Kịch bản Tình đất Gio Linh 24 9 2022 – Gio Linh chủ động ứng phó với mưa bão
Danh mục
Tình đất Gio Linh
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Theo nhận định và dự báo tình hình thiên tai, mùa mưa năm nay có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, gây thiệt hại lớn nếu chính quyền, các ngành chức năng và người dân không có giải pháp chủ động ứng phó. Trước tình hình đó, các địa phương và các ban ngành trên địa bàn huyện Gio Linh đã triển khai đồng bộ chủ động nhiều giải pháp phòng ngừa, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sẵn sàng phòng, chống mưa bão, hạn chế đến thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đây là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản Tình đất Gio Linh 24 9 2022 – Gio Linh chủ động ứng phó với mưa bão

Thưa quý vị và các bạn! Theo nhận định và dự báo tình hình thiên tai, mùa mưa năm nay có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, gây thiệt hại lớn nếu chính quyền, các ngành chức năng và người dân không có giải pháp chủ động ứng phó. Trước tình hình đó, các địa phương và các ban ngành trên địa bàn huyện Gio Linh đã triển khai đồng bộ chủ động nhiều giải pháp phòng ngừa, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sẵn sàng phòng, chống mưa bão, hạn chế đến thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đây là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nộ dung

Hình ảnh

TL

1

Huyện Gio Linh có số lượng tàu thuyền lớn nhất tỉnh phục vụ cho việc ra khơi đánh bắt thủy hải sản và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc... Trong đó, xã Gio Việt một trong những địa phương có nhiều tàu thuyền đánh bắt thủy hải sản của huyện Gio Linh với số lượng 128 tàu thuyền các loại. Rút kinh nghiệm từ nhiều mùa mưa trước, người dân đã cẩn thận thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho tàu thuyền trước mùa mưa năm nay. Việc kiểm tra đảm bảo an toàn các thiết bị định vị, kết nối khi ra khơi được các chủ thuyền kiểm tra cẩn thận. Cùng với đó, chuẩn bị mọi kiến thức về thời tiết và tâm lí trước mùa mưa là điều mà mỗi ngư dân đặc biệt chú trọng.

Hình ảnh ngư dân kiểm tra tàu thuyền và neo đậu...

 

40’’

2

Chia sẻ kinh nghiệm về phòng chống mưa bão?

Ông VÕ VĂN TRUNG

Thôn Xuân Việt – Gio Việt – Gio Linh – Quảng Trị

40’’

3

Giải pháp đảm bảo an toàn mưa bão của địa phương và nếu có mưa bão xảy ra chú trọng đến vấn đề gì?

Ông LÊ ÁNH HÙNG

Chủ tịch UBND xã Gio Việt – Gio Linh – Quảng Trị

40’’

 

 

4

Khi xảy ra mưa bão thì các địa phương ven biển trực tiếp và đầu tiên sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì lẽ đó, đối với những khu vực này đòi hỏi công tác phòng chống mưa bão phải nhanh hơn 1 bước. Toàn huyện Gio Linh có đường bờ biển dài hơn 13km, trong đó, nhiều khu vực có xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc phát triển du lịch. Mỗi người dân đã chủ động các phương án nhằm đảm bảo an toàn tài sản trước mùa mưa. Ông Phan Ngọc Tụng ở thôn 5 đã nhiều năm nay kinh doanh dịch vụ ở bãi tắm Gio Hải nên ông nhận thức được việc gia cố, chằng néo hàng quán bảo vệ an toàn trước mỗi mùa mưa.

Hình lãnh đạo huyện và xã Gio Hải kiểm tra tình hình bờ biển và các hàng quán tại các điểm du lịch...

Hình chằng chống nhà ở bãi tắm...

40’’

5

Chia sẻ về đảm bảo an toàn trước mùa mưa...

Ông PHAN NGỌC TỤNG

Thôn 5 – Gio Hải – Gio Linh – Quảng Trị

40’’

6

Chính quyền các địa phương ven biển đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm tra, tuyên truyền người dân nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản trước mùa mưa bão. Từ công tác tuyên truyền, lồng ghép chia sẻ kinh nghiệm và chỉ đạo người dân thực hiện các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế... Đối với những khu vực phục vụ cho du lịch, việc đảm bảo an toàn tài sản còn góp phần quan trọng để phục hồi du lịch cho mùa sau. Công tác đảm bảo an toàn đê kè, phòng chống sạt lở bờ biển được chú trọng khi tại bãi tắm xã Gio Hải đã có 150 m đê kè được gia cố với tổng kinh phí 4 tỷ đồng.

Hình kiểm tra hàng quán, chia sẻ kinh nghiệm và kiểm tra đê kè

40’’

7

Giải pháp phòng chống mưa bão ở địa phương ven biển được chú trọng như thế nào?

Ông HỒ XUÂN THÙY

Phó chủ tịch UBND xã Gio Hải – Gio Linh – Quảng Trị

50’’

7

Việc đảm bảo an toàn cho cây trồng vật nuôi, an toàn hồ đập cũng là những giải pháp được huyện Gio Linh chú trọng trước mùa mưa năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ diện tích lúa Hè Thu của bà con đã được thu hoạch xong. Thủy hải sản cũng được các gia đình thu hoạch, gia cố ao hồ đảm bảo an toàn cho tài sản khi có mưa lũ xảy ra.

Có thể nói, tình hình thời tiết ngày càng diễn biến thất thường, sức tàn phá của thiên tai ngày càng lớn, gây ra hậu quả khó lường. Vì vậy việc chủ động phòng tránh và ứng cứu kịp thời, khắc phục nhanh và hiệu quả luôn đặt lên hàng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, đơn vị. Các ngành, các địa phương cần rút kinh nghiệm trong công tác triển khai phòng, chống, ứng cứu của các trận bão, lũ và các loại hình thiên tai xảy ra.

Hình lúa, hoa màu, vật nuôi, hồ đập... –

Hình hội nghị phòng chống thiên tai...

Hình gia cố mái nhà tại Gio Việt...

 

50’’

8

Giải pháp của huyện trong chỉ đạo công tác phòng chống mưa bão?...

Phỏng vấn ông NGUYỄN VĂN THỨC

Phó Trưởng Phòng NN&PTNT

Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Gio Linh – Quảng Trị

50’’

9

Để đảm bảo an toàn ứng phó với mưa lũ, các địa phương cần chú trong tuyên truyền cho nhân dân có ý thức chủ động sẵn sàng đối phó với thiên tai, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”; quán triệt đầy đủ phương châm “phòng là chính”. Ngoài chủ động các phương án phòng chống thì chuẩn bị các vật dụng cần thiết, chủ động ứng phó khi có mưa lũ là điều mà các địa phương đã và đang chú trọng thực hiện. Khi có kế hoạch và chủ động ứng phó sẽ góp phần quan trọng để chính quyền và người dân trên địa bàn huyện Gio Linh sẵn sàng đối phó với mưa bão, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Hình chuẩn bị áo phao...

Hình chuẩn bị lương thực, tàu thuyền...

40

GTPS - Theo nhận định và dự báo tình hình thiên tai, mùa mưa năm nay có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, gây thiệt hại lớn nếu chính quyền, các ngành chức năng và người dân không có giải pháp chủ động ứng phó. Trước tình hình đó, các địa phương và các ban ngành trên địa bàn huyện Gio Linh đã triển khai đồng bộ chủ động nhiều giải pháp phòng ngừa, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sẵn sàng phòng, chống có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đây là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình đất Gio Linh kỳ này, CM được phát song vào lúc 20h15 ngày 24 9 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 19/09/2022 20:43 Nguyễn Thị Bảo 19/09/2022 20:43
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà