Chương trình tọa đàm : “Quản lý thị trường Tết Nguyên đán: Đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng”
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG

Kịch bản Chương trình tọa đàm : “Quản lý thị trường Tết Nguyên đán: Đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng”

Thời gian : 10h ngày 14/1/2023

Khách mời : Ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Trị.

          Bà Hồ Thị Thanh Duyên – Phó GĐ Siêu thị Co.op mart Đông Hà, Quảng Trị

MC: Kính thưa quý vị và các bạn, Do nhu cầu của thị trường tăng mạnh vào những dịp tết Nguyên đán nên lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường rất lớn, nhất là hàng hóa thiết yếu cho sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Vì vậy, để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu và bình ổn giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều giải pháp đồng bộ đã được thực hiện, trong đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm chú trọng. Tuy nhiên, thực tế vẫn có không ít tổ chức, cá nhân vì lợi nhuận đã cung ứng ra thị trường những hàng hoá, dịch vụ kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Vậy, Các lực lượng chức năng trong tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp địa phương có những giải pháp cụ thể gì nhằm góp phần lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh thương mại, ổn định thị trường để người tiêu dùng yên tâm đón tết. Chương trình tọa đàm : “Quản lý thị trường Tết Nguyên đán: Đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng” cùng với các khách mời của chương trình sẽ bàn  vấn đề này. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm theo dõi.

Nhạc cắt

MC: Vâng, thưa quý vị và các bạn, xin được trân trọng giới thiệu các khách mời tham gia chương trình hôm nay :

 Ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Trị.

Bà Hồ Thị Thanh Duyên – Phó GĐ Siêu thị Co.op mart Đông Hà, Quảng Trị

Xin cảm ơn các khách mời đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi hôm nay. Trước khi trò chuyện với các khách mời của chương trình, kính mời quý vị và các bạn cùng các vị khách mời cùng đến với một ps tổng hợp về thị trường hàng tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão trên địa bàn tỉnh Quảng Trị do PV chúng tôi vừa thực hiện.

PS – Tổng hợp bức tranh phong phú của thị trường ngày Tết ( phỏng vấn người dân, tiểu thương, QLTT)

MC: Thưa quý vị và các bạn, thưa các khách mời của chương trình, vừa rồi là một tổng hợp của chúng tôi về thị trường hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Xin được bắt đầu cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị, thưa ông được biết Sở Công Thương đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp cụ thể nhằm góp phần đảm bảo bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Quý Mão ông có thể cho biết cụ thể hơn ?

TL

MC: Do nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao nên một số mặt hàng thiết yếu có thể bị “thổi” giá. Ngành Công thương đã có những giải pháp gì để bình ổn giá cả thị trường, thưa ông?

TL

MC: Vâng, xin cảm ơn ông. Thưa bà Hồ Thị Thanh Duyên – PGĐ Siêu thị Co.op mart Đông Hà. Thưa bà, để chuẩn bị cho thị trường tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão việc cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp này được đơn vị chuẩn bị như thế nào?

TL

MC: Như vậy, để phục vụ người tiêu dùng tăng mạnh vào dịp Tết, trước đó DN đã chủ động nhập hàng khá sớm, vậy việc bảo quản hàng hóa, nhất là các mặt hàng như mứt bánh Tết có những yêu cầu cao về điều kiện thời gian sử dụng sẽ được quan tâm như thế nào thưa bà ?

TL

TL Hiện nay, tham gia thị trường hàng tiêu dùng Quảng Trị có rất nhiều sản phẩm phong phú đa dang, đạt được nhiều tiêu chuẩn về chất lượng, nhất là mặt hàng nông sản sạch. Đơn vị đã quan tâm giới thiệu sản phẩm Quảng Trị đến với người tiêu dùng như thế nào thưa bà ?

TL

 

MC: Xin được trở lại trao đổi với ông Nguyễn Hữu Hưng PGĐ Sở Công Thương. Như bà Hồ thị Thanh Duyên vừa chia sẻ, giữa thị trường hàng hóa phục vụ Tết hết sức phong phú và sôi đổi, có thể nói năm nay nhiều mặt hàng tiêu dùng của Quảng Trị, nhất là hàng nông sản đã tạo được dấu ấn đối với người tiêu dùng, vậy làm thế nào để chúng ta có được kết quả phấn khởi này thưa ông ?

TL

MC: Trong nhiều vấn đề cần quan tâm thì An toàn thực phẩm, trong đó có sản phẩm của địa phương là một trong những lĩnh vực thu hút sự quan tâm của xã hội, vậy ông có thể cho biết vấn đề này đã được quan tâm như thế nào?

TL

Xin cảm ơn ông.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn, Có thể nói, Mặc dù chúng ta đã có sự chủ động rất sớm trong việc tăng cường các giải pháp quản lý thị trường, bảo vệ người tiêu dùng nhất là mỗi dịp Tết Nguyên đán nhưng thực tế tình trạng vi phạm như buôn bán hàng lậu, hàng kém chất lượng vẫn xảy ra. Điều này khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng. Trước khi tiếp tục chương trình, kính mời quý vị và các bạn, cùng các khách mời cùng theo dõi một số ghi nhận của chúng tôi.

PS – Kiến nghị của người tiêu dùng

MC: Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình tạo đàm “Quản lý thị trường Tết Nguyên đán: Đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng” cùng với các khách mời của chương trình đại diện lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Trị, lãnh đạo Siêu thị Co.op mart Đông Hà.

 Thưa quý vị và các bạn, thưa các khách mời của chương trình những điều lo lắng của người dân trước vấn nạn hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả là rất rõ ràng, vì vậy việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái và an toàn thực phẩm là nhiệm vụ quan trọng để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Thưa ông Nguyễn Hữu Hưng ngành Công Thương Quảng Trị quan tâm vấn đề này như thế nào, thưa ông?

TL

MC: Về phía doanh nghiệp, để bảo vệ người tiêu dùng, Doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm bằng những giải pháp cụ thể như thế nào thưa bà Hồ Thị Thanh Duyên?

( Đảm bảo cung ứng, khuyên người dân không nên tích trữ …)

MC: Để góp phần đưa hàng Việt chất lượng cao, hàng hóa địa phương đến với người tiêu dùng, doanh nghiệp có những chương trình gì thưa bà ?

TL

Xin cảm ơn bà.

MC: Thưa ông Ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Công thương Quảng Trị, thị trường hàng hóa trước, trong và sau Tết luôn có những biến động mạnh về số lượng, cũng như giá cả, vậy để tiếp tục kiểm soát, ổn định thị trường để người tiêu dùng yên tâm Ngành Công Thương tiếp tục có những giải pháp cụ thể gì thưa ông ?

TL

MC: Vâng, Cùng với sự vào cuộc của các ngành chức năng, theo ông người dân cần thực hiện các biện pháp gì để trở thành “người tiêu dùng thông thái”? Qua chương trình này ông có điều gì chia sẻ đến mọi người, thưa ông?

TL

Xin cảm ơn.

MC: Thưa quý vị và các bạn, Nếu như trước Tết thị trường hàng hóa phong phú, sức mua lớn dẫn đến nhiều đối tượng lợi dụng tình hình để buôn lậu, kinh doanh hàng kém chất lượng…thì sau tết tình trạng hàng khan hiếm, người kinh doanh tự ý nâng giá, ép người tiêu dùng có nhu cầu …đó là những vấn đề có thể xảy ra mỗi khi Tết đến. Vì vậy mong rằng với sự chủ động của các cơ quan nhà nước trong việc tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; sự đồng hành, ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ góp phần mang một cái tết đầm ấm, an toàn và tiết kiệm đến với mọi người, mọi nhà.

 Đến đây chương trình tọa đàm  “Quản lý thị trường Tết Nguyên đán: Đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng” của chúng tôi xin được tạm dừng. Một lần nữa xin được cảm ơn các khách mời đã tham gia chương trình. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại./.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 12/01/2023 09:51 Lê Vĩnh Nhiên 12/01/2023 10:00
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà