CHUYÊN MỤC ĐÔNG HÀ THÀNH PHỐ HÔM NAY 25.9
Danh mục
Đông Hà TP hôm nay
NỘI DUNG
Lời dẫn : MC: Kính chào quý vị và các. Thưa quý vị và các bạn, Để thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại II vào năm 2020, thì phát triển giao thông đô thị được xem là một trong những giải pháp trọng tâm, tạo đột phá phát triển cho thành phố. Vì vậy, thời gian qua thành phố Đông Hà đã tập trung kêu gọi các nguồn lực đầu tư hoàn thiện mục tiêu này, tuy nhiên, qua quá trình thực hiện vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ đề cập rõ hơn nội dung này trong Chuyên mục Đông Hà thành phố hôm nay. Phần cuối CM như thường lệ là – mục Nhịp sống phố phường với câu chuyện Tiểu thương thành phố xây dựng văn hóa kinh doanh ở chợ đêm Phường 3. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

 

MC: Kính chào quý vị và các. Thưa quý vị và các bạn, Để thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại II vào năm 2020, thì phát triển giao thông đô thị được xem là một trong những giải pháp trọng tâm, tạo đột phá phát triển cho thành phố. Vì vậy, thời gian qua thành phố Đông Hà đã tập trung kêu gọi các nguồn lực đầu tư hoàn thiện mục tiêu này, tuy nhiên, qua quá trình thực hiện vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ đề cập rõ hơn nội dung này trong Chuyên mục Đông Hà thành phố hôm nay. Phần cuối CM như thường lệ là – mục Nhịp sống phố phường với câu chuyện Tiểu thương thành phố xây dựng văn hóa kinh doanh ở chợ đêm Phường 3. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

 

 TÍT : KHÓ KHĂN TRONG  PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG ĐÔ THỊ

MC: Thưa quý vị và các bạn, năm 2018 được xem là năm có nhiều đột phá trong phát triển giao thông của thành phố Đông Hà với nhiề dự án trọng tâm của thành phố đã và đang hoàn thiện, góp phần tạo nên sự thay đổi rõ nét diện mạo đô thị của thành phố. Có thể kể đến Dự án ….Tuy vậy, để thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại II vào năm 2020 thì vẫn còn nhiều khó khăn đang tồn tại trong lĩnh vực này cần được giải quyết. Sau đây là một số ghi nhận của PV chuyên mục, mới quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc huy động các nguồn lực đầu tư để phát triển giao thông đô thị, nhưng với quyết tâm cao trong chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện của chính quyền thành phố, đặc biệt với sự đồng thuận cao của người dân trong khu vực các dự án nên từ đầu năm 2018 đến nay nhiều dự án giao thông nội thị trên địa bàn thành phố Đông Hà đã được hoàn thiện. Theo đó, bộ mặt đô thị ở các khu vực này cũng đổi thay rõ nét. Có thể kể đến các tuyến giao thông như:  Kiệt 150, Đường Lý Thường Kiệt, Kiệt 22 đường Nguyễn Trung Trực, Đường Nguyễn Thượng Hiền, Đường nối từ QL 9 đến Công an Phường Đông Lương…

 

Anh TRẦN THẾ VƯƠNG

PGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư TM – XD Đức Phát

( Nhận thi công công trình mặc dù có khó khăn nhưng thành phố quan tâm chỉ đạo rốt ráo nên đơn vị tập trung, giờ đã hoàn thiện đường khang trang sạch đẹp, )

Có thể nói, việc nhanh chóng hoàn thiện các đường nội thị quan trọng đã giúp thành phố phát triển giao thông hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, giảm tai nạn giao thông, đặc biệt theo các tuyến đường này mật độ dân cư cũng dần được lấp đầy, diện mạo thành phố cũng phát triển sôi động hơn. Tuy vậy, nhìn tổng thể so với mục tiêu phát triển giao thông đối với một đô thị loại hai thì thành phố Đông Hà vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn. Nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng ở các dự án phát triển giao thông nội thị.

Dẫn hiện trường: Lẽ ra con đường này đã được hoàn thiện từ hơn một tháng trước và theo đó, các dự án như lát vĩa hè, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng hay trồng mới cây xanh sẽ được khởi động,  và chắc chắn khi hoàn thiện đây sẽ là một trong những con đường rất khang trang, đẹp đẽ của khu vực phía nam thành phố. Người dân nơi đây, và cả các địa phương khác lân cận cũng sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi đến các khu vực trung tâm của thành phố. Tuy nhiên, tất cả những điều tốt đẹp đó đang dừng lại bởi hiện nay tuyến đường này đang vướng giải phóng mặt bằng.

Là đơn vị thi công tuyến giao thông Nối đường Hoàng Diệu đến khu du lịch sinh thái Miền Trung, sau khi tiếp nhận công trình vào tháng 10/2017 Công ty cổ phần xây dựng Hạnh đã tập trung nhân lực, vật lực để gấp rút thi công. Mặc dù tuyến đường chỉ dài gần 1000m, số hộ dân ảnh hưởng không nhiều, nhưng do yêu cầu của UBND thành phố về chất lượng và tiến độ nên đơn vị thi công đã đặt quyết tâm rất cao trong triển khai thực hiện và đến nay đã hoàn thiện trên 90% khối lượng công trình. Theo kế hoạch tháng 10 năm 2018, công trình sẽ được hoàn thiện, nhưng hiện nay do 5 hộ dân trên tuyến vẫn chưa thống nhất giá đền bù nên việc thi công công trình phải tạm dừng điều này đã gây ra không ít khó khăn cho đơn vị thi công cũng như giao thông đi lại của người dân trên tuyến.

Ông NGUYỄN VIẾT LỢI

PGĐ Công ty Cổ phần Xây dựng Đức Hạnh

( Mặc dù có khó khăn về thời tiết, những đã hoàn thành , giờ vướng nên …)

Vướng công tác giải phóng mặt bằng là một trong số những nguyên nhân cơ bản khiến cho việc thi công các tuyến giao thông nội thi của thành phố phải tạm dừng, hoặc chậm tiến độ thi công. Chỉ tính riêng Dự án Xây dựng hệ thống giao thông thành phố có đến 6/19 tuyến đường vướng giải phóng mặt bằng, trong đó có nhiều tuyến đường trung tâm như Đường Trường Chinh nối dài, đoạn từ đường Lê Lợi đến đường Trần Phú, vướng 9 hộ chưa đồng ý giải phóng mặt bằng, Đường Bà Huyện Thanh Quan, vướng 5 hộ chưa giải phóng mặt bằng,…

Ông NGUYỄN HỮU THÀNH

Trưởng Phòng Quản lý đô thị, TP Đông Hà, Quảng Trị

( các giải pháo tháo gỡ khó khăn về giải phóng mặt bằng hiện tại và trong thời gian tới, mong người dân chia sẽ  …)

Giao thông đô thị đóng vai trò rất quyết định đối với vấn đề phát triển kinh tế xã hội của thành phố, mục tiêu hạ tầng giao thông hoàn thiện sẽ tác động hiệu quả đến các mục tiêu phát triển khác.Vì vậy, bên cạnh sự nổ lực của chính quyền tỉnh và thành phố thì sự chia sẽ của người dân có   ý nghĩa rất quan trọng để thành phố sớm đạt được các mục tiêu quan trọng, xây dựng thành phố đạt đô thị loại 2 vào năm 2020.

 

Nhạc cắt

Nhịp sống phố phường

TIỂU THƯƠNG ĐÔNG HÀ VỚI QUYẾT TÂM XÂY DỰNG VĂN HÓA CHỢ ĐÊM

MC: Thưa quý vị và các bạn, Cách đây ít ngày người dân thành phố Đông Hà phấn khởi chào đón sự kiện Khai trương Chợ đêm Phường 3. Có thể nói, với một đô thị trẻ đang quá trình phát triển như Đông Hà thì sự ra đời của chợ đêm không chỉ góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh doanh thương mại và sinh hoạt văn hóa của người dân thành phố thêm phần sôi động, nhộn nhịp mà hơn thế Chợ đêm Phường 3 hứa hẹn là điểm du lịch hấp dẫn. Hiểu được ý nghĩa đó, các tiểu thương kinh doanh ở đây đã cùng nhau chung tay xây dựng thương hiệu cho văn hóa Chợ đêm ngay khi vừa bước vào hoạt động. Sau đây là một số ghi nhận của PV chuyên mục, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Đã khá lâu rồi người dân thành phố Đông Hà mới tham gia một hoạt động nhộn nhịp vào buổi tối như sự kiện khai trương chợ đêm Phường 3, thành phố Đông Hà. Vì vậy, ngay trong đêm đầu tiên chợ hoạt động hàng nghìn người dân thành phố và các khu vực lân cận đến tham quan, mua sắm.

Phỏng vấn: Bà NGUYỄN THỊ HỒNG

Phường 1, Đông Hà, Quảng Trị

( vui vẻ …)

Điều khác biệt mà chúng ta có thể cảm nhận được khi đến Chợ đêm đó là không khí mua bán hết sức cởi mở, vui vẻ. Là chợ, nhưng ở đây không đơn thuần là mua bán hàng hóa mà là sự chia sẽ thân tình giữa người mua và khách tham quan. Có thể là tư vấn chất lượng, mẫu mã, hỏi thăm giá cả…Có thể nói, 150 tiểu thương đăng ký kinh doanh ở Chợ đêm đều mang một tinh thần như thế. Họ đồng lòng để xây dựng một thương hiệu chợ đêm không nói thách, không chặt chém giá, không kèo nài, núi kéo khách tham quan, mua sắm.

Chị LÊ THẢO NHI

Tiểu thương Chợ Đêm phường 3, Đông Hà, Quảng Trị

( em có hàng những chợ đêm rất vui, người đi tham quan, ba mẹ ….)

Chợ đêm Phường 3 được mở ra với mục đích nhằm phát huy và khai thác những tiềm năng, lợi thế của thành phố để phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ gắn với giải quyết việc làm và khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh và phát triển du lịch. Và từ quyết tâm của chị em tiểu thương ngay từ ngày đầu hoạt động, hy vọng mục tiêu ý nghĩa ngày sẽ thành hiện thực. Chợ Đêm phường 3 sẽ điểm đến hấp dẫn của người dân thành phố nói riêng  và những du khách khi đến với Đông Hà, Quảng Trị.

Chị NGUYỄN THỊ THÚY HỒNG

GĐ HTX Chợ Đêm phường 3, TP Đông Hà, Quảng Trị 

( nổ lực xây dựng thương hiệu chơ đêm của chị em tiểu thương )

Kinh nghiệm hoạt động chợ đêm nổi tiếng ở các thành phố du lịch cho thấy mặt hàng kinh doanh ở chợ không thể thiếu đặc sản địa phương và sức hấp dẫn của gian hàng ẩm thực. Đây cũng là 2 lĩnh vực mang đậm dấu ấn văn hóa của mãnh đất và con người bản địa mà Chợ Đêm Phường 3 cần bổ sung, hoàn thiện để thực sự thu hút được khách tham quan và mua sắm ngoài yếu tố văn hóa kinh doanh mà tiểu thương nơi đây đã và đang tạo dựng.

 

MC: Chào kết : Chuyên mục Đông Hà thành phố Hôm nay đến đây xin tạm dừng cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 24/09/2018 06:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà