Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Chủ đề: Mùa xuân – Mùa của yêu thương

                                                                                       ngày 5.02.2022

Thời lượng: 28p

MC: Rất vui khi Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV Vĩnh Lộc gặp lại quý thính giả thân yêu trong khung giờ 16h30 thứ 7 hằng tuần. Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói hiện nay đang phát trực tiếp trên sóng FM Đài PTTH Quảng Trị. Thay mặt những người thực hiện chương trình, MN xin được chúc quý thính giả thân thương của chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói một năm mới vui vẻ, hạnh phúc và bình an. Thưa quý vị thính giả, chủ đề của tuần này là Mùa xuân – Mùa của yêu thương. Mời quý thính giả cùng nghe chương trình của chúng tôi trên tần số 92.5mkz.

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Thưa quý vị thính giả, thưa chị Như Hòa. Mùa xuân là mùa khởi đầu của một năm mới, mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc, trăm hoa đua nở. Mùa xuân là mùa của ước mơ, niềm tin và hy vọng, mùa của yêu thương. Đối với tôi mùa xuân này là mùa xuân thật ý nghĩa. Bởi giờ tôi đã có một gia đình nhỏ cùng niềm hạnh phúc to.

Bắt đầu chèn ca khúc Như hoa mùa xuân

 Mùa xuân là mùa của yêu thương, mùa của những mối tình chớm nở và mùa yêu thương về lại với yêu thương. Bạn thân mến, có lẽ bất kể một ai trong chúng ta. Tôi và bạn hay bất kì ai thì có lẽ họ đều đã từng trải qua một vài mối tình. Và khi đi ngang qua đời nhau như vậy thì chúng ta mới thật sự biết được cái cảm giác con tim hướng về con tim là cảm giác như thế nào và yêu thương nó, trân trọng ra làm sao. 

Vuốt ca khúc lên cao

MN: Vâng, đó là một đoạn mở đầu trong lá thư chia sẻ của .và cũng là bài hát mà chị mong muốn chương trình phát gửi tặng đến tất cả mọi người. Bây giờ chúng ta cùng trò chuyện với thính giả này ạ.

Anh Vĩnh Lộc giúp MN kết nối điện thoại đến …….

Tiếng điện thoại

MN: Alo, chào ……….chúng tôi gọi cho chị từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Chị có nghe rõ tín hiệu từ chương trình không ạ?

TL: Vâng, tôi nghe rõ tín hiệu từ chương trình. Tôi xin chào MC Mỹ Nhị cùng quý thính giả đang nghe Đài.

1.     Vâng ạ. Chị có thể giới thiệu một chút về bản thân mình để mọi người được biết nhiều hơn?

2.     Vừa rồi thì chúng tôi đã nhận được lá thư của chị, trong thư thì chị có chia sẻ là muốn chương trình phát ca khúc Như hoa mùa xuân. Chị có thể chia sẻ lý do vì sao?

3.     Trong thời lượng của chương trình thì chị có điều gì muốn chia sẻ nhiều hơn ạ?

Cảm ơn chị….chúc chị có một năm mới an khang, thịnh vượng và luôn đồng hành cùng chương trình chúng tôi.

 

Nhạc cắt

 

MN: Thưa quý vị thính giả. Tạo hóa đã chia thiên nhiên ra bốn mùa trong một năm. Bốn mùa trong đất trời, mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng không thể trộn lẫn. Nhưng có lẽ, trong vòng luân chuyển của vũ trụ với bốn mùa ấy, chẳng ai là không yêu thích, háo hức, mong đợi mỗi khi mùa xuân về. Mùa xuân đến, cả đất trời như bừng dậy. Con người cũng ngập tràn trong hạnh phúc yêu thương.

 

NH: Khi chim én báo hiệu xuân về, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc hương thơm ngát, người ta thường hay "ghép đôi" mùa xuân với tuổi trẻ là "tuổi xuân" hay "tuổi thanh xuân". Bởi đó là lúc người ta tràn đầy hy vọng, yêu thương, mở lòng đón nhận mọi niềm vui. Hình ảnh “Cỏ non xanh tận chân trời/ Cành lê trắng điểm một vài bông hoa” là bức tranh tiêu biểu của mùa xuân, mà thiên tài Nguyễn Du đã phác họa trong Truyện Kiều, để miêu tả thật đặc sắc mối duyên gặp gỡ của nàng Kiều và chàng Kim Trọng khi tiết xuân về.

MN: Quả thật mùa xuân là mùa sinh sôi, nảy nở. Một chuyên gia về tình yêu đôi lứa đã nói rằng, mùa xuân là mùa của trai gái hẹn hò, con tim rộn rã, vì vào mùa xuân trái tim con người dễ rung động hơn, dễ chấp nhận tình yêu hơn. Đó là mùa của yêu đương, đến vạn vật, chim muông còn dập dìu đôi lứa huống chi là con người. Nỗi cô đơn mùa nào cũng đáng sợ, nhưng dường như người ta sẽ cảm thấy cô đơn hơn khi xuân về. Mùa xuân cũng là mùa của hội hè, mùa của những cơ hội gặp gỡ giữa các đôi trai gái. Mong rằng, nhiều bạn trẻ sẽ tìm thấy “nửa kia” của mình trong khung cảnh náo nức, tưng bừng của mùa xuân. Những đôi vợ chồng mà vì nhiều lý do, đã để cho tình cảm phai nhạt hãy nhân dịp mùa xuân này “hâm nóng” lại tình yêu trong hôn nhân của mình.

 

NH: Từ thời xưa, mùa xuân đã được xem là mùa đẹp nhất trong năm. Bởi khi mùa xuân về, ai ai cũng sửa soạn để mình đẹp hơn, yêu đời hơn. Nhà cửa thì ngày thường đơn sơ, không trang trí rực rỡ nhưng khi xuân về thì trong nhà ai cũng trở lên ấm cúng hơn với những lọ hoa, cành đào, cành mai, chậu cúc. Trên bàn thờ thì dĩa hoa quả được bày đẹp mắt, nhiều gia đình lại thích trưng bày một chậu lớn cây hạnh (tứ quý) hoặc mai vàng và treo lên đó những câu chúc, bao lì xì với hy vọng gia đình được ấm êm, hạnh phúc sum vầy, tình yêu thương luôn tràn đầy. Đó là ngày xưa khi ông đến chơi xuân nhà bà thì tấm tắc khen tài gói bánh tét của bà và cứ lân la làm quen và nhất định cưới cho bằng được. Tình yêu của họ cũng do mùa xuân mang đến, nên giờ đây đại gia đình luôn chọn mùa xuân để mừng kỷ niệm, vui con cháu sum vầy.

 

MN: Mùa xuân xe duyên. Tình yêu đôi lứa như luôn gắn với mùa xuân. Trên mỗi nẻo đường xuân những đôi tân hôn đang vào mùa cưới. Những ai còn cô đơn, nàng xuân đang xe duyên, đem đến cho người người niềm hạnh phúc nồng nàn.

 

NH: Mùa xuân mang tới cho chúng ta tràn đầy không khí an lành. Hơi ấm mùa xuân lan tỏa khắp nơi, vạn vật sinh sôi nảy nở, mỗi người chúng ta cũng như có thêm năng lượng để vui sống hơn, người ta dễ dàng bày tỏ cùng nhau những lời yêu thương từ đáy lòng. Mùa xuân là mùa của yêu thương, mùa của những mối tình chớm nở và mùa của yêu thương về lại với yêu thương. Xuân về, hình như cũng bởi mùa xuân là mùa của khởi đầu, mùa của sự tươi mới mà mọi người cũng tế nhị hơn, hiền hòa, dịu dàng  hơn. Trong nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, tiếng nói rộn ràng của con cháu về quây quần sum họp. Sự hiền hòa thể hiện trong ánh mắt dịu dàng của bà ôm cháu, sự trìu mến của mẹ âu yếm con vào lòng mà thủ thỉ những lời căn dặn yêu thương.

 

Phát bài hát

 

Mùa xuân là mùa của tin yêu, người ta dễ dàng nói với nhau những lời yêu thương thường ngày nhiều khi quên lãng. Mùa xuân là mùa khởi đầu cho một tương lai mới với một chặng đường mới – chặng đường hy vọng… Đó là hy vọng về một cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, một đất nước đẹp tươi giàu mạnh. Cùng với sự đổi thay của đất trời, con người luôn tin và hy vọng mỗi khi năm mới đến, cũng là lúc quê hương ta, đất nước ta khoác trên mình một chiếc áo mới – chiếc áo của sự đổi thay giàu đẹp, hiện đại, phát triển và hội nhập.

 

Vuốt bài hát lên cao

           Chào cuối

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 21/01/2022 15:11 Lê Vĩnh Nhiên 25/01/2022 15:17
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà