Kịch bản PTTT 9 8 2023 – Giáo dục vùng núi trước thềm năm học mới – Vấn đề cần quan tâm
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình PTTT, chương trình đang được phát trên sóng phát thanh tần số 92,5 Mhz Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể nghe lại chương trình này trên địa chỉ trang web quangtritv.vn Kính thưa quý vị! Một năm học mới đang cận kề. Cùng với những âu lo về cuộc sống thường nhật không ít gia đình ở các huyện miền núi phía Tây tỉnh Quảng Trị còn đang lo lắng về việc chuẩn bị sách vở, áo quần cho con em bước vào năm học mới. Đặc biệt, với nhiều bộ sách theo chương trình mới, giá sách tăng lên khiến cho việc chuẩn bị sách cho con em của các gia đình gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp học cũng đang là nỗi trăn trở của ngành giáo dục các địa phương. Thực tế vấn đề này như thế nào và giải pháp của ngành giáo dục các địa phương vùng núi là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Giáo dục vùng núi trước thềm năm học mới – Vấn đề cần quan tâm”. Khách mời của chương trình là bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số máy 02333 595 399, khách mời sẽ trực tiếp chia sẻ với quý vị và các bạn. Trước hết xin được cảm ơn bà N

Kịch bản PTTT 9 8 2023 – Giáo dục vùng núi trước thềm năm học mới – Vấn đề cần quan tâm

Kính chào quý vị và các bạn!

Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình PTTT, chương trình đang được phát trên sóng phát thanh tần số 92,5 Mhz Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể nghe lại chương trình này trên địa chỉ trang web quangtritv.vn

Kính thưa quý vị! Một năm học mới đang cận kề. Cùng với những âu lo về cuộc sống thường nhật không ít gia đình ở các huyện miền núi phía Tây tỉnh Quảng Trị còn đang lo lắng về việc chuẩn bị sách vở, áo quần cho con em bước vào năm học mới. Đặc biệt, với nhiều bộ sách theo chương trình mới, giá sách tăng lên khiến cho việc chuẩn bị sách cho con em của các gia đình gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp học cũng đang là nỗi trăn trở của ngành giáo dục các địa phương. Thực tế vấn đề này như thế nào và giải pháp của ngành giáo dục các địa phương vùng núi là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Giáo dục vùng núi trước thềm năm học mới – Vấn đề cần quan tâm”. Khách mời của chương trình là bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số máy 02333 595 399, khách mời sẽ trực tiếp chia sẻ với quý vị và các bạn.

Trước hết xin được cảm ơn bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.

Khách mời (KM) chào –

Trước khi trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thanh Nga, chúng tôi mời quý thính giả và khách mời cùng nghe một số ý kiến sau:

Voxpop 3 4 ý kiến về công tác chuẩn bị sách giáo khoa của phụ huynh, học sinh... có gia đình khó khăn, có gia đình đã chuẩn bị được sách cho con...

Thưa bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa, bà có suy nghĩ gì sau khi nghe những chia sẻ vừa rồi?

KM – 1 phút – đánh giá về tình hình chung việc chuẩn bị sách cho con em khi bước vào năm học mới. Nhiều gia đình đã chuẩn bị đầy đủ cho con em mình, tuy nhiên cũng còn không ít gia đình còn chật vật... chúng tôi rất chia sẻ với những khó khăn của các gia đình...

Thưa bà Nguyễn Thị Thanh Nga, xin bà đánh giá về công tác chuẩn bị chung cho năm học mới 2023 – 2024 được địa phương triển khai như thế nào?

KM – 1 phút – đánh giá chung năm học mới về trường lớp, học sinh, thầy cô, công tác chuẩn bị như thế nào...

Vâng, hiện tại chúng ta đang gặp khó khăn nhất về vấn đề gì, thưa bà?

KM – 1 phút

Có thể thấy ngành giáo dục và các địa phương ở huyện miền núi Hướng Hóa đã rất nỗ lực trong công tác chuẩn bị cho năm học mới. So với năm ngoái, thưa bà năm nay công tác giáo dục và tựu trường có điểm gì mới?

KM – 1 phút

Riêng đối với việc chuẩn bị sách cho học sinh, xin bà cho biết tình hình chung về sách giáo khoa năm học mới tại địa phương?

KM – 1 phút nhu cầu sách giáo khoa cho học sinh, khó khăn hiện tại...)

Về vấn đề này, các trường học đã chú trọng như thế nào, thưa bà?

KM – 1 phút (nỗ lực của trường và vận động các tấm lòng, mạnh thường quân hỗ trợ sách cho các em... có gắn với một số điểm trường như A Dơi để kết nối điểm cầu)

Vâng, xin cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề “Giáo dục vùng núi trước thềm năm học mới – Vấn đề cần quan tâm”, chương trình đang được phát sóng trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Quý thính giả muốn chia sẻ về nội dung chương trình có thể gọi đến số máy 02333 595 399, khách mời sẽ trực tiếp trao đổi cùng quý vị.

Kính thưa quý vị, như bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa vừa chia sẻ, các trường học vẫn còn gặp không ít khó khăn trước khi bước vào năm học mới. Tại các trường học, thực tế như thế nào, PV Nguyên Bảo đã có kết nối với trường trường .... A Dơi, huyện Hướng Hóa:

Hiệu trưởng:

Công tác chuẩn bị cho năm học mới được Trường thực hiện như thế nào? (nêu thực trạng chung về trường lớp, giáo viên và cả sách cho học sinh, có chia sẻ về kêu gọi của ca sĩ Cáp Anh Tài...)

Khó khăn, đề xuất?

Ca sĩ Cáp Anh Tài:

Xin anh chia sẻ về hoạt động vận động hỗ trợ sách cho học sinh thời gian qua?

Thực tế đến các địa phương vùng núi anh có suy nghĩ gì đối với việc chuẩn bị sách vở, trường lớp cho các em bước vào năm học mới?

Qua đó, anh có mong muốn gì?

Phụ huynh học sinh:

 Công tác chuẩn bị sách vở cho con em mình?

Mong muốn gì?

Xin cảm ơn PV Nguyên Bảo và các khách mời ở điểm cầu vừa rồi. Thưa bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa, bà có chia sẻ gì sau khi nghe những trao đổi của các khách mời ở điểm cầu?

KM – 2 phút – ghi nhận và nếu có khó khăn thì trao đổi và chia sẻ...

Xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Điện thoại thính giả:

Thưa cô, cháu đang nghe chương trình, năm nay cháu vào lớp 8 ở trường THCS Nguyễn Huệ, Đông Hà. Cô cho cháu hỏi, cháu và các bạn học ở Đông Hà, học xong sách vở cũng để lại không làm gì, sang năm cháu muốn hỗ trợ cho các bạn ở vùng núi trên Hướng Hóa có được không và cháu cần phải làm gì?

Mời bà Nga trả lời cho thính giả ạ.

KM – 1 phút

Thưa bà Nguyễn Thị Thanh Nga, vậy chỉ tiêu về chất lượng của ngành giáo dục huyện Hướng Hóa trong năm học 2022 – 2023 là gì và với những khó khăn như vậy ngành giáo dục quyết tâm như thế nào?

KM – 1 phút

Riêng với việc chuẩn bị sách giáo khoa cho học sinh đã được địa phương chú trọng như thế nào?

KM – 1 phút

Qua đây bà có đề xuất, mong muốn gì?

KM – 1 phút

Vâng xin cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Với các địa phương ở vùng núi, công tác giáo dục vẫn còn bộn bề gian khó và càng gian khó hơn khi việc chuẩn bị sách theo chương trình mới cho các em. Với nỗ lực của ngành giáo dục, của toàn xã hội hi vọng các em học sinh ở Hướng Hóa sẽ bước vào năm học mới với những niềm vui mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương. Những người thực hiện chương trình chúc cho ngành giáo dục huyện miền núi Hướng Hóa nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung có một năm học mới nhiều thắng lợi. Đến đây, chương trình PTTT xin được tạm dừng, cảm ơn bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm theo dõi. Xin chào và hẹn gặp lại./.

GTPS - Một năm học mới đang cận kề. Cùng với những âu lo về cuộc sống thường nhật không ít gia đình ở các huyện miền núi phía Tây tỉnh Quảng Trị còn đang lo lắng về việc chuẩn bị sách vở, áo quần cho con em bước vào năm học mới. Đặc biệt, với nhiều bộ sách theo chương trình mới, giá sách tăng lên khiến cho việc chuẩn bị sách cho con em của các gia đình gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp học cũng đang là nỗi trăn trở của ngành giáo dục các địa phương. Thực tế vấn đề này như thế nào và giải pháp của ngành giáo dục các địa phương vùng núi là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT với chủ đề “Giáo dục vùng núi trước thềm năm học mới – Vấn đề cần quan tâm”. Chương trình được phát sóng vào lúc 10h ngày 9 8 trên sóng PT Đài PTTH Quảng Trị, mời...

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 02/08/2023 10:01 Lê Vĩnh Nhiên 05/08/2023 09:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà