sở Xây dựng quản lý do Công ty đường sắt không còn nhu cầu sử dụng đất và đã bàn giao cho địa phương. UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng tổ chức thực hiện bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước cho các hộ gia đình cán bộ công nhân viên đường sắt theo quy đinh của pháp luật. Tuy nhiên cho đến nay đã 5 năm trôi qua, việc tổ chức bán hóa giá nhà ở cho công nhân vẫn chưa được thực hiện xong. Các hộ công nhân ở đây vẫn phải sống trong những căn nhà đã xuống cấp trầm trọng mà không có quyền được sửa chữa, cơi nới, xây dựng nhà do chưa được tổ chức mua nhà hóa giá từ tài sản thuộc sở hữu nhà nước.

Chị NGUYỄN THỊ MÙI

Khu tập thể đường sắt – Khu phố 1 – Phường 5 – TP.Đông Hà – Quảng Trị

(phản ánh thực tế……lên Sở XD nhưng họ hẹn lần này qua lần khác, mấy năm rồi không làm chi hết, đề nghị quan tâm giải quyết cho các hộ dân càng sớm càng tốt)

Bà HÀ THỊ SÂM

Khu tập thể đường sắt – Khu phố 1 – Phường 5 – TP.Đông Hà – Quảng Trị

(chúng tôi mong muốn cấp trên sớm xem xét cho chúng tôi..)

Điều khiến các hộ dân ở khu tập thể bức xúc là đã nhiều lần Sở Xây dựng tổ chức làm việc với các hộ dân để thực hiện việc bán hóa giá nhà ở, tuy nhiên thực tế vẫn chưa được giải quyết. Và trong khi chờ đợi cơ quan chức năng xử lý vấn đề bán hóa giá nhà ở, thì những hộ dân này vẫn phải sống trong những ngôi nhà dột nát, xuống cấp ngay giữa lòng thành phố Đông Hà như thế này.

PTV: Thưa quý khán giả, để hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên chuyên mục HTTH đã liên hệ với lãnh đạo Sở Xây dựng để nghe câu trả lời từ phía cơ quan chức năng.

PV MAI TRANG

Phỏng vấn: Ông VĂN ĐỨC LỢI

Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị

PTV: Thưa QV&CB! Đến nay đã 5 năm kể từ khi UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng thực hiện bán hóa giá nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho công nhân công ty đường sắt, tuy nhiên việc giải quyết vẫn đang ở trên giấy tờ, còn người dân thì vẫn tiếp tục kiến nghị. Chúng tôi cho rằng chính quyền, các ngành chức năng cần phối hợp xử lý sớm sự việc nói trên để người dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

Chào cuối

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang 18/11/2021 22:40 Lê Vĩnh Nhiên 19/11/2021 14:14
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà