Sức khỏe và đời sống: Lợi ích của việc mát xa bấm huyện đối với cơ thể
Danh mục
Sức khỏe cho mọi người
NỘI DUNG

Chương trình sức khỏe và đời sống

Chủ đề: Lợi ích của viê%3ḅc mát xa đối với cơ thể

Như Hòa: Xin chào quý thính giả đang nghe chương trình sức khỏe và đời sống của đài PTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng vào lúc 17h15 – 17h30 thứ 7 và chủ nhâ%3ḅt hàng tuần trên tần số 92.5 mhz, quý vị và các bạn cũng có thể nghe lại chương trình trên trang web chính thức của chúng tôi là quangtritv.vn

Thế An: Thưa quý thính giả! Mát xa từ lâu đã được coi là phương pháp thư giãn hiê%3ḅu quả sau những giờ làm viê%3ḅc căng thẳng, thế nhưng, trong y học, mát xa không chỉ đơn giản là phương pháp làm đẹp, giảm stress cho cơ thể mà còn là giúp cơ thể  lưu thông máu và khí huyết, giúp tinh thần trở lên sảng khoái, thư giãn sau những giây phút học tập, làm việc căng thẳng.

Như Hòa: Như trong quá trình mát xa thì người mát xa sẽ được xoa bóp và bấm huyê%3ḅt. Đây là một kích thích vật lý trực tiếp tác động lên cơ thể con người, qua đó nâng cao hoạt động của hệ thần kinh, kích thích quá trình trao đổi chất. Xoa bóp làm giãn mạch máu, tăng tuần hoàn tại chỗ, góp phần chống viêm, giảm phù nề.

Thế An: Còn đối với các bệnh lý về cơ, xương khớp, đặc biệt là những nhóm cơ đã bị co cứng, xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp làm giãn cơ, tăng tính linh hoạt của khớp, làm giảm khả năng bị chấn thương. Xoa bóp còn tác động lên các tế bào thần kinh dày đặc ở dưới da, từ đó tạo sự điều hòa, thư giãn, cải thiện chức năng tiêu hóa, làm đẹp da.

Như Hòa: Quá nhiều lợi ích đối với cơ thể đúng không ạ? Đặc biê%3ḅt là trong tiết trời nắng nóng như thế này, viê%3ḅc mát xa sẽ giúp cơ thể thư giãn hơn sau những giờ làm viê%3ḅc căng thẳng. Vì thế, đừng bỏ qua những thông tin của chương trình sức khỏe và đời sống ngày hôm nay gửi đến quý thính giả với chủ đề: Những lợi ích của viê%3ḅc mát xa đối với cơ thể.

(Nhạc cắt)

Mở đầu chương trình ngày hôm nay, xin mời quý thính giả cùng lắng nghe những lời tư vấn của bác sĩ …… Loan – nguyên bác sĩ khoa châm cứu bê%3ḅnh viê%3ḅn quân đô%3ḅi 198.

Xin cám ơn bác sĩ đã nhâ%3ḅn lời mời phỏng vấn của chương trình, thưa bác sĩ, bác sĩ có thể cho biết những lợi ích của viê%3ḅc mát xa đối với cơ thể chúng ta?

Vâ%3ḅy những thời điểm nào chúng ta mát xa thì sẽ có lợi nhất cho cơ thể?

Đối với người bình thường thì mát xa đã có tác dụng tốt như vâ%3ḅy, vâ%3ḅy còn đối với những bê%3ḅnh nhân thì sao ạ? Những bê%3ḅnh nhân mắc những bê%3ḅnh nào thì càng cần phải chú trọng tới viê%3ḅc mát xa và thư giãn cho cơ thể, thưa bác sĩ?

Ngoài tác dụng chữa bê%3ḅnh, mát xa còn có những tác dụng như thế nào nữa?

Những vùng nào của cơ thể nên được chăm sóc và mát xa thường xuyên, và tại sao lại như vâ%3ḅy?

Trong lúc mát xa như vâ%3ḅy, chúng ta có cần phải lưu ý những điều gì hoặc tránh điều gì không, thưa bác sĩ?

Thời tiết Quảng Trị vào mùa hè thường có những đợt nắng nóng kéo dài làm nhiều người bị đau đầu, nhức mỏi vùng vai gáy, vâ%3ḅy bác sĩ có thể hướng dẫn những phương pháp mát xa thâ%3ḅt đơn giản ở vùng đầu và cổ để quý thính giả đang nghe chương trình có thể tự thực hiê%3ḅn ở nhà được không?

Xin cám ơn bác sĩ.

(Nhạc cắt)

Như Hòa: Thưa quý thính giả! Massage toàn thân có nhiều tác dụng rất tốt cho tinh thần, và cơ thể, đồng thời giúp bạn chăm sóc sắc đẹp như: giúp thư giãn, săn chắc cơ, giảm tình trạng căng cơ, tăng cường tuần hoàn máu, tăng khả năng trao đổi chất.

Thế An: Trong phần tiếp theo của chương trình chúng tôi sẽ giới thiê%3ḅu đến quý vị và các bạn cách thực hiê%3ḅn món sữa chua úp ngược – 1 món ăn rất được ưa chuô%3ḅng trong thời tiết nắng nóng như hiê%3ḅn nay được chia sẻ với facebook Quynh trang võ – chủ tiê%3ḅm bánh Dream Cake – thành phố đông hà.

Như Hòa: Để có món sữa chua úp ngược, chúng ta cần phải chuẩn bị như sau:  1 thùng xốp loại dày, nước sôi 50oC, khăn bông. Nguyên liệu gồm có: 1 hộp sữa chua ông thọ hoặc cô gái hà lan nhãn vàng.1lit sữa tươi k đường, 1 hộp sữa chua vinamilk không đường hoặc có đường ( để nhiệt độ phòng), 20 hộp nhựa làm kem flan : 20k hoặc hộp thuỷ tinh, ly thuỷ tinh... (tiệt trùng )

Thế An: Cách thực hiê%3ḅn như sau: mọi vật dụng trước khi làm thì chúng ta nên tiệt trùng qua nước sôi vì nếu dụng cụ bẩn sẽ dẫn đến làm hư sữa chua. Hộp sữa chua vinamilk để nhiệt độ phòng đổ ra bát khuấy đều. sau đó: đổ sữa đặc và 1lit sữa tươi trộn đều bắc lên bếp nấu. Đo nhiệt kế 50oC thì bắc xuống dùng muỗng khuấy vài vòng rồi cho sữa chua vinamilk vào khuấy đều tay.

Như Hòa: Tiếp theo bạn hãy nhanh tay rót ra hộp, hớt bọt đậy nắp. Cho vào thùng xốp đổ nước sôi 50oC xấp xỉ hộp. Ủ khăn bông lên. Đậy nắp hộp xốp lại ủ 6h mở nắp ra thấy đặc lại là được. Muốn chua ngon thì ủ tẩm 10 đến 12h. Lấy ra cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Thế An: Nếu nhà bạn k có nhiệt kế thì có thể làm theo cách sau. Đổ sữa đặc và 300ml sữa tươi vào nồi khuấy đều. 700ml sữa tươi còn lại bắc lên bếp nấu sôi ( cẩn thận kẻo lúc sôi sữa sẽ bị trào ra ngoài). Nhanh tay đổ sữa nấu sôi vào hỗn hợp trên khấy đều tay. Đổ tiếp sữa chua vinamilk vào khuấy đều tay, k khuấy quá lâu. Rót hỗn hợp ra ly. Hớt bọt, đậy nắp cho vào thùng xốp. Đổ nước sôi 50oC xấp xỉ hộp. Ủ chăn bông lên. Đậy kín nắp u 6h sau mở nắp thấy đông đặc là được. Nếu muốn chua thì để tầm 10h đến 12h. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Như Hòa: Cũng có 1 cách nữa không cần nấu sữa đó là: Sữa đặc, sữa tươi khuấy đều rồi tiếp cho sữa chua vào khuấy đều tay. Rót ra ly, hớt bọt cho vào hộp đậy nắp. Cho vào thùng xốp và rót nước sôi 100oC xấp xỉ hộp. Ủ khăn bông, sau 6h là được. Chúc các bạn thành công.

(Nhạc cắt)

Như Hòa: Chương trình sức khỏe và đời sống ngày hôm nay hy vọng đã cung cấp cho quý vị và các bạn những thông tin cần thiết về các lợi ích của viê%3ḅc mát xa cũng như cách thực hiê%3ḅn món sữa chua úp ngược – 1 món ăn rất được các bà nô%3ḅi trợ ưa chuô%3ḅng trong tiết trời nóng nực như thế này.

Thế An: Chương trình được thực hiê%3ḅn bởi ….. xin chào và hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong những chương trình tiếp theo. 

File đính kèm:
suc-khoe-doi-song-13-5-ok.mp3
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Thế Thị Thùy An 13/05/2017 15:05 Lê Vĩnh Nhiên 16/05/2017 12:58
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà