Ca nhạc thiếu nhi số 3 - Từ đôi mắt em
Danh mục
Văn nghệ thiếu nhi
NỘI DUNG

QRTV giới thiệu: Chương trình Ca nhạc thiếu nhi của Đài PTTH Quảng Trị giới thiệu những ca khúc vui nhộn, trong sáng, đáng yêu, mang đậm màu sắc tuổi thơ. Trong CT được phát sóng vào lúc 11h00, 16h, 19h 30 ngày 19/3/2023. Sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn nhỏ những ca khúc mang nhiều màu sắc thú vị với chủ đề “từ đôi mắt em”. Kính mời quý vị và các em cùng quan tâm đón nghe.

CHƯƠNG TRÌNH CA NHẠC THIẾU NHI SỐ 3

19/3/2023 – CHỦ ĐỀ: TỪ ĐÔI MẮT EM

Lời xướng – nhạc hiệu

Những người thực hiện chương trình xin chào các bạn nhỏ và quý khán thính giả đang lắng nghe chương trình “Ca nhạc thiếu nhi” được phát trên tần số 92,5 mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Vào lúc 11h, 16h, 19h30 chủ nhật hàng tuần.

Thưa khán thính giả và các bạn nhỏ thân mến!.

Đôi mắt em, đôi mắt xinh xinh

Đôi mắt em, đôi mắt tròn tròn

Từ đôi mắt ấy em nhìn thấy biết bao điều mới lạ, đẹp đẽ. Và ta vẫn thường nghe câu “đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn”. Nên chẳng lạ lẫm gì khi ta luôn nhìn thấy sự trong trẻo, tràn đầy năng lượng, sự chân thành, lòng tốt từ đôi mắt ấy. 

 Điều tuyệt vời nhất là trẻ em không bị xáo trộn bởi thế giới xung quanh nên trong ánh mắt luôn chứa đựng sự lạc quan, vô tư, không dối trá và luôn rạng rỡ. Từng phút, từng giây đều đem đến một nguồn động lực và hy vọng tốt đẹp cho cuộc sống và tương lai.

Hãy luôn trân trọng, yêu quý và giữ cho đôi mắt mình luôn sáng trong nhé các em!

Bài hát: Đôi mắt em, đôi mắt xinh xinh – 2.32s

Bài hát: Về miền cổ tích – Bé Ngọc Hà – 4.09s

Vâng, với giai điệu tươi vui, hào hứng, cả thế giới cổ tích như hiện ra trước mắt. Ca khúc “Về miền cổ tích” qua phần thể hiện của bé Ngọc Hà, đã đưa chúng ta  được trở về với tuổi thơ, được sống trong thế giới cổ tích đầy màu sắc. Ta có thể cảm nhận được tình yêu văn học và văn hóa đặc sắc trong mỗi câu hát. Chúng ta được dẫn dắt qua các đền đài, được ghé thăm các nhân vật trong truyện cổ tích, thậm chí được gặp chú Cuội ngồi dưới cây đa xanh mát, được gặp chị Hằng Nga, được nhìn thấy Cô Tấm bước ra từ quả thị. Hay một câu chuyện rất đỗi quen thuộc cũng được nhắc đến, đó là câu chuyện Cây Khế : “Ăn một quả khế trả một cục vàng. May túi ba gang mang đi mà đựng”. Những hình ảnh sống động về con người và thiên nhiên. Đem đến cho chúng ta những cảm xúc vừa hoài niệm vừa bình yên khó tả. Khơi gợi niềm tự hào về văn hóa quê hương, đất nước.

Qúy khán thính giả và các em đang nghe chương trình “Ca nhạc thiếu nhi” được phát trên tần số 92,5 mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Qúy vị các bạn và các em nhỏ yêu quý!. Ca khúc “Mình soi gương” là một trong những ca khúc rất được các bạn thiếu nhi yêu thích. Những lời ca giản dị, những giai điệu nhí nhảnh cùng thông điệp ý nghĩa mang lại nhiều niềm vui cho các bạn nhỏ. Bài hát muốn nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng và yêu thương chính mình, cũng như trân trọng những người xung quanh. Mỗi sáng thức dậy, chúng ta đừng quên ngắm mình trong gương, để tỏa sáng, để đón nhận một ngày mới tràn đầy năng lượng tích cực. Nhìn vào gương cũng là nhìn vào bên trong mình, tìm kiếm và khám phá nét đẹp của bản thân. Từng câu từ vô cùng đơn giản nhưng rất sâu sắc, các em hãy luôn tự tin về bản thân, hãy luôn thấy mình thật xinh đẹp và đáng yêu mỗi ngày nhé.

Bài hát: Mình soi gương – Bé Tú Anh – 3.44s

Các em thân mến, “Bé Ti Ti” nghe tên thôi cũng đã thấy thật dễ thương rồi phải không các em. Ca khúc sau đây sẽ kể về bé Ti Ti, một cô bé rất đáng yêu, luôn mỉm cười và luôn yêu đời. Tình yêu và sự nồng nhiệt của cô bé đã lan tỏa đến những người xung quanh. Với giai điệu rộn ràng, vui tươi, “Bé Ti Ti” là một bài hát vô cùng ý nghĩa, mang nhiều thông điệp giáo dục cho các bạn nhỏ. Các bạn nhỏ cần được yêu thương, cần được trân trọng. Giúp các em có thái độ tích cực, lạc quan đối với cuộc sống.

“Bé thích chơi bi

Bé khoái kem li và hay hát như chú chim ri

Ở nhà bé hay lăng xăng

Ở trường bé thích tung tăng”

Thiết nghĩ, có lẽ các bạn nhỏ đều như được thấy hình ảnh của chính mình trong lời bài hát này.

Mời quý vị và các em cùng lắng nghe ca khúc “Bé Ti Ti” với giai điệu hoàn toàn mới lạ cùng  giọng ca trong trẻo, duyên dáng của bé Phan Hiếu Kiên nhé.

Bài hát: Bé TiTi – Bé Phan Hiếu Kiên – 3.22s

Qúy khán thính giả và các em đang nghe chương trình “Ca nhạc thiếu nhi” được phát trên tần số 92,5 mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Tiếp nối chương trình sẽ là một ca khúc vô cùng nhí nhảnh, vui tươi với phần trình bày của bé Candy Ngọc Hà. Ca khúc Chú chim Alowette. Các bạn và các em cùng nghe nhé!.

Bài hát: Chú chim Alowette – Bé Ngọc Hà – 3.26s

Các bạn nhỏ thân mến!. Bình thường sau khi tan trường các em sẽ làm gì nào, cùng nhau chơi các trò chơi mà các em yêu thích, hay kéo nhau đi thưởng thức các món ăn vặt…kể cho nhau nghe những câu chuyện thường nhật. Ca khúc sau đây không chỉ gần gũi với thiếu nhi mà còn đối với người những người đã trưởng thành, đã rời xa ghế nhà trường nữa đấy. Vì câu nói “hổng dám đâu em còn phải học bài”đã trở thành câu cửa miệng của biết bao thế hệ nghe nhạc. Chúng ta hãy cùng thưởng thức nhé.

Bài hát: Hổng dám đâu – Bé Mai Vi – 3.41s

Bạn nhỏ trong bài hát đã rất tự giác học bài phải không nào các em, dù cho bạn bè có rủ đi chơi nhiều trò chơi hấp dẫn như: đá bóng, đá cầu,. nhảy dây, bắn bi, trốn tìm…nhưng bạn nhỏ vẫn nhất quyết từ chối. Các em cũng hãy như bạn ấy nhé. Dù trong hoàn cảnh nào thì cũng đừng quyên việc học là việc quan trọng nhất khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Các em thân mến!. Những ca từ, mộc mạc, chân chất:

“Trường làng em có hàng tre xanh

Cây rợp bóng mát yêu đời yên lành

Nhịp cầu tre lối về nhà em

Qua rẫy nương xanh thấy vui êm đềm.”

Gợi lên cho mỗi chúng ta khung cảnh về quê hương Việt Nam thân thuộc, bình dị. Hình ảnh về “mái trường xưa” trong tâm khảm của mỗi chúng ta lúc nào  cũng chứa chan biết bao cảm xúc. Dù đã xa nhưng mãi không thể nào quên.

 

Bài hát: Em vẫn nhớ trường xưa - …- 4.00s

Bài hát: Đi học – Bé Mai Vi – 4.40s

Ca khúc “Đi học” gọn gàng, xinh xắn:

“Hương rừng thơm đồi vắng

Nước suối reo thầm thì

Cọ xoè ô che nắng

Râm mát đường em đi…

Chim đùa reo trong lá

Cá dưới khe thì thào

Hương rừng thơm chen hương cốm

Em tới trường hương theo…”

Với chất liệu âm nhạc mang âm hưởng của dân ca miền núi phía Bắc, bằng một giai điệu khoan thai, nhẹ nhàng, trong sáng, ca khúc “Đi học” trở nên vô cùng bay bổng.

Với ca từ và giai điệu đẹp, nhạc phẩm “Đi học” là ca khúc hay vào loại bậc nhất dành cho thiếu nhi. Nó sẽ sống mãi cùng thời gian để góp phần nuôi dưỡng bao thế.

Và bài hát này cũng đã khép lại chương trình Ca nhạc thiếu nhi ngày hôm nay.

Những người thực hiện chương trình BTV Hồ Thới cùng PTV Đỗ Hằng, PTV … cùng KTV Khắc Nam xin cảm ơn quý vị và các bạn nhỏ đã quan tâm lắng nghe. Xin chào và hẹn gặp lại.

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Thới 17/03/2023 08:38 Nguyễn Việt Hà 19/03/2023 14:24
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà