PTTT; Phát triển Đảng trong đoàn viên ở khu dân cư và trường học
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh trực tiếp.

Thời gian: 10h ngày 16.8

Địa điểm: Studio ( Đài PTTH )

Chủ đề: Đẩy mạnh phát triển đảng viên trong đoàn viên ở khu dân cư và trường THPT

MC: Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên ở khu dân cư và trường THPT được các cấp ủy đảng quan tâm. Nhiều văn bản chỉ đạo, định hướng công tác phát triển đảng trong đoàn viên, thanh niên được ban hành. Công tác kết nạp đảng được triển khai đảm bảo theo quy định. Với nhiều cách làm, phong trào hay từ tổ chức đoàn phát động đã tạo điều kiện để nhiều đoàn viên ở khu dân cư và nhiều đoàn viên là học sinh trung học phổ thông có điều kiện rèn luyện, phấn đấu trưởng thành để đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, số lượng đoàn viên được  kết nạp vào Đảng nhất là đoàn viên ở khu dân cư trong những năm qua cũng chưa phải là nhiều. Vậy đâu là giải pháp đặt ra cho vấn đề này. Để tìm hiểu thêm tại các địa phương, trong chương trình phát thanh trực tiếp tuần này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ……….Phó bí thư huyện đoàn Cam Lộ.

Trước tiên xin cám ơn khách mời đã nhận lời tham gia vào chương trình.

QV & các bạn thân mến! Chương trình của chúng tôi đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTT Quảng Trị tần số 92,5 MHZ. Quý vị thính giả quan tâm và muốn chia sẻ, đặt câu hỏi cho chương trình có thể gọi vào số điện thoại….

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Đẩy mạnh phát triển đảng viên trong đoàn viên ở khu dân cư và trường THPT là vấn đề mà các tổ chức đoàn quan tâm.  Bây giờ mới quý vị và các bạn cùng đến với một phóng sự ngắn sau:

(Phóng sự ngắn về phát triển đảng viên trong đoàn viên ở khu dân cư và trường THPT: Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị  luôn xem công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng là nhiệm vụ thường xuyên nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Theo đó, Tỉnh Đoàn và các tổ chức đoàn cơ sở, các nhà trường tích cực tham mưu công tác phát triển Đảng, thực hiện tốt chức năng là đội dự bị tin cậy của Đảng, chủ động trong công tác xây dựng và bảo vệ Đảng. Kết quả hàng năm, số đoàn viên ưu tú được các cấp bộ Đoàn và các nhà trường giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp ngày càng tăng. Theo số liệu thống kê, từ năm 2019 - 2022, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã giới thiệu 8.034 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó khối địa bàn dân cư có 2.931 đoàn viên và khối học sinh là 56 đoàn viên. Qua xem xét, kết nạp, có 2.945 đoàn viên ưu tú đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt, mô hình đảng viên tuổi 18 của tỉnh đoàn Quảng Trị cũng đã phát huy được hiệu quả.

Tin tưởng rằng trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế. Qua đó, xây dựng đoàn thật sự vững mạnh, trở thành bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần tạo môi trường rèn luyện lý tưởng, xây dựng thế hệ thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên” để thực hiện mục tiêu, lý tưởng cao cả của Đảng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.)

MC: Vừa rồi là một phóng sự ngắn của phong trào nông dân thi đua sản xuát kinh doanh giỏi. Xin chào anh……….Phó bí thư huyện đoàn Cam Lộ, thưa anh thời gian qua công tác phát triển phát triển đảng trong đoàn viên ở khu dân cư và trường THPT được huyện đoàn Cam Lộ chú trọng như thế nào?

Trả lời

MC: Trong thời gian qua, huyện đoàn Cam Lộ đã giới thiệu bao nhiêu đoàn viên và có bao nhiêu bạn được đứng vào hàng ngũ của đảng và đã đạt chỉ tiêu chưa, thưa anh?

Trả lời

MC: Thưa quý vị và các bạn! Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, nhằm củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, bảo đảm tính kế thừa và phát triển liên tục của Đảng. Chính vì vậy việc phát triển đảng viên luôn được các đơn vị, địa phương quan tâm. Và bây giờ chúng tôi xin được kết nối với anh Nguyễn Văn Vinh- bí thư đoàn trường THPT Lê Thế Hiếu để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

1.Xin chào anh ( chị) trong thời gian qua chi đoàn đã thực hiện việc tạo nguồn như thế nào dể thực hiện mô hình đảng viên tuổi 18?

2. Thưa anh ( chị) việc tạo nguồn để phát triển đảng tại cơ sở gặp những khó khăn gì?

3.Vậy về phía đoàn xã có những kiến nghị, đề xuất gì không?

Vâng, xin cám ơn.

MC: Xin được quay trở lại với khách mời ở phòng thu. Thưa anh…..Phó bí thư huyện đoàn Cam Lộ, trước những kiến nghị của ………..anh có ý kiến gì?

Trả lời

MC: Một trong những vấn đề mà chúng tôi quan tâm nhất trong việc phát triển đảng đó là tạo nguồn. Đối với huyện đoàn Cam Lộ thì việc tạo nguồn được thực hiện như thế nào, thưa anh……….Phó bí thư huyện đoàn Cam Lộ?  

Trà lời

MC: Khó khăn lớn nhất để tạo nguồn phát triển đảng đó là gì?

Trả lời

MC: Trong thời gian qua, tỉnh đoàn Quảng Trị cũng đã triển khai mô hình “ đảng viên tuổi 18” tại các trường THPT trên địa bàn. Vậy huyện đoàn Cam Lộ đã triển khai mô hình này như thế nào?

Trả lời

MC: Qua một thời gian, anh đánh giá gì về mô hình “ đảng viên tuổi 18” ở trên địa bàn huyện Cam Lộ?

Trả lời

MC: Có thể nói rằng, việc phát triển đảng trong trường THPT chưa nhiều. Vậy  để thực hiện mô hình này hiệu quả, thì về phía huyện đoàn đã có sự phối hợp giữa các trường THPT và huyện đoàn như thế nào?

Trả lời

MC: Qúy vị và các bạn thân mến! Trước khi quay trở lại với chương trình mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe một vài ý kiến sau:

Ý kiến

MC: Thưa anh…..Phó bí thư huyện đoàn Cam Lộ, được biết hiện nay có nhiều bạn đoàn viên thanh niên nhận thức về công tác đảng chưa cao. Vậy về phía huyện đoàn làm gì để bồi đắp tư tưởng, bầu nhiệt huyết để đoàn viên thanh niên hăng say phấn đấu đứng vào hàng ngũ của đảng?

Trả lời

MC: Vâng, một trong những hoạt động chính là tạo phong trào để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, xây dựng nhiều mô hình thanh niên khời nghiệp. Qua đó có thể phát hiện ra nhiều đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của đảng. Đối với huyện đoàn Cam Lộ đã thực hiện vấn đề này như thế nào?

Trả lời

MC: Ngày 8. 8.2023, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề: “Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên ở khu dân cư và trường THPT”. Sau hội thảo này, huyện đoàn Cam Lộ đã có những giải pháp gì để đẩy mạnh việc phát triển đảng viên trong đoàn viên ở khu dân cư và trường THPT?

Trả lời

MC: Vâng, xin cám ơn anh.

Qúy vị và các bạn thân mến! Thực tế hiện nay công tác phát triển đảng viên mới gặp không ít khó khăn, đặc biệt là nguồn kết nạp đảng viên ngày càng ít do có sự dịch chuyển lao động rất lớn từ khu vực nông thôn đến các khu, cụm công nghiệp. Do đó, việc phát triển đảng viên mới cần có giải pháp hết sức linh hoạt. Trong phát triển Đảng, cần coi trọng nâng cao chất lượng, không chạy theo số lượng, tránh đưa vào Đảng những phần tử cơ hội, năng lực, phẩm chất không đạt yêu cầu. Và từ những giải pháp mà huyện đoàn Cam Lộ đặt ra hy vọng trong thời gian đến huyện đoàn sẽ giới thiệu những gương mặt đoàn viên ưu tú để xứng đáng đứng vào hàng ngũ của đảng.

Chương trình phát thanh tuần này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 15/08/2023 08:25 Lê Vĩnh Nhiên 17/08/2023 10:17
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà