Chuyên mục Hộp thư truyền hình 18/12
Danh mục
Hộp thư truyền hình
NỘI DUNG

Chuyên mục Hộp thư truyền hình 18/12

Thực hiện: Mai Trang – Thanh Châu

PTV: Kính chào QV&CB! Mời QV&CB theo dõi chuyên mục HTTH của Đài PTTH Quảng Trị. Chuyên mục tuần này sẽ dành phần lớn thời lượng để:

-         Thông tin ý kiến trả lời của UBND xã Triệu Long về phản ánh của người dân liên quan đến an toàn giao thông trên tuyến đường ĐH45C

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình

PTV: Vừa qua, người dân thôn Đùng Hói Bàu, xã Triệu Long phản ánh vấn đề mất an toàn giao thông trên tuyến đường ĐH45C đoạn đi qua địa bàn này. Cụ thể như sau:

Hình (Thanh Châu)

Theo phản ánh của người dân, trên đoạn đường ĐH45C đoạn đi qua thôn Đùng Hói Bàu có 2 hộ dân xây dựng trái phép lấn chiếm lòng lề đường, mở rộng kinh doanh buôn bán ra mặt đường gây cản trở giao thông. Mặt khác còn tự ý lấp cống thoát nước của tuyến đường ĐH45C, mỗi khi có mưa to, nước không thoát được gây ngập mặt đường, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Trước phản ánh của người dân trong thôn, UBND xã Triệu Long đã làm việc với hai hộ dân liên quan và thống nhất kết quả xử lý trả lại giới hạn hành lang an toàn giao thông trên tuyến ĐH45C đoạn qua thôn Đùng Hói Bàu. Đồng thời khơi thông cống rãnh để nước lưu thông, tránh gây ngập khu vực mặt đường.

Tuy nhiên, trước kết quả xử lý này, người dân chưa hoàn toàn nhất trí và cho rằng UBND xã Triệu Long cần giám sát việc chấp hành kết quả xử lý của 2 hộ dân đã vi phạm hành lang an toàn giao thông trên tuyến đường ĐH45C đoạn qua thôn Đùng Hói Bàu.

Về vấn đề này, ông Lê Trọng Khang, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Long cho biết: (Phát thanh)

 

Phỏng vấn: Ông LÊ TRỌNG KHANG

Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Long – Triệu Phong – Quảng Trị

 

Còn chị Trần Thị Thu Liên, đại diện 1 trong 2 hộ gia đình có hành vi cơi nới hàng quán vi phạm hành lang an toàn giao thông và tự ý lấp cống tại khu vực, nói: (Phát thanh)

 

Phỏng vấn: Chị TRẦN THỊ THU LIÊN

Thôn Đùng Hói Bàu – Triệu Long – Triệu Phong – Quảng Trị

 

Hiện sau nhiều buổi tiếp xúc và làm việc của UBND xã Triệu Long với các hộ dân có liên quan thì kết quả giải quyết dứt điểm việc vi phạm hành lang an toàn giao thông trên tuyến đường ĐH45C và việc khơi thông cống thoát nước tại khu vực sẽ được thực hiện hoàn thành trước ngày 20/12/2021.

Nhạc cắt

PTV: Thưa quý khán giả, trong chuyên mục ngày 2/10/2021, chuyên mục HTTH đã phản ánh những kiến nghị của các hộ dân sống ở Kiệt 92 đường Đặng Dung, phường 2, thành phố Đông Hà về vấn đề chậm hoàn trả mặt bằng trong quá trình thi công cống thoát nước và mặt đường nối từ kiệt 92 Đặng Dung ra khu dân cư Đặng Dung 4. Theo thông tin từ đơn vị quản lý dự án thì đến nay, đơn vị thi công đã trả lại mặt bằng nguyên trạng cho các hộ dân ở đây.

Hình ảnh (Minh Dương)

Trước đó, người dân phản ánh tại kiệt 92 đường Đặng Dung, phường 2, thành phố Đông Hà, công trình thi công hạng mục thoát nước nối từ kiệt 92 ra khu dân cư Đặng Dung 4 triển khai từ tháng 6 nhưng đến tháng 10 chưa hoàn thiện. Công trình do BQl ĐT&XD thành phố Đông Hà làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty CP Đại Hồng sau khi đào đường bê tông hiện có tại đây để lắp hệ thống thoát nước đã chậm hoàn trả mặt bằng, để lại hiện trạng ngổn ngang đất đá. Tuyến đường đầy những lỗ hổng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân khi đi qua khu vực. Bên cạnh đó gây ảnh hưởng đến tình hình buôn bán của người dân sống trong kiệt 92 Đặng Dung.

Đến nay sau nhiều lần phản ánh của người dân địa phương lên các cấp chính quyền và chuyên mục HTTH, Đài PTTH Quảng Trị thì hiện trạng kiệt 92 Đặng Dung đã được đơn vị thi công hoàn trả lại mặt bằng.

Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang 17/12/2021 07:39 Lê Vĩnh Nhiên 17/12/2021 09:10
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà