Kịch bản Pháp luật và đời sống 5 5 2022 – Không chủ quan phòng dịch covid trường học trong điều kiện bình thường mới
Danh mục
Pháp luật và Đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Cho đến thời điểm này, dịch bệnh covid 19 cơ bản đã ổn định, các trường học trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động dạy và học trực tiếp. Tuy nhiên, không chủ quan với tình hình dịch bệnh có thể bùng phát trở lại, ngành giáo dục đã và đang có nhiều giải pháp nhằm thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh covid 19. Đây là nội dung chính chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay, trước hết là phóng sự ghi nhận về công tác phòng chống dịch covid 19 trong tình hình mới tại các cơ sở giáo dục huyện Triệu Phong, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản Pháp luật và đời sống 5 5 2022 – Không chủ quan phòng dịch covid trường học trong điều kiện bình thường mới

Thưa quý vị và các bạn! Cho đến thời điểm này, dịch bệnh covid 19 cơ bản đã ổn định, các trường học trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động dạy và học trực tiếp. Tuy nhiên, không chủ quan với tình hình dịch bệnh có thể bùng phát trở lại, ngành giáo dục đã và đang có nhiều giải pháp nhằm thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh covid 19. Đây là nội dung chính chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay, trước hết là phóng sự ghi nhận về công tác phòng chống dịch covid 19 trong tình hình mới tại các cơ sở giáo dục huyện Triệu Phong, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Triệu Trung, huyện Triệu Phong hiện có 26 lớp học ở các khối từ lớp 1 đến lớp 9 với 692 học sinh, 53 cán bộ giáo viên đang tham gia giảng dạy. Sau khi trường học hoạt động dạy và học trực tiếp trở lại, công tác phòng chống dịch được trường thực hiện nghiêm túc. Việc sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi đến trường được thực hiện nghiêm túc ở mỗi cán bộ giáo viên và học sinh. Mỗi học sinh đều được tuyên truyền về việc đảm bảo công tác phòng dịch dù mọi sinh hoạt, học tập trở lại trong điều kiện bình thường mới. Chính nhờ vậy mà các em ý thức hơn, chú trọng gìn giữ, đảm bảo phòng dịch.

Em PHAN THỊ HỒNG HUỆ

Lớp 8A, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Triệu Trung – Triệu Phong – Quảng Trị

Ông TRẦN MINH PHÚC – Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Triệu Trung – Triệu Phong – Quảng Trị

Thời gian gần đây, sau khi có chủ trương mở cửa trường học để dạy và học trong điều kiện bình thường mới, ngành giáo dục huyện Triệu Phong đã triển khai đồng bộ các giải pháp vừa đảm bảo phòng dịch vừa đảm bảo chất lượng giáo dục. 42 trường học trên địa bàn huyện đã có kế hoạch cụ thể đảm bảo thực hiện lịch học từng tuần để chủ động ứng phó khi tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại. Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, các trường học cơ bản dần thích nghi về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để đảm bảo chuyển tải kiến thức đến học sinh. Đó cũng là cơ sở để các trường học tiếp tục củng cố chủ động dạy học khi tình hình diễn biến phức tạp trở lại trong điều kiện bình thường mới.

Bà BÙI THỊ HƯƠNG LAM

Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử - Triệu Phong – Quảng Trị

Ông NGUYỄN THANH PHONG

Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Phong – Quảng Trị

Ngành giáo dục huyện Triệu Phong đã và đang có nhiều giải pháp nêu cao tinh thần cảnh giác với dịch bệnh, không chủ quan lơ là, từng bước duy trì hoạt động dạy học theo hình thức trực tiếp một cách bền vững. Bên cách phòng chống dịch bệnh với những biện pháp được đưa ra thì yếu tố dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho học sinh là cần thiết. Mỗi gia đình cần tăng cường dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho con em mình là cách để đảm bảo sức khỏe, phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả nhất./.

Hình hiệu

Phỏng vấn ngành giáo dục Quảng Trị với các giải pháp không chủ quan dịch covid 19

Thưa quý vị và các bạn! Trước tình hình trở lại trường học trực tiếp, việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho con em mình luôn là vấn đề phụ huynh lo lắng hàng đầu. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo các quy định phòng dịch, không lơ là, chủ quan trong tình hình mới. Xung quanh nội dung này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Mai Huy Phương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

1.                 Thưa ông, xin ông cho biết những khó khăn phòng chống dịch covid 19 trong điều kiện trở lại dạy và học trực tiếp hiện nay?

2.                 Việc tiêm vacxin là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo phòng chống dịch covid 19 cho trẻ trong các trường học, ông đánh giá như thế nào về điều này?

3.                 Giải pháp của Sở như thế nào để không chủ quan, lơ là dịch bệnh covid 19 trong điều kiện dạy và học hiện nay?

Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi./.

Chào kết

GTPS - Cho đến thời điểm này, dịch bệnh covid 19 cơ bản đã ổn định, các trường học trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động dạy và học trực tiếp. Tuy nhiên, không chủ quan với tình hình dịch bệnh có thể bùng phát trở lại, ngành giáo dục đã và đang có nhiều giải pháp nhằm thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh covid 19. Đây là nội dung chính chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào 18h30 ngày 5 5 trên sóng Th của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi./.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 01/05/2022 19:37 Lê Vĩnh Nhiên 09/05/2022 09:20
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà