AN TOÀN GIAO THÔNG 9-1
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 9-1:

Du lịch Tết tự túc bằng ô tô – những điều cần biết

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Bây giờ là 30 phút của chương trình An toàn giao thông đang được phát trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgz của Đài PTTH Quảng Trị, được livestream trực tiếp trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi khi theo dõi chương trình trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị trong khi chương trình đang diễn ra.

Quý vị và các bạn thân mến! Khi đời sống ngày càng cao, nhu cầu hưởng thụ, trải nghiệm cũng tăng lên. Đó là lý do vì sao mỗi dịp tết nguyên đán rất nhiều người sắp xếp để có những chuyến du lịch đầu năm thật thú vị. Hầu hết chúng ta đều thích đi du lịch và nhiều người thích đi du lịch bằng ô tô cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cần chuẩn bị những gì và đi như thế nào để có một chuyến du lịch an toàn và thuận lợi. Để giúp quý vị có thêm kinh nghiệm khi đi du lịch tự túc bằng ô tô mời quý vị cùng gặp gỡ với anh Bùi Minh Tuấn – một nhân vật quá quen thuộc của kênh Tung tăng TV – một trong những kênh du lịch trải nghiệm đang được rất nhiều người yêu thích trên youtube. Để cho ra những video du lịch đầy hấp dẫn thì anh Tuấn và ekip đã trải qua rất nhiều những cung đường hiểm trở vì vậy anh cũng là một trong những người dày dạn kinh nghiệm về du lịch bằng ô tô tự túc. Vì vậy chắc chắn anh Tuấn sẽ chia sẻ với quý vị rất nhiều những kinh nghiệm quý giá.

MC: Vâng! Xin chào anh Bùi Minh Tuấn!

Anh Tuấn: Chào ...

MC: Thưa quý vị! Hiện tại anh Tuấn cùng ekip đang có chuyến đi ngoại tỉnh để cho ra đời clip tiếp theo của Tung tăng TV vì thế chúng tôi không thể mời anh Tuấn trực tiếp đến phòng thu âm của Đài được ạ. Rất cảm ơn anh đã giành thời gian trao đổi cùng chương trình qua điện thoại!

MC: Xin hỏi anh Tuấn là anh và gia đình có hay đi du lịch tự túc bằng ô tô mỗi dịp tết nguyên đán không ạ?

Anh trả lời:

MC: Anh thấy thế nào về xu thế hiện nay rất nhiều gia đình chọn đi du lịch vào dịp tết nguyên đán ạ?

Anh trả lời:

MC: Vậy đến thời điểm hiện tại, Tung tăng TV – kệnh du lịch trải nghiệm của anh đã đi qua được bao nhiêu tỉnh thành của Việt Nam mình rồi ạ?

Anh trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn anh với những thông tin vừa rồi. Chúng ta sẽ còn tiếp tục chương trình với chủ đề: Du lịch Tết tự túc bằng ô tô – những điều cần biết. anh Bùi Minh Tuấn sẽ còn chia sẻ nhiều thông tin cũng như trả lời những câu hỏi liên quan vấn đề Du lịch Tết tự túc bằng ô tô – những điều cần biết trong phần sau của chương trình. Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông nổi bật trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1:

Tin 2:

Tin 3:

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgz của Đài PTTH Quảng Trị, được livestream trực tiếp trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 02333595399 hoặc comment để lại câu hỏi khi theo dõi chương trình trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị trong khi chương trình đang diễn ra. Chủ đề của chương trình hôm nay là Du lịch Tết tự túc bằng ô tô – những điều cần biết cùng khách mời của chương trình là anh Bùi Minh Tuấnmột nhân vật quá quen thuộc của kênh Tung tăng TV – một trong những kênh du lịch trải nghiệm đang được rất nhiều người yêu thích trên youtube.

MC: Thưa anh Tuấn, để thực hiện một chuyến du lịch xuyên Việt bằng xe ô tô đòi hỏi cần phải quan tâm với nhiều khía cạnh khác nhau. Đồng thời, để tránh gặp phải một số vấn đề không đáng có thì chúng ta nên nắm được một số kinh nghiệm cơ bản cho chuyến đi. Là một người đã đi nhiều anh có thể chia sẻ cho mọi người cùng biết được không ạ?

Anh trả lời:

MC: Vậy khi đi du lịch xuyên Việt bằng xe ô tô, đặc biệt là thời điểm Tết nguyên đán thig chúng ta cần chuẩn bị hành trang như thế nào ạ?

Anh trả lời:

MC: Vâng! Và có lẽ phần quan trọng nhất của chuyến đi đúng với chủ đề của ct ngày hôm nay đó là xe ô tô. Xin hỏi anh Tuấn để chuyến du lịch Tết tự túc bằng ô tô suôn sẻ thì chúng ta cần chuẩn bị như thế nào với phương tiện mà chúng ta di chuyển ạ?

Anh trả lời:

MC: Ngoài ra thì cần lưu ý điều gì nữa không ạ? Ví dụ như thời tiết.....

Anh trả lời:

MC: Cảm ơn những chia sẻ từ anh Bùi Minh Tuấn. Và để tiếp nối chủ đề du lịch Tết bằng ô tô tự túc hôm nay, mời quý vị cùng nghe một phóng sự sau đây mà PV chúng tôi vừa tổng hợp:  

Phóng sự: Những điều thú vị khi đi Du lịch bằng ô tô

Hầu hết chúng ta đều thích đi du lịch. Tuy nhiên, không phải lúc nào du lịch cũng thú vị. Phương tiện di chuyển là một trong những việc bạn phải lên kế hoạch trước. Bạn có nhiều lựa chọn và tất cả chúng đều có lợi ích và hạn chế. Một số khó lên kế hoạch, một số thì đắt hơn so với mức bình thường. Nhiều người thích đi du lịch bằng phương tiện cá nhân. Dưới đây là một số lý do thuyết phục nhất để bạn lên kế hoạch đi du lịch bằng ô tô riêng.

1. Đi du lịch bằng ô tô riêng giúp tiết kiệm tiền ăn uống: Đi du lịch bằng ô tô riêng không chỉ là phương tiện đến đích mà còn là cách tuyệt vời để di chuyển quanh vùng khi đã đến đó, đặc biệt khi bạn tìm kiếm địa điểm ăn uống. Du khách thường bám vào khu trung tâm để tận dụng khả năng di chuyển. Nhưng đây cũng là nơi chi phí ăn uống tăng lên khá nhiều. Bạn sẽ không tìm thấy những món ăn có giá cả phải chăng ở giữa các con phố sầm uất. Đi du lịch bằng ô tô riêng có thể mang theo nồi hoặc lò nướng di động. Điều này cho phép bạn tận dụng tối đa các nguyên liệu rẻ tiền, nấu những bữa ăn ngon và lành mạnh khi đang di chuyển. Nếu bạn muốn có một chút vui vẻ ngoài trời, bạn luôn có thể nấu ăn tại các khu cắm trại địa phương, chúng được coi là điểm nóng cho những khách du lịch sáng tạo thích nấu ăn.

 2. Đi du lịch bằng ô tô riêng có nhiều lựa chọn đa dạng hơn: Khi ở một nơi xa lạ, có lẽ bạn muốn khám phá mọi ngóc ngách. Tức là bạn phải đi bộ đường dài để tham quan khắp nơi. Đôi khi, nơi bạn đến lớn hơn một chút so với dự kiến. Bạn không thể đi bộ hết các địa điểm. Tìm kiếm loại phương tiện công cộng phù hợp có thể khó khăn và tốn thời gian. Khi bạn di chuyển bằng thuyền hoặc máy bay, bạn bị giới hạn ở việc đi lại giữa điểm xuất phát và đích. Nhưng nếu đi du lịch bằng ô tô riêng, bạn có thể đi bất cứ nơi nào bốn bánh xe có thể. Bạn sẽ không bị giới hạn trong một khu vực. Nếu bạn đến thăm một thành phố lớn, ô tô sẽ cho phép bạn ghé thăm nhà hàng và các viện bảo tàng ở ngoại thành. Thông thường, những nơi thú vị nhất lại không nằm ở trung tâm. Vấn đề duy nhất bạn có thể gặp phải là chỗ đậu xe. Kinh nghiệm du lịch bằng ô tô, để tránh phải trả phí đậu xe cắt cổ và tìm kiếm chỗ ở trung tâm, bạn luôn có thể tìm đến những nơi xa hơn.

3. Đi du lịch bằng ô tô riêng có thể mang theo mọi thứ cần thiết: Hành lý là thứ khiến ai cũng phải đau đầu mỗi khi đi du lịch. Bạn phải đảm bảo chỉ mang theo những thứ thứ cần thiết trong khi vẫn có đủ đồ để cuộc sống của bạn thoải mái. Đây có thể là một vấn đề khi di chuyển bằng thuyền hoặc máy bay.

 4. Đi du lịch bằng ô tô riêng giúp lập kế hoạch dễ dàng: Đi du lịch có thể có chút khó khăn khi phải lên kế hoạch cho nhiều chuyện. Đầu tiên thì phải tìm địa điểm đi chơi. Khách sạn và chỗ ở không phải lúc nào cũng có sẵn hoặc giá cả phải chăng. Bạn phải mang theo rất nhiều hành lý. Trên hết, vẫn còn một yếu tố quan trọng bạn phải tính đến: phương tiện đi lại. Nếu bạn di chuyển bằng máy bay, đừng nghĩ đến việc đến sân bay muộn một phút. Bạn bị hạn chế về những gì bạn có thể mang theo vì các biện pháp an ninh nghiêm ngặt và chi phí vận chuyển cao. Lịch trình hầu như không phải là vấn đề khi đi du lịch bằng ô tô. Bạn có thể đóng gói và đi bất cứ khi nào bạn muốn. Nếu bạn thích thực hiện một chuyến đi vào lúc nửa đêm, không ai có thể ngăn cản bạn. Tất cả những gì bạn cần là một bình xăng đầy và đủ chỗ trong cốp để hành lý.

5. Đi du lịch bằng ô tô riêng giúp bạn có chỗ ở dễ dàng: Bạn có rất nhiều nơi để nghỉ ngơi khi đi du lịch. Hầu hết mọi người chọn khách sạn. Nếu không có ô tô, bạn sẽ muốn kiếm một địa điểm càng gần trung tâm thành phố càng tốt. Tuy nhien, nếu có ô tô, bạn không bị giới hạn ở một số khách sạn nhỏ ở trung tâm thành phố chật chội đắt đỏ. Có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở xa thành phố hơn một chút. Nếu không có chỗ khả dĩ, bạn có thể dành một đêm trong xe của mình. Đối với những người không ngại dành thời gian trong thiên nhiên, cắm trại là lựa chọn thú vị. Nếu mang theo lều, bạn có thể tiết kiệm được chi phí thuê phòng.. Chọn phương tiện di chuyển phù hợp là một phần quan trọng của trải nghiệm du lịch. Một số người thích đến đích càng nhanh càng tốt, đó là lý do tại sao họ chọn vé máy bay. Những người khác thích sự sang trọng và tiện nghi của một tàu du lịch biển và họ không bận tâm nếu chuyến đi kéo dài một lúc. Đối với nhiều người, ô tô là phương tiện lý tưởng để vượt qua quãng đường dài. Đi du lịch bằng ô tô cho phép bạn có một số quyền tự do nhất định trên đường. Bạn luôn có thể thay đổi hướng đi nếu tìm thấy điều gì đó khiến bạn hứng thú và không có chuyến đi nào giống nhau. Có rất nhiều lợi ích thiết thực có thể làm cho việc đi du lịch bằng ô tô trở nên hấp dẫn đối với bất kỳ ai muốn lên đường. Chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ, bạn sẽ thấy rằng ô tô thực sự là lựa chọn tốt nhất.

MC: Vâng! Chúng ta vừa nghe 1 phóng sự ngắn về những lý do thuyết phục cho việc đi du lịch Tết bằng ô tô tự túc. Là một người thường xuyên đi du lịch bằng ô tô , sau khi nghe phóng sự vừa rồi, anh Tuấn có thấy đúng không ạ?

Anh trả lời:

MC: Thưa anh! Những điểm du lịch hấp dẫn thường gắn với những cung đường quanh co hiểm trở. Vậy anh có thể chia sẻ kinh nghiệm đi đường đèo dốc hiểm trở cho những ai có ý định đi du lịch tết này bằng ô tô đc không ạ?

Anh trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn anh Bùi Minh Tuấn.Còn bây giờ mời quý vị thính giả cùng khách mời là anh Tuấn cùng nghe một vài ý kiến về chủ đề mà chúng ta đang đề cập ngày hôm nay, đó là du lịch tự túc bằng ô tô qua phần trao đổi do Phóng viên Thành Chung thực hiện: “Anh/chị nghĩ sao về du lịch Tết tự túc bằng ô tô?”

VOXPOP: 3 ý kiến về du lịch tết tự túc bằng ô tô  

1.

2.

3.

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgz của Đài PTTH Quảng Trị, được livestream trực tiếp trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 02333595399 hoặc comment để lại câu hỏi khi theo dõi chương trình trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị trong khi chương trình đang diễn ra. Chủ đề của chương trình hôm nay là “Du lịch Tết tự túc bằng ô tô – những điều cần biết” với khách mời của chương trình là anh Bùi Minh Tuấn – một nhân vật quá quen thuộc của kênh Tung tăng TV – một trong những kênh du lịch trải nghiệm đang được rất nhiều người yêu thích trên youtube. Và lúc này chúng tôi cũng nhận được tín hiệu điện thoại của 1 thính giả đang nghe CT.   

MC: Alo, xin chào thính giả, xin mời thính giả tự giới thiệu về mình ạ!

Điện thoại: Chào CT...

MC: Vậy thính giả có điều gì muốn hỏi hay chia sẻ nhân chủ đề của chương trình hôm nay là kinh nghiệm du lịch Tết bằng ô tô không ạ?

Điện thoại: Vâng! Tôi rất thích đi du lịch. Mấy năm nay dịch bệnh nên việc đi thăm thú rất bị hạn chế. Cũng vì vậy mà tôi ngại di chuyển bằng các phương tiện công cộng. Tôi thấy đi du lịch bằng ô tô rất tiện lợi, vừa giảm chi phí lại có không gian riêng, phòng chống dịch bệnh tốt. Tuy nhiên, điều tôi băn khoăn là đi du lịch bằng ô tô tự túc thì việc lái xe một quãng đường dài cũng gây mệt mỏi và nguy hiểm vì mình không phải là những tài xế chuyên chạy đường dài. Vậy anh Tuấn có thể chia sẻ cho tôi một vài kinh nghiệm đi du lịch bằng ô tô tự túc đường dài, chẳng hạn như tư thế ngồi lái sao cho thoải mái nhất, không bị mỏi? Và nên phân bố lịch trình quãng đường để nghỉ ngơi là bao nhiêu để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông? Xin cảm ơn chương trình!

MC: Vâng! Cảm ơn những chia sẻ của anh ạ! Xin mời anh Tuấn phản hồi ý kiến vừa rồi của thính giả ạ!

Anh trả lời:

MC: Xin cảm ơn anh Bùi Minh Tuấn và cảm ơn thính giả đã gọi điện đến ct. Và số ĐT: 02333595399 lúc nào cũng sắn sàng kết nối cùng thính giả.

MC: Thưa anh Tuấn, đi du lịch thời điểm Tết bằng ô tô tự túc thì vấn đề nhiều người quan tâm đó là dò đường, bơi chúng ta đến một nơi mới, xa lạ nên bỡ ngỡ trong việc di chuyển là điều tất nhiên. Với anh Tuấn, khi trải nghiệm một vùng đất mới thì anh tham khảo cũng như lựa chọn cung đường dựa trên ứng dụng gì ạ? Có thể chia sẻ với quý vị nghe đài để Tết này mọi người có thể dễ dàng khám phá trong chuyến đi của mình?

Anh trả lời:

MC: Vâng! Với những thông tin rất cụ thể mà anh Tuấn vừa cung cấp hi vọng sẽ giúp mọi người có thêm kinh nghiệm cho những chuyến đi đầu năm mới Quý Mão 2023 của mình bằng ô tô tự túc. Và ít phút còn lại của CT anh Tuấn có điều gì muốn nhắn gửi đến quý vị thính giả, những người đã đang và sẽ đi du lịch tự túc bằng ô tô trong tết nguyên đán này ạ?

Anh trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn thông điệp của anh Bùi Minh Tuấn . Thưa quý vị! Trên khắp dải đất hình chữ S từ Bắc vào Nam có biết bao cảnh đẹp. Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể dành thời gian để thực hiện những chuyến du lịch, khám phá những điểm đến thú vị đúng không nào. Mặc dù xét về tính linh động, ô tô không thể bằng so với xe máy nhưng về sự an toàn, thoải mái thì ô tô vẫn là loại phương tiện chiếm ưu thế. Đặc biệt nếu bạn đi du lịch cùng với gia đình mình, trong đó có những thành viên nhỏ tuổi. Mặc dù du lịch bằng ô tô tự lái đem đến cho chúng ta sự chủ động cũng như nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, việc phải tự lái xe trong khoảng thời gian dài chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Trong suốt cuộc hành trình, đôi khi có những cung đường đòi hỏi bạn phải cứng tay lái, giàu kinh nghiệm lái xe. Vì vậy, nếu lựa chọn đi du lịch tết này bằng xe tự lái, trong đoàn nên có ít nhất một người có nhiều kinh nghiệm.

Chúc anh Tuấn sẽ có nhiều hành trình trải nghiệm thú vị cùng chiếc ô tô thân yêu của mình và cũng chúc quý vị thính giả sẽ có những cuộc du xuân đầu năm đầy ý nghĩa. Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường. CT ATGT hôm nay cũng xin được khép lại tại đây. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

 

 

 

         

         

         

           

         

         

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 03/01/2023 08:41 Lê Vĩnh Nhiên 04/01/2023 09:33

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà