Kịch bản pháp luật và đời sống 15 6 2023 – Luật An ninh quốc gia và sự vào cuộc của cộng đồng bảo vệ an ninh tổ quốc
Danh mục
Pháp luật & đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Theo Luật An ninh quốc gia, toàn dân có nghĩa vụ tham gia lực lượng bảo vệ an ninh quốc gia và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, thời gian qua, các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả sự vào cuộc của cộng đồng trong bảo vệ an ninh tổ quốc. Mới đây, tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của cộng đồng trong việc tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Mục tiêu cũng như giải pháp triển khai kế hoạch này trong thời gian tới là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Pháp luật và đời sống hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản pháp luật và đời sống 15 6 2023 – Luật An ninh quốc gia và sự vào cuộc của cộng đồng bảo vệ an ninh tổ quốc

Thưa quý vị và các bạn! Theo Luật An ninh quốc gia, toàn dân có nghĩa vụ tham gia lực lượng bảo vệ an ninh quốc gia và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, thời gian qua, các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả sự vào cuộc của cộng đồng trong bảo vệ an ninh tổ quốc. Mới đây, tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của cộng đồng trong việc tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Mục tiêu cũng như giải pháp triển khai kế hoạch này trong thời gian tới là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Pháp luật và đời sống hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL (giây)

1

Thời gian qua, thực hiện Luật An ninh quốc gia, phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc đã được các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị phối hợp triển khai thực hiện đưa lại ý nghĩa quan trọng trong việc giữ gìn an ninh trật tự. Từ đó, góp phần chuyển biến cơ bản về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và nhân dân nhằm đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đi vào cuộc sống, có chiều sâu, hiệu quả thiết thực.

Hình ảnh 1 số mô hình bảo vệ an ninh tổ quốc...

40’’

2

Đánh giá về hiệu quả thực hiện Luật An ninh quốc gia...- chia sẻ khi có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo để cùng toàn tỉnh bảo vệ an ninh tổ quốc...

(Điều 16 Luật an ninh quốc gia... Vận động toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; giá dục, động viên cán bộ, công chức, người lao động và mọi công dân tham gia xây dựng địa phương, cơ quan, tổ chức vững mạnh; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.)

Đại tá Phan Thị Thu Hiền

Trưởng Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc – Công an tỉnh Quảng Trị (Trưởng Phòng PV05 – Công an tỉnh Quảng Trị)

40’’

3

Để thực hiện Luật An ninh quốc gia và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các địa phương đã cùng vào cuộc với những cách làm mới và sáng tạo. Tại xã Hải Dương, huyện Hải Lăng đã ra mắt 6 mô hình an ninh trật tự. Trong đó, có một số mô hình được đánh giá cao như mô hình bản tin an ninh trật tự, móc khóa an ninh và hòm thư tố giác tội phạm. Qua đó, đã tuyên truyền pháp luật cho người dân về những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác. Bên cạnh đó, mô hình móc khóa an ninh và hòm thư tố giác tội phạm có ý nghĩa quan trọng kịp thời phản ánh tình hình để xử lí triệt để các vấn đề, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

Hình ảnh làng quê, hòm thư tố giác tội phạm...

40’’

4

Chia sẻ về ý nghĩa khi có mô hình... là cách để mỗi người dân cùng thực hiện tốt Luật An ninh quốc gia...

Anh Võ Minh Đức

Xã Hải Dương – Hải Lăng – Quảng Trị

45’’

5

Chia sẻ về những mô hình điển hình bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa phương và tiếp tục vào cuộc như thế nào trong thời gian tới?

Đại úy Lê Văn Hoan

Trưởng Công an xã Hải Dương – Hải Lăng – Quảng Trị

50’’

6

Thực hiện Kế hoạch xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, tại các địa bàn cơ sở, nhiều địa phương, cơ quan doanh nghiệp và các đơn vị đã cùng vào cuộc để chọn lựa xây dựng các mô hình phù hợp với tình hình thực tế. Dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa phương ngày càng được củng cố, đổi mới, sáng tạo; xây dựng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Riêng tại địa bàn huyện Hải Lăng có 15/16 xã, thị trấn, 42/42 cơ quan, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”, 12/15 xã đạt tiêu chí 19.2 về an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới.

Hình công an thị trấn về mô hình tại cơ sở, có bảo vệ dân phố...

45’’

7

Chia sẻ về thực hiên bảo vệ an ninh tổ quốc

Ông Trần Thanh Vinh

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Diên Sanh – Hải Lăng – Quảng Trị

50’’

8

Chia sẻ về việc tiếp tục thực hiện kế hoạch

Trung tá Dương Phước Thảo

Phó Trưởng Công an huyện Hải Lăng – Quảng Trị

50’’

9

Thực hiện Kế hoạch xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng để lực lượng công an và toàn dân cùng thực hiện hiệu quả Luật an ninh quốc gia. Với mục đích quan trọng là phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền; thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đối với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, đây là căn cứ để các cấp biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Hình cán bộ phòng phong trào làm việc và một số hình ảnh tư liệu của Phòng

 

45’’

10

Giải pháp triển khai kế hoạch này trong thời gian tới gắn với Luật An ninh quốc gia như thế nào?

Đại tá Phan Thị Thu Hiền

Trưởng Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc – Công an tỉnh Quảng Trị (Trưởng Phòng PV05 – Công an tỉnh Quảng Trị)

50’’

11

Theo Kế hoạch thì các xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục được chọn xét xây dựng đơn vị điển hình phảo đăng kí trước 30/3 hàng năm; mốc thời gian hoàn thành xét, công nhận vào 25/10 hàng năm. Đây là động lực để các đơn vị, địa phương phấn đấu thực hiện cùng góp sức vào bảo vệ an ninh tổ quốc cũng như thực hiện hiệu quả Luật an ninh quốc gia trong tình hình mới./.

Hình nhà cửa, đường sá đẹp

20’’

GTPS - Theo Luật An ninh quốc gia, toàn dân có nghĩa vụ tham gia lực lượng bảo vệ an ninh quốc gia và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, thời gian qua, các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả sự vào cuộc của cộng đồng trong bảo vệ an ninh tổ quốc. Mới đây, tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của cộng đồng trong việc tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Mục tiêu cũng như giải pháp triển khai kế hoạch này trong thời gian tới là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc 18h 45  ngày 15 6 trên sóng TH của Đài... mời...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 09/06/2023 16:49 Lê Vĩnh Nhiên 12/06/2023 08:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà