Ca nhạc thiếu nhi số 2 - Niềm vui của em
Danh mục
Văn nghệ thiếu nhi
NỘI DUNG

QRTV giới thiệu: Chương trình Ca nhạc thiếu nhi của Đài PTTH Quảng Trị giới thiệu những ca khúc vui nhộn, đáng yêu, mang đậm màu sắc tuổi thơ. Trong CT được phát sóng vào lúc 11h00, 16h, 19h 30 ngày 12/3/2023. Sẽ giới thiệu đến quý vị các ca khúc về những ước mơ đầy màu sắc, những niềm vui ngọt ngào của trẻ thơ. Kính mời quý vị  và các bạn quan tâm đón nghe.

 

CHƯƠNG TRÌNH CA NHẠC THIẾU NHI SỐ 2

12/3/2023 – CHỦ ĐỀ: NIỀM VUI CỦA EM

Lời xướng – nhạc hiệu

Những người thực hiện chương trình xin chào các bạn nhỏ và quý khán thính giả đang lắng nghe chương trình “Ca nhạc thiếu nhi” được phát trên tần số 92,5 mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Vào lúc 11h, 16h, 19h30 chủ nhật hàng tuần.

Thưa quý vị thính giả và các bạn nhỏ thân mến!.

Mở đầu chương trình ngày hôm nay, những người thực hiện chương trình xin gửi đến quý vị và các em một ca khúc thể hiện tình cảm trong sáng, sự biết ơn sâu sắc của các cô cậu học trò dành cho các thầy cô giáo, những người đã luôn cống hiến, dạy dỗ, dìu dắt các em, để mang đến cho các em những chân trời đẹp đẽ của tri thức.

Ca từ nhẹ nhàng, chân thành, dạt dào cảm xúc:

“Ngàn sao lấp lánh soi sáng đêm thâu

 Bài ca em hát ghi nhớ công ơn

 Cô thầy dạy dỗ em nên người”

Có lẽ đã vô cùng quen thuộc với tất cả các em thiếu nhi. Xin mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe ca khúc này qua phần thể hiện của bé Phan Hiếu Kiên nhé.

Ca khúc: Thương lắm thầy cô ơi 4’43

Những cảm xúc vui tươi, phấn khởi, bình yên và thoải mái. Hình ảnh con chim hót, hạt sương rơi, nụ hoa xinh đang hé môi cười… tạo ra một khoảng trời trong lành, tươi mát, rộn ràng khiến người nghe quên đi những bộn bề trong cuộc sống.

Những ca từ toát lên sự gần gũi, ấm áp, và tiếng hát vang lên giữa bản làng, với  niềm tin bao la của mẹ mang đến những thông điệp tích cực và lạc quan về cuộc sống. Cùng với đó là phong cách thể hiện đầy mới mẻ, mang đậm âm hưởng núi rừng tây nguyên của bé Trang Thư. Ca khúc “Niềm vui của em”

Ca khúc: Niềm vui của em (Bé Trang Thư 4’34s)

Các em thân mến, “trường học” luôn mang đến cho chúng ta một cảm giác rất ấm áp, tươi vui, và một điều rất quen thuộc mỗi khi các em đến trường đó là sự đồng hành của của ba, của mẹ, của những người thân yêu.

Trường học ghi dấu rất nhiều câu chuyện tuyệt vời về tuổi học trò, khi các em được học thêm những bài học hay về cuộc sống, hay những kỉ niệm đáng nhớ với các trò chơi cùng bạn bè, hay những lần ngồi sau yên xe của ba vui đùa hát ca, những trải nghiệm đó tạo nên những kí ức đẹp, đáng nhớ và sâu sắc giúp chúng ta hiểu biết và trưởng thành hơn,

Những lời ca tươi vui, cảm động, kèm theo giai điệu nhí nhảnh, hân hoan của bài hát tiếp theo đây, sẽ gợi lên cho ta những điều tuyệt đẹp, háo hức trong học tập,  niềm tin về sự yêu thương, tình bạn, tình thầy trò.

Nào, chúng ta hãy cùng lắng nghe Ca khúc “vui đến trường” một sáng tác của Nguyễn Văn Chung do nhóm Hoa Tay trình bày nhé!.

Ca khúc: Vui đến trường 3’18s

Vâng, lời bài hát đơn giản, thanh thoát, giản dị nhưng rất đáng yêu phải không nào các em.

Các em thân mến, Khi nhắc đến “cầu vồng” chúng ta liền nghĩ ngay đến những điều tốt đẹp, may mắn phải không nào. Cầu vồng thực sự rất đặc biệt vì nó thể hiện niềm tin và hi vọng trong cuộc sống. Và chắc có lẽ, ai cũng từng được nghe những câu chuyện cổ tích mẹ kể, được nghe những câu chuyện về các công chúa, hoàng tử.

Tiếp theo đây chương trình sẽ gửi đến các em một ca khúc mang tên “ Bảy sắc cầu vồng”, một sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận, ca khúc sẽ đưa chúng ta đến với khoảng thời gian tuổi thơ, với những câu chuyện cổ tích đầy mơ mộng, những lời ca mộc mạc, nhưng cũng rất sâu lắng. Các bạn nhỏ và các bạn hãy cùng lắng nghe.

Ca khúc : Bảy sắc cầu vồng 3’48s bé Ngọc Hà

 

Qúy khán thính giả và các em đang nghe chương trình “Ca nhạc thiếu nhi” được phát trên tần số 92,5 mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

 

Các em yêu quý, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh ông tiên trong văn học, thơ ca, hay cả trên phim. Nhưng có lẽ nhiều nhất là trong các câu chuyện của bà, của mẹ kể. Trong các câu chuyện cổ tích hình ảnh ông tiên với râu tóc bạc phơ, nụ cười hiền hòa, tấm lòng nhân từ luôn xuất hiện mọi lúc để cứu giúp, bảo vệ những người yếu thế bị bắt nạt, hình ảnh đó đã quá đỗi quen thuộc với các em. Ông tiên lúc nào cũng mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người.

Mời các em cùng lắng nghe ca khúc khúc “Ông tiên vui” qua giọng hát của bé Ngọc Hà.

Ca khúc: Ông tiên vui 3’42s(Candy Ngọc Hà)

“Đỏ thắm khăn quàng trên màu cờ

Cuộc đời em là ngàn hoa rực rỡ

Đường chúng em đi, đẹp những ước mơ

Tổ quốc thân yêu ngày đêm mòng chờ”.

Hình ảnh đất nước như được soi sáng bởi những trái tim ấm áp. Thể hiện tình yêu, niềm tự hào và khát khao được cống hiến cho đất nước. San sẻ những giá trị cao đẹp, đem ánh sáng đến tương lai.

Những bông hoa êm đềm, những sắc màu rực rỡ tràn đầy nềm vui, sự hân hoan, đẹp đẽ như những giấc mơ chứa đựng hi vọng và niềm tin. Và càng khiến chúng ta thêm yêu nước non mình, thêm yêu lịch sử dân tộc mình, khiến chúng ta hiểu và trân trọng hơn những giá trị, những công lao của người đi trước. Đồng thời thể hiện ước muốn chung của tất cả mọi người là đưa đất nước, dân tộc đi tới một tương lai tươi sáng hơn.

Ca khúc : Bay cao tiếng hát ước mơ 3’23 Ngọc Hà

Ca khúc: Những ước mơ 3’11

Và ca khúc “Những ước mơ” cũng đã khép lại chương trình Ca nhạc thiếu nhi ngày hôm nay.

Những người thực hiện chương trình BTV Hồ Thới cùng PTV Thúy Hằng, KTV Khắc Nam xin cảm ơn quý vị và các bạn nhỏ đã quan tâm lắng nghe. Xin chào và hẹn gặp lại.

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Thới 10/03/2023 16:22 Lê Vĩnh Nhiên 14/03/2023 10:32
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà